Hai cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua mạng

Người Việt có thể chủ động đăng ký tiêm cho mình và người thân qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc website Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Sau khi Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia được triển khai hôm 10/7, người dân có hai cách để đăng ký tiêm phòng. Cả hai cách đều yêu cầu một số điện thoại liên hệ, smartphone hoặc máy tính kết nối Internet, đồng thời người đăng ký cần cung cấp các thông tin về ngày sinh, số căn cước công dân, nơi ở.

Đăng ký qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Với phương thức này, người dùng cần có smartphone chạy iOS hoặc Android, sau đó tải app "Sổ sức khỏe điện tử" do Văn phòng Bộ Y tế cung cấp trên các kho ứng dụng. Người dùng nhập họ tên, số điện thoại và mật khẩu để đăng ký tài khoản. Hệ thống sẽ gửi về điện thoại mã OTP để xác nhận. Sau khi điền, tài khoản sẽ được tạo.

Tính năng Đăng ký tiêm chủng được đặt ở giao diện chính. Người dùng cần nhập một số thông tin cá nhân bắt buộc, như ngày/tháng/năm sinh, giới tính, số CMND/CCCD, địa chỉ, ngày đăng ký tiêm, nghề nghiệp và chọn thứ tự ưu tiên tiêm theo quy định.

Hai bước tiếp theo gồm khai báo tiền sử tiêm, phiếu xác nhận đồng ý. Sau khi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công.

Hai cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua mạng
Ba bước đăng ký tiêm chủng trong ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Phương thức này phù hợp với những người có smartphone, tự đăng ký cho bản thân. Ngoài tính năng đăng ký tiêm, ứng dụng cũng tích hợp Chứng nhận tiêm chủng bằng mã QR, thể hiện số lần tiêm của người dùng, mở đường cho Hộ chiếu vaccine sau này.

Trong trường hợp không có smartphone, người dân có thể đăng ký bằng biểu mẫu trên giấy với đầy đủ các thông tin như trên, sau đó gửi về UBND xã, phường, thị trấn. Địa phương sẽ hỗ trợ nhập nội dung vào phần mềm Sổ sức khỏe điện tử. Việc này hiện được áp dụng tại Hà Nội.

Đăng ký qua website Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Cổng thông tin được cung cấp qua website https://tiemchungcovid19.gov.vn/. Trên website có mục Đăng ký tiêm. Người dùng có thể đăng ký cho mình, người thân hoặc cho tổ chức.

Việc đăng ký cũng yêu cầu đầy đủ thông tin, bao gồm họ tên, số điện thoại, ngày/tháng/năm sinh, giới tính, số CMND/CCCD, địa chỉ, nghề nghiệp và chọn thứ tự ưu tiên tiêm theo quy định.

Hai cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua mạng
Thông qua website này, người dùng có thể đăng ký cho mình, người thân hoặc cho tổ chức.

Sau khi điền đủ thông tin, người dùng sẽ được đưa đến trang khai báo tiền sử bệnh (nếu có) và phiếu đồng ý. Sau khi hoàn tất, một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký.

Việc đăng ký qua website của Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 cho phép những người không có smartphone vẫn có thể đăng ký tiêm. Ngoài ra, người sử dụng cũng dễ dàng đăng ký cho người thân.

Sau khi đăng ký hoàn tất, người dùng sẽ nhận được thông báo về việc đăng ký này nhằm "Thu thập nhu cầu và thông tin để lập danh sách đăng ký tiêm theo từng địa bàn". Khi có kế hoạch tiêm cụ thể, người dân sẽ được liên hệ qua số điện thoại.

Tuy nhiên, không phải ai đăng ký trước sẽ được tiêm trước. Theo ông Nguyễn Trường Nam, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), các thông tin người dùng nhập sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin và lên danh sách. Khi có vaccine, người dân sẽ nhận thông báo đến khám sàng lọc và lịch tiêm cụ thể.

Ông Nam cũng cho biết, hệ thống sẽ chia nhóm ưu tiên theo quy định, mà người dùng nhập vào khi đăng ký. Dựa vào thông tin này, hệ thống sẽ phân loại để sắp xếp lịch tiêm phù hợp.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện mới về hiệu quả của vaccine Covid-19

Phát hiện mới về hiệu quả của vaccine Covid-19

Ba nghiên cứu khoa học được công bố cuối tháng 6 đã cung cấp bằng chứng mới cho thấy vaccine sẽ tiếp tục là lá chắn bảo vệ con người chống lại virus corona trong thời gian tới.

Đăng ngày: 12/07/2021
Ai nên tiêm vaccine Covid-19 của Moderna?

Ai nên tiêm vaccine Covid-19 của Moderna?

Việt Nam vừa tiếp nhận hơn 2 triệu liều vaccine Covid-19 của Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX. Ai có thể đủ điều kiện để tiêm phòng loại vaccine này?

Đăng ngày: 12/07/2021
Phát hiện mới về biến chủng Delta ở Trung Quốc

Phát hiện mới về biến chủng Delta ở Trung Quốc

Nghiên cứu mới cho thấy những người nhiễm biến chủng Delta có số lượng virus trong đường hô hấp nhiều hơn khoảng 1.000 lần so với những người bị nhiễm dòng SARS-CoV-2 nguyên bản.

Đăng ngày: 12/07/2021
Những người nên và không nên tiêm vaccine Pfizer

Những người nên và không nên tiêm vaccine Pfizer

Nhóm chuyên gia Tư vấn Chiến lược về Tiêm chủng (SAGE) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra một số khuyến cáo về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Covid-19 Pfizer.

Đăng ngày: 10/07/2021
Các nhà khoa học nghiên cứu dùng virus nCoV giả để tiêu diệt virus thật

Các nhà khoa học nghiên cứu dùng virus nCoV giả để tiêu diệt virus thật

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Pennsylvania thiết kế phương pháp điều trị mới sử dụng nCoV để tiêu diệt chính virus.

Đăng ngày: 09/07/2021
Không nên vận động mạnh sau tiêm vaccine Pfizer, Moderna

Không nên vận động mạnh sau tiêm vaccine Pfizer, Moderna

Bộ Y tế Singapore khuyến cáo không bơi lội, đạp xe, nâng tạ nặng hoặc chơi bóng trong 7 ngày sau khi tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên và thứ hai.

Đăng ngày: 09/07/2021
Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện như thế nào?

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện như thế nào?

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên, hay còn gọi là test nhanh, có ưu điểm thuận tiện khi sử dụng, cho kết quả nhanh trong vòng 30 phút. Phương pháp này không quá khó thực hiện.

Đăng ngày: 08/07/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News