Hai học sinh Việt Nam được mời dự hội nghị khoa học lớn nhất thế giới

Đoàn Việt Nam gồm một giáo viên, hai học sinh và hai sinh viên sẽ tham gia Hội nghị Khoa học Thế giới (WSCI) tại Jerusalem, Israel từ ngày 15- 20/8 cùng đại diện đến từ 70 quốc gia.

  • Tám nhà khoa học trẻ Việt Nam dự Hội nghị GYSS
  • Việt Nam có ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học

Hai học sinh Viêt Nam được mời dự hội nghị Khoa học Thế giới (WSCI) được tổ chức tại thành phố Jerusalem, Israel.

Đây là hội nghị khoa học lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của hàng chục nhà khoa học nổi tiếng đã đoạt giải thưởng Nobel và hơn 400 bạn trẻ đại diện cho thế hệ tương lai của nền khoa học toàn cầu.

Hai học sinh Việt Nam được mời dự hội nghị khoa học lớn nhất thế giới

Đoàn Việt Nam tham dự có 5 người, gồm giảng viên Nguyễn Hoàng Oanh (Đại học Quốc gia Hà Nội), sinh viên Trần Đăng Phúc (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, giải nhì toán quốc tế IMO 2012), sinh viên Huỳnh Minh Khôi (Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, học bổng khoa học Hyundai), học sinh Đào Vũ Quang (lớp 11 Trường Hà Nội – Amsterdam, Huy chương bạc Khoa học trẻ Quốc tế 2013 tại Ấn Độ, Huy chương bạc Toán học trẻ Quốc tế KIMC 2014) và Nguyễn Quang Minh (học sinh lớp 12 Trường chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, giải tư Gải thưởng Intel ICEF quốc tế, giải thưởng dành cho các nhà khoa học trẻ).

Hội nghị Khoa học Thế giới được khởi xướng bởi Bộ Ngoại giao Israel, Giáo sư Roger Kornberg người từng đoạt giải Nobel Hóa học, Bộ Khoa học, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ và trường Đại học Hebrew, Jerusalem.

Đây là cơ hội để những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ và giao lưu, tiếp nhận tinh thần đổi mới sáng tạo của con người và đất nước Israel - nơi những lý thuyết nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế để tạo nên một nền công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ, nghe những chia sẻ về các nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu cùng nguồn cảm hứng dẫn đến những khám phá xuất sắc từ những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới.
Hội nghị có sự góp mặt của một số nhà khoa học nổi tiếng đã giành được giải thưởng Nobel như gáo sư Ada Yonath, 76 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2009; giáo sư Dan Shechtman, 74 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2011; giáo sư Robert Aumann, 85 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2005; giáo sư Aaron

Ciechanover, 68 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2004 và giáo sư Arieh Warshel, 75 tuổi, một nhà hóa sinh người Mỹ gốc Israel và đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2013.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Hàng ngàn người đã tập trung tại buổi lễ tưởng niệm ở tu viện Westminster vào ngày 15/6 để bày tỏ lòng kính trọng tới nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Đăng ngày: 20/06/2018
Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Như đã đưa tin thì mới đây, NASA đã tổ chức họp báo công bố một phát hiện quan trọng đến từ robot tự hành Curiosity trên sao Hỏa

Đăng ngày: 08/06/2018
Cách xem họp báo gấp của NASA về

Cách xem họp báo gấp của NASA về "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa đêm 7/6/2018 Online

Mới đây, trang chủ của NASA đưa ra thông báo rằng họ đã có "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa, và sẽ gấp rút tổ chức một cuộc họp báo để hé lộ nó.

Đăng ngày: 07/06/2018
NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 1 giờ sáng ngày 8/6 theo giờ Việt Nam nhằm chia sẻ phát hiện mới nhất về sao Hỏa, theo Express.

Đăng ngày: 06/06/2018
Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba tác giả đều có công trình xuất sắc công bố quốc tế và đóng góp quan trọng cho khoa học Việt Nam.

Đăng ngày: 18/05/2018
Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Giáo sư giải Nobel Vật lý 1999 và Nobel Kinh tế 2004 vừa đến Bình Định để dự hội thảo Khoa học vì sự phát triển.

Đăng ngày: 09/05/2018
Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Đây cũng là đội thi gồm toàn nữ sinh da màu duy nhất tiến sâu được đến thế trong cuộc thi này.

Đăng ngày: 07/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News