Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng

Những dấu hiệu được chạm vào phiến đá cổ tại Anh, chỉ hiện hình dưới ánh trăng đang khiến các nhà khảo cổ học tin rằng có thể còn tồn tại rất nhiều thông điệp ẩn giấu chưa được phát hiện.

Khi nghiên cứu phiến đá Hendraburnick Quoit được chạm khắc từ thời kỳ đồ đá tại Cornwall, tây nam nước Anh, các nhà khảo cổ học đã phát hiện số lượng gấp 10 lần các dấu hiệu hiện lên nếu quan sát phiến đá dưới ánh trăng hoặc nắng nhẹ từ hướng đông nam.

Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng
Phiến đá Hendraburnick Quoit.

Sau khi phát hiện thêm 105 dấu hiệu hình tròn và 47 hình rãnh mới, các nhà khảo cổ học nhận định rằng phiến đá được sử dụng cho nghi lễ ánh trăng. Điều này trái ngược với giả thiết trước đó rằng những phiến đá thuộc thời kỳ đồ đá mới được tạo ra dựa theo sự chuyển động của Mặt Trời.

Tiến sĩ Andy Jones tại Đơn vị Khảo cổ học Cornwall nói với tờ Telegraph (Anh): “Khi chúng tôi đi chụp hình vào ban đêm, đèn flash bật lên và đột nhiên chúng tôi thấy các hình nhiều hơn, điều đó có nghĩa rằng chúng có thể quan sát được vào buổi đêm dưới ánh trăng”.

Hình chạm khắc bí ẩn trên đá cổ chỉ hiện lên dưới ánh trăng
Những hình thù hiện lên dưới ánh trăng.

Các nhà nghiên cứu còn khám phá rằng có nhiều mảnh đá thạch anh bị nghiền quanh phiến đá Hendraburnick Quoit để chúng lấp lánh trong bóng tối.

Tiến sĩ Jones phân tích rằng khám phá đồng nghĩa với nhiều công trình đá khác, tương tự bãi đá cổ Stonehenge nằm cách Hendraburnick Quoit 231km, có thể ẩn chứa những thông điệp bí ẩn được khắc lên bề mặt.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nghi vấn mới về

Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử

Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.

Đăng ngày: 29/03/2018
Những người

Những người "siêu năng lực" khiến khoa học không thể lý giải được

Nếu cho rằng siêu nhân, dị nhân, người có siêu năng lực chỉ là sản phẩm tưởng tượng thì bạn đã nhầm!

Đăng ngày: 18/07/2017
Bóng đen nghi linh hồn thầy tu Ai Cập trong viện bảo tàng Anh

Bóng đen nghi linh hồn thầy tu Ai Cập trong viện bảo tàng Anh

Sean và Rebecca đang dùng cột phát từ trường REM pod và một máy dò bóng để quay cảnh bóng đêm trong viện bảo tàng thì các thiết bị điện tử bất ngờ phát ra tiếng bíp liên hồi.

Đăng ngày: 18/07/2017
10 bí ẩn khảo cổ học chưa có lời giải

10 bí ẩn khảo cổ học chưa có lời giải

Con người luôn tò mò về những thứ thuộc về lịch sử nhưng còn rất nhiều điều bí ẩn từ thời xa xưa vẫn chưa có lời giải, đang chờ các nhà khoa học khám phá.

Đăng ngày: 15/07/2017
Nhà kinh tế học khám phá ra

Nhà kinh tế học khám phá ra "hình vuông bí ẩn" tại Kazakhstan bằng Google Earth

Từ bầu trời Kazakhstan nhìn xuống, ta phát hiện ra một bí ẩn mà đến cả các nhà khoa học hàng đầu vẫn không thể giải thích: một bí ẩn khổng lồ từ ngàn xưa vẫn nằm trên nền đất.

Đăng ngày: 14/07/2017
Vòng khói đen trên bầu trời Anh làm rộ tin đồn về UFO xâm lược

Vòng khói đen trên bầu trời Anh làm rộ tin đồn về UFO xâm lược

Khi lái xe cùng bạn trai qua khu vực gần làng Birkenshaw, West Yorkshire, Anh chiều 9/7, Kimberley Robinson, 22 tuổi, nhìn thấy một vòng tròn màu đen lơ lửng trên trời.

Đăng ngày: 14/07/2017
12 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích

12 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích

Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh. Nhưng có những bí ẩn vẫn sẽ mãi là một ẩn số. Bởi các nhà khoa học trên khắp thế giới dù có đau đầu lý giải vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời.

Đăng ngày: 11/07/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News