Đây là loại bia duy nhất có thể bán tại World Cup 2022

Quyết định cấm bia có cồn tại 8 sân vận động đã gây khó khăn cho AB InBev, nhà tài trợ đã chi 75 triệu USD cho World Cup.

Trong một sự đảo ngược bất ngờ, Qatar đã tuyên bố cấm bia có cồn tại 8 sân vận động tổ chức World Cup. Điều đó khiến người hâm mộ chỉ có một lựa chọn “bia” - mặc dù đó là loại bia không khiến họ say.

Người hâm mộ bóng đá vẫn có thể mua Bud Zero, một loại bia không cồn có vị tương tự như đồ uống có cồn bán chạy nhất của hãng.

Đây là loại bia duy nhất có thể bán tại World Cup 2022
Các quầy hàng trong sân tổ chức World Cup sẽ không bán bia thông thường. (Ảnh: Reuters).

Một khẩu phần Bud Zero có 0 gam đường, tương đương 50 calo. Đây là loại bia không cồn đầu tiên của Bud, được ra mắt tại Mỹ cách đây hai năm, nhắm đến xu hướng ngày càng tăng của những người chọn bia không cồn.

Các loại bia không cồn đã xuất hiện được một thời gian nhưng gần đây mới bùng nổ. Xu hướng không cồn bắt đầu nổi lên một hoặc 2 năm trước khi xảy ra đại dịch và tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Nhu cầu về các sản phẩm thay thế không cồn phần lớn được thúc đẩy bởi người tiêu dùng trẻ tuổi.

Qatar là một quốc gia Hồi giáo được coi là rất bảo thủ và quản lý chặt chẽ việc bán và sử dụng rượu. Vào tháng 9, các quan chức cho biết những người hâm mộ có vé sẽ có thể mua bia có cồn ba giờ trước khi trận đấu bắt đầu và một giờ sau tiếng còi mãn cuộc, nhưng không phải trong trận đấu.

“Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn tại các điểm đến dành cho người hâm mộ và các địa điểm được cấp phép, loại bỏ các điểm bán bia khỏi khuôn viên sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar” - FIFA cho biết.

FIFA lưu ý rằng quyết định này sẽ “không ảnh hưởng” đến doanh số bán Bud Zero. Sau đó, Budweiser đã tweet: “Chà, điều này thật khó xử” mặc dù bài đăng trên mạng xã hội này đã nhanh chóng bị xóa.

Người phát ngôn của Anheuser-Busch InBev cho biết: “Là đối tác của FIFA trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi mong muốn được kích hoạt các chiến dịch FIFA World Cup trên khắp thế giới để tôn vinh bóng đá với người tiêu dùng của chúng tôi. Một số hoạt động tại sân vận động theo kế hoạch không thể tiến hành do hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi".

Sẽ hơi khó xử đối với AB InBev, nhà tài trợ chính của World Cup và đang có kế hoạch bán các loại bia Bud thông thường. Chỉ vài ngày trước, một số nguồn tin các nhân viên phục vụ World Cup đã di chuyển lều bia vào những khu vực ít nhìn thấy hơn của sân vận động.

AB InBev đã trả 75 triệu USD cho việc tài trợ, theo nhiều báo cáo. Vì vậy, quyết định này gây khó khăn cho kế hoạch tiếp thị của họ vì quyết định này làm giảm đáng kể sự hiện diện của thương hiệu đối với hàng nghìn người hâm mộ tại World Cup. Tuy nhiên, có thể nói rằng phần lớn hơn - quảng cáo truyền hình của thương hiệu với những siêu sao như Lionel Messi và Neymar Jr. - sẽ không bị ảnh hưởng.

“Quyết định cấm tất cả đồ uống có cồn quanh khu vực diễn ra World Cup sắp tới chỉ vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu tạo ra ảo tưởng rằng FIFA không kiểm soát được giải đấu của chính họ và có nguy cơ khiến Budweiser nhà tài trợ chính và đối tác lâu dài của chính phủ lâm vào thế khó” - Conrad Wiacek, trưởng bộ phận phân tích thể thao tại GlobalData, cho biết.

Wiacek chia sẻ thêm rằng quyết định này có thể dẫn đến những hậu quả trong tương lai, đồng thời lưu ý rằng mối quan hệ đối tác của Budweiser với World Cup sẽ hết hạn sau sự kiện năm nay.

“Tuy nhiên, Budweiser sẽ thận trọng trong việc đốt cháy cầu nối với cơ quan chủ quản, vì giải đấu tại Mỹ năm 2026 sẽ mở ra rất nhiều tiềm năng” - Vị này nói thêm.

FIFA World Cup Qatar 2022 khai mạc vào chủ nhật và kéo dài đến ngày 18/12.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Hé lộ bí ẩn về người phụ nữ sống cô độc gần hai thập kỷ trên đảo hoang

Hé lộ bí ẩn về người phụ nữ sống cô độc gần hai thập kỷ trên đảo hoang

Người phụ nữ bí ẩn sống cô độc trên hòn đảo San Nicolas, sau khi may mắn thoát chết trong một cuộc thảm sát bộ lạc của mình.

Đăng ngày: 20/11/2022
Top 6 công dụng bất ngờ của tủ lạnh mà 99% người dùng không biết

Top 6 công dụng bất ngờ của tủ lạnh mà 99% người dùng không biết

Tủ lạnh có thể tận dụng làm nhiều việc khác ngoài để thực phẩm mà nhiều người không biết. Hãy ghi nhớ để tận dụng tối đa những công dụng của thiết bị làm mát này.

Đăng ngày: 20/11/2022
Những điều chưa biết về bãi chôn lấp phóng xạ của Mỹ trên Thái Bình Dương

Những điều chưa biết về bãi chôn lấp phóng xạ của Mỹ trên Thái Bình Dương

Do tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng cao đang thấm vào bên trong một bãi chứa chất thải hạt nhân của Mỹ trên quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương.

Đăng ngày: 20/11/2022
Nước chủ nhà nhận được những lợi ích gì khi tổ chức World Cup?

Nước chủ nhà nhận được những lợi ích gì khi tổ chức World Cup?

Việc tổ chức các sự kiện lớn với quy mô toàn cầu rất tốn kém, nhưng đi kèm với đó là những lợi ích không hề nhỏ.

Đăng ngày: 19/11/2022
Điều gì khiến World Cup 2022 trở nên

Điều gì khiến World Cup 2022 trở nên "độc nhất vô nhị"?

World Cup 2022 và sau đây là những điều thú vị về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra tại Qatar.

Đăng ngày: 19/11/2022
Khám phá bí mật hệ thống làm mát tại World Cup 2022, khiến ngoài sân mà như trong phòng điều hòa

Khám phá bí mật hệ thống làm mát tại World Cup 2022, khiến ngoài sân mà như trong phòng điều hòa

Việc chuyển World Cup sang mùa đông không đủ để tránh thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của Qatar.

Đăng ngày: 19/11/2022
Núi lửa

Núi lửa "vô dụng nhất thế giới": Trở thành bếp lò nấu ăn của người dân

Monte Busca được đánh giá là đã hoàn toàn mất đi “sự tự tôn của một ngọn núi lửa”.

Đăng ngày: 18/11/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News