Hàng nghìn con cá phủ khắp đường cao tốc Mỹ sau bão Florence

Siêu bão Florence không chỉ biến những con đường cao tốc ở bang North Carolina thành sông mà còn lưu lại hàng nghìn xác cá sau khi nước rút.


Lính cứu hỏa Mỹ dùng vòi phun nước dọn dẹp xác cá. Video: Science Alert.

Hàng nghìn con cá đã chết và sắp chết rải đầy đường cao tốc liên bang 40 ở bang North Carolina, Mỹ vào cuối tuần qua, theo Washington Post. Những con cá mắc kẹt sau khi nước lụt từ bão Florence rút dần. Vài ngày trước, đoạn đường cao tốc chạy qua hạt Pender này bị ngập dưới nước và người dân phải dùng thuyền để di chuyển dọc con đường.

"Cơn bão trút 76 cm nước xuống khu vực của chúng tôi, chính trận lụt lớn đã mang lũ cá đến nơi đáng lẽ chúng không nên xuất hiện", Samantha Hardison, lính cứu hỏa tình nguyện ở Cơ quan cứu hỏa Penderlea, người tham gia dọn dẹp xác cá, cho biết.

Một số con cá có kích thước khá lớn, to ngang bắp đùi đàn ông và trở thành mối đe dọa đối với lái xe khi tuyến đường mở trở lại. Đội cứu hỏa sử dụng vòi phun nước để tiến hành công việc. "Chúng tôi có thể thêm dọn dẹp cá khỏi đường cao tốc liên bang vào danh sách dài những việc thú vị lính cứu hỏa cần trải nghiệm! Bão Florence gây ngập lụt nghiêm trọng trong khu vực của chúng tôi, mang cá đi xa khỏi môi trường sống tự nhiên của chúng", Hardison chia sẻ.

Theo Hardison, cơ quan cứu hỏa chưa từng trải qua điều gì tương tự từ những cơn bão và trận lụt trước đây. "Khi chúng tôi tới nơi, cảnh tượng giống như một ảo ảnh. Thật là điên khùng! Có tới hàng nghìn con cá", Hardison nói. Video ghi công tác dọn dẹp của đội cứu hỏa được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút hơn nửa triệu lượt xem chỉ trong sáng hôm qua.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Video kỷ lục thế giới mới: Vừa nhịn thở vừa xoay 6 khối rubik dưới nước trong vòng hơn 1 phút

Video kỷ lục thế giới mới: Vừa nhịn thở vừa xoay 6 khối rubik dưới nước trong vòng hơn 1 phút

Vako Marchilashvili (18 tuổi) vừa lập kỷ lục mới về giải khối rubik trong khi lặn dưới nước tại công viên hải dương Gino Paradise ở thành phố Tbilisi, Gruzia.

Đăng ngày: 22/09/2018
Liều mạng xuống hồ bơi với 100 con

Liều mạng xuống hồ bơi với 100 con "cá ăn thịt người" Piranha bị bỏ đói

Chúng ta từ lâu đã luôn gắn mác Piranha với danh 'cá ăn thịt người'. Tuy nhiên, một thử nghiệm gần đây của kênh youtube River Monsters đã cho kết quả bất ngờ.

Đăng ngày: 22/09/2018
Bạch tuộc chui qua lỗ nhỏ xíu thoát khỏi thuyền

Bạch tuộc chui qua lỗ nhỏ xíu thoát khỏi thuyền

Một ngư dân tên Chance Miller đã ghi lại đoạn video thú vị cảnh con bạch tuộc thoát khỏi chiếc thuyền của anh qua chiếc lỗ nhỏ.

Đăng ngày: 21/09/2018
Kinh ngạc cảnh đàn chuột ngậm đuôi nhau khi đi kiếm ăn cực trật tự

Kinh ngạc cảnh đàn chuột ngậm đuôi nhau khi đi kiếm ăn cực trật tự

Đoạn video cho thấy chuột mẹ dẫn theo đàn chuột con đi kiếm thức ăn và điều đặc biệt là chúng ngậm đuôi nhau di chuyển theo hàng.

Đăng ngày: 21/09/2018
Kinh ngạc cảnh 300 con voi khóc thương ở

Kinh ngạc cảnh 300 con voi khóc thương ở "đám ma" voi đầu đàn bị giết

Video trên cho thấy khoảnh khắc đau lòng khi một đàn voi tập hợp lại để tỏ lòng tiếc thương với con đầu đàn đã chết, tờ Daily Mail đưa tin.

Đăng ngày: 20/09/2018
5 đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông chạy thử ở Hà Nội

5 đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông chạy thử ở Hà Nội

5 đoàn tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lần lượt chạy thử từ 6h30 sáng 20/9 với sự tham dự của các khách mời ngành giao thông và giới truyền thông.

Đăng ngày: 20/09/2018

"Quỷ lửa" cao 60 mét nuốt chửng vòi cứu hỏa

M.C. Schidlowsky, thành viên trong đội cứu hỏa British Columbia, Canada, ghi lại cảnh tượng hai đồng nghiệp chật vật tìm cách giữ chặt vòi phun nước đang bay phần phật trong gió.

Đăng ngày: 20/09/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News