Đã "kết nối" được với người ngoài hành tinh?

Tín hiệu radio Wow! bí ẩn được phát hiện năm 1977 có thể do người ngoài hành tinh truyền tới trái đất sắp nhận được phản hồi từ loài người. Sắp tới, mọi người đều có thể gửi gắm những điều muốn nói với người ngoài hành tinh bằng cách đưa lên Twitter.

>>> Những bằng chứng về sự tồn tại người ngoài hành tinh

Tất cả các đoạn tweet dài 140 ký tự được đưa lên từ lúc 20h ngày 29/6 tới 3h ngày 30/6 được tag (đề) là #ChasingUFOs sẽ được soạn thành một thông điệp duy nhất để gửi ra ngoài vụ trụ. Cùng dịp này, kênh truyền hình National Geographic sẽ phát sóng loạt phim “Chasing UFOs” (Săn tìm UFO).

Sau đó, vào ngày 15/8, tức 35 năm sau khi tín hiệu Wow! được phát hiện, thông điệp của con người sẽ được gửi vào vũ trụ theo hướng mà tín hiệu từ Wow! được tìm thấy.

Đã kết nối được với người ngoài hành tinh?
Đoán tín hiệu Wow! được phát hiện từ năm 1977. (Nguồn: Livesience)

“Chúng tôi đang làm việc với Đài thiên văn Arecibo để tìm ra cách mã hóa tốt nhất. Các thông điệp trước đây rất đơn giản, nhưng thông điệp lần này sẽ phức tạp hơn nhưng sẽ khó bị lẫn với các âm thanh tự nhiên hơn", Kristin Montalbano, phát ngôn viên của kênh truyền hình National Geographic, nói.

Tín hiện Wow! chỉ là những đốm sáng trên màn hình radar. Đó là những âm thanh khác với tiếng ồn trong tự nhiên được phát hiện cách đây 4 thập kỷ mà các nhà thiên văn học vẫn dựa vào đó để kiếm tìm các dấu hiệu sự sống ngoài trái đất.

Vào năm 1977, đài quan sát radio Big Ear (Tai lớn) ở ĐH Bang Ohio (Mỹ) đã thu được các tín hiệu radio khá mạnh trong 72 giây, khiến nhà thiên văn học Jerry Ehman thốt lên “Wow!” (Ồ!). Thán từ này vì thế đã được dùng để đặt tên cho đoạn tín hiệu.

Không ai biết những tín hiệu có vẻ không phải tự nhiên đó có phải do người ngoài hành tinh phát ra hay không, dù các nhà khoa học lâu nay vẫn nỗ lực tìm hiểu. Giờ đây, 35 năm sau khi phát hiện ra tín hiệu thì Wow! vẫn là bí ẩn hoàn toàn.

Nếu tín hiệu đó thực sự do người ngoài hành tinh phát đi, thì các nhà khoa học cho rằng nó phải xuất phát từ một nền văn minh cực kỳ tiên tiến, vì phải cần đến thiết bị phát radio 2,2 gigawatt - mạnh hơn bất kỳ trạm phát radio nào trên trái đất hiện nay.

Tham khảo: Livescience

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.