Hàng loạt loài mới được tìm thấy ở khu vực biển sâu ở Costa Rica

Các nhà khoa học gần đây đã có những phát hiện mới ở vùng biển của Costa Rica và đã phát hiện ra một kho tàng các loài mới lạ với đủ hình dạng và kích cỡ. Họ cũng tìm thấy một khu vực rất nhiều rác.

Các nhà nghiên cứu trên tàu nghiên cứu Falkort của Viện nghiên cứu Đại dương Schmidt đã khảo sát nhiều con đường nối dưới biển sâu, những ngọn núi dưới đáy biển được hình thành bởi núi lửa, gần Công viên Quốc gia Isla del Coco ngoài khơi bờ biển Costa Rica.

Thông qua việc thực hiện 19 lần lặn tàu ngầm hoạt động từ xa, một số trong đó ở độ sâu hàng ngàn mét, các nhà khoa học đã đạt được một số hiểu biết chưa từng có về hệ sinh thái chưa được nghiên cứu này.

Hàng loạt loài mới được tìm thấy ở khu vực biển sâu ở Costa Rica
Một trong những loài cá mới được phát hiện.

Các nhà khoa học đã ghi lại hình ảnh một số loài vi khuẩn, sò, sao biển, san hô, cá, bạch tuộc, cá mập và cá đuối. Trong đó, bao gồm bốn loài san hô dưới biển mới và sáu loài động vật trước đây khoa học chưa biết biết.

Tiến sĩ Erik Cordes, một nhà sinh thái học dưới biển sâu tại Đại học Temple ở Philadelphia, cho biết, mỗi lần lặn tiếp tục làm các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên. vì đã phát hiện ra các loài san hô đá xây dựng rạn san hô ở độ sâu hơn 800m trên hai đường nối khác nhau. Những ghi chép gần nhất về loài này là từ vùng nước sâu quanh quần đảo Galapagos.

Sinh vật biển sâu là môi trường sống lớn nhất trên Trái Đất. Hiểu được chức năng của môi trường sống đó sẽ giúp chúng ta hiểu toàn bộ hành tinh như thế nào.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học trong một trong lần lặn sâu nhất ở độ sâu 3.600m, đã phát hiện ra sự có mặt của các loại rác thải độc hại. Để bảo vệ hệ sinh thái khỏi các tai họa của tình trạng khai thác và đánh bắt cá, các nhà nghiên cứu hi vọng phát hiện mới dưới biển sâu sẽ thúc đẩy các nhà chức trách tạo ra một khu vực bảo vệ biển mới xung quanh các đường nối.

Nghiên cứu mới này còn hỗ trợ những nỗ lực của Costa Rica trong việc bảo tồn những môi trường sống quan trọng này bằng cách cung cấp một cơ sở của các loài và hệ sinh thái đáng kinh ngạc được tìm thấy ở những khu vực sâu hơn mà không phải lúc nào cũng thu hút sự chú ý mà chúng xứng đáng nhận được.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Cận cảnh mẻ cá 120 tấn trên biển

Cận cảnh mẻ cá 120 tấn trên biển

Tàu cá do ông Lê Văn Viện ở Quảng Trị làm thuyền trưởng cùng 11 thuyền viên khi đang đánh bắt ở vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ, thì phát hiện một mẻ cá bè vàng cực lớn.

Đăng ngày: 12/02/2019
Biến đổi khí hậu sẽ khiến đại dương không còn màu xanh vào cuối thế kỷ này

Biến đổi khí hậu sẽ khiến đại dương không còn màu xanh vào cuối thế kỷ này

Trong 80 năm tới, màu sắc của đại dương có thể sẽ thay đổi và chúng ta sẽ thấy nhiều vùng biển trên thế giới không còn màu xanh dương như trước nữa.

Đăng ngày: 09/02/2019
Video: Chú hải cẩu mù hai mắt quyết không đầu hàng “thần chết“

Video: Chú hải cẩu mù hai mắt quyết không đầu hàng “thần chết“

Mặc dù bị mù cả hai mắt nhưng chú hải cẩu sống tại vùng biển ở Nhật Bản này ngày ngày vẫn nỗ lực tìm kiếm thức ăn, quyết không đầu hàng số phận.

Đăng ngày: 08/02/2019
Điều kinh ngạc về lợn biển

Điều kinh ngạc về lợn biển "tiên cá ngoài đời thực"

Có một loài động vật được đặt tên theo tên của nàng tiên cá, chúng cũng được coi là tiên cá ngoài đời thực.

Đăng ngày: 07/02/2019
Các nhà khoa học phát hiện ra loài sứa

Các nhà khoa học phát hiện ra loài sứa "pháo hoa đại dương", đặt tên theo ác quỷ tóc rắn Medusa

Một loài sứa tuyệt đẹp và có cái tên cực "ngầu".

Đăng ngày: 07/02/2019
Xác cá

Xác cá "rồng biển" khiến người dân Nhật Bản lo lắng

Ngày 31/1, tỉnh Toyama (Nhật Bản) đã xuất hiện xác loài cá hình thù kỳ dị được gọi là “rồng biển” vốn chỉ sống dưới biển sâu.

Đăng ngày: 01/02/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News