Giòi đuôi chuột xuất hiện dưới hồ nước Australia

Chuyên gia nhận định sinh vật nhỏ vô hại là ấu trùng của một loài ruồi giúp hoa thụ phấn.

Guy Shlomi phát hiện con vật có hình dạng kỳ lạ tại hồ Bolac, bang Victoria, Australia, hôm 7/1, theo Sun. "Tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy nên đã dùng tay bắt lên và cho bạn bè xem, tất cả đều thắc mắc về nó", anh cho biết.

Giòi đuôi chuột xuất hiện dưới hồ nước Australia
Nhiều người nhận xét nhìn nó rất đáng sợ.

Trong video do Shlomi chia sẻ trên mạng xã hội, sinh vật nhỏ di chuyển với phần thân mập mạp và chiếc đuôi dài, mảnh giống đuôi chuột. Nhiều người nhận xét nhìn nó rất đáng sợ. "Trông nó kinh khủng đến mức tôi không dám xem hết", một tài khoản bình luận.

Đây là một con giòi đuôi chuột vô hại, theo tiến sĩ Tanya Latty, nhà côn trùng học tại Đại học Sydney. Chúng là ấu trùng của ruồi Eristalis tenax. Khi trưởng thành, chúng sẽ giúp cây thụ phấn.

Giòi đuôi chuột thường sống trong môi trường ẩm ướt như cống nước hay nhà vệ sinh, sau đó chuyển tới nơi khô ráo hơn để phát triển thành nhộng. Chúng có thể dài đến 15 cm, tính cả đuôi, nhưng phần lớn chỉ khoảng 2-3 cm. "Phần đuôi thực chất là một chiếc ống dài giúp giòi thở dưới nước", giáo sư James Wallman tại Đại học Wollongong giải thích.

Vi khuẩn trên trạm ISS đã đột biến, nhưng không trở nên nguy hiểm

Vi khuẩn trên Trạm vũ trụ quốc tế đang phát triển và biến đổi trong môi trường không gian - nhưng theo nghiên cứu mới nhất, chúng dường như không phải mối đe dọa đối với con người.

Đăng ngày: 10/01/2019
Khám phá sinh vật nấm khổng lồ đã giết chết hàng triệu triệu cây cối

Không phải cá voi, sinh vật này là một trong những loài đáng sợ nhất vì trọng lượng hàng nghìn tấn và âm thầm giết hàng triệu triệu cây cối trong nhiều năm.

Đăng ngày: 07/01/2019
Đố bạn cây cối có biết

Đố bạn cây cối có biết "xì hơi" không? Đáp án hóa ra rắc rối hơn chúng ta tưởng

Xì hơi, trung tiện hay "thả bom" là nhu cầu cơ bản của tất cả chúng ta. Mà không chỉ loài người đâu, cả chó, mèo, gia súc, chồn, ếch, nhái, thậm chí cả cá voi cũng có nhu cầu này. Chỉ một số ít các loài như bạch tuộc và chim chóc là không cần thôi.

Đăng ngày: 07/01/2019
Bước đột phá về tăng hiệu quả quang hợp của cây trồng

Theo tạp chí Science, cả nhân loại lẫn hầu như tất cả sự sống trên Trái đất đều dựa vào quá trình quang hợp - một loạt các phản ứng được thực hiện bởi thực vật, vi khuẩn lam và một số sinh vật khác.

Đăng ngày: 06/01/2019
Rùng mình với “vòng tròn tự sát” của kiến quân đội

Kiến quân đội vốn là loài mù bẩm sinh. Chúng "hành quân" liên tục, nhận biết đường đi bằng tín hiệu pheromone từ các cá thể cùng đàn.

Đăng ngày: 04/01/2019
Phát hiện loài kiến gây hiệu ứng nhà kính không thua con người

Thế giới đang "đau đầu" về việc kiểm soát khí thải gây hiệu ứng nhà kính phát sinh từ các hoạt động của con người. Nhưng không chỉ chúng ta, còn có một "thủ phạm" khác gây hiệu ứng nhà kính.

Đăng ngày: 04/01/2019
Thì ra đây là danh tính thủ phạm tạo ra những chiếc bọc tí hon kỳ lạ trên tường nhà chúng ta

Có phải đã ít nhất một lần bạn tò mò về cái bọc kỳ lạ dính trên tường này? Hôm nay chúng ta sẽ biết đáp án.

Đăng ngày: 03/01/2019