Giới khoa học "tạo" ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư

Các nhà khoa học vừa tạo ra một loại virus đậu mùa có khả năng chữa mọi bệnh ung thư.

Theo báo Anh Dailymail, phương pháp này có tên gọi CF33, có khả năng tiêu diệt mọi loại ung thư khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và thu nhỏ các khối u khi thử nghiệm trên chuột.

Giới khoa học tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư
Các nhà khoa học tạo ra một loại virus đậu mùa có khả năng chữa mọi bệnh ung thư. (Ảnh: Shutterstock).

Chuyên gia người Mỹ về ung thư, Giáo sư Yuman Fong và công ty công nghệ sinh học Australia Imugene đã hợp tác cho ra đời loại virus này. Họ hy vọng phương pháp mới có thể được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân mắc ung thư vú và một số loại ung thư khác vào năm tới.

Mặc dù thử nghiệm thành công trên chuột không đồng nghĩa với việc virus này có tác dụng đối với người, song Giáo sư Fong vẫn rất lạc quan vì trước đây đã từng có nhiều loại virus được chứng minh hiệu quả trong việc chữa ung thư ở người.

Các nhà khoa học Mỹ từng biến một loại virus gây cảm lạnh thông thường thành một phương pháp chữa trị ung thư não. Một vài bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh, trong khi một số khác có khối u nhỏ hơn rõ rệt.

Một dạng biến đổi từ virus gây đau họng gọi là Imlygic hoặc T-Vec đang được sử dụng để điều trị khối u ác tính. Virus này giúp hệ thống miễn dịch cơ thể nhận biết và tiêu diệt các khối u bằng cách tìm ra các tế bào u ác tính và giết chết chúng.

Trong một trường hợp khác, Phó giáo sư nghiên cứu người Australia Tom John thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton John gần đây đã thử nghiệm một phương pháp điều trị virus kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc miễn dịch Keytruda (thuốc điều trị ung thư) trên 11 bệnh nhân mắc ung thư phổi. Kết quả là khối u của 3 trong số 11 bệnh nhân được thu nhỏ lại.

Nấm

Nấm "san hô tím" quý hiếm được phát hiện ở miền Bắc xứ Wales

Nó có thể trông giống như một sinh vật từ sâu thẳm của vịnh san hô Great Barrier, nhưng mẫu vật đầy màu sắc này thực sự được phát hiện bên cạnh một con đường ven biển ở Anh.

Đăng ngày: 11/11/2019
Nhà thực vật tìm thấy cây hoa tuyệt chủng 200 năm

Nhà thực vật học Brian du Preez tình cờ phát hiện một cụm cây hương đậu với những bông hoa màu tím độc đáo trong chuyến thám hiểm tới Western Cape.

Đăng ngày: 11/11/2019
Sinh vật đáng sợ biến con mồi thành xác sống rồi ăn sạch nội tạng

Âm thầm biến con mồi thành một xác sống, hoạt động theo sự điều khiển của mình, trong khi đó âm thầm ăn sạch nội tạng của mục tiêu và cuối cùng giết chết nó để phục vụ cho mục đích sinh sản.

Đăng ngày: 09/11/2019
Cây olive 3.000 năm tuổi vẫn ra quả

Nhờ phương pháp định tuổi bằng sự phát quang, các nhà khoa học tìm ra thời điểm trồng cây olive cổ thụ với chu vi thân lên đến 12,5 m.

Đăng ngày: 06/11/2019
Đàn kiến triệu con ăn thịt đồng loại để sống sót trong boongke

Khả năng sinh tồn của đàn kiến sống sót nhiều năm trong boongke kín gây bất ngờ cho các nhà nghiên cứu.

Đăng ngày: 06/11/2019
Khó tin nhưng có thật: Loài kiến chuyên “bắt cóc trẻ em” để sinh tồn

Bắt cóc trẻ em”, hành vi tưởng như chỉ tồn tại ở loài người lại xuất hiện cả ở côn trùng, cụ thể là loài kiến.

Đăng ngày: 05/11/2019
Quả bóng tròn xoe này là một trong những tạo vật đặc biệt bậc mà giới khoa học từng phát hiện ra

Cái tên của nó còn có phần... kinh dị nữa cơ các bạn ạ.

Đăng ngày: 05/11/2019