Hoa xác thối sắp nở tại Mỹ

Theo Đài WTHR, một bông hoa xác thối (Morphophallus titanum, ảnh) sắp nở tại nhà kính thuộc Đại học Dartmouth ở bang New Hampshire, Mỹ, thu hút sự chú ý của giới khoa học và nhiều người hiếu kỳ.

Hoa xác thối sắp nở tại Mỹ
Hoa xác thối.

Loài hoa có nguồn gốc từ đảo Sumatra của Indonesia nổi tiếng nhờ kích thước lớn và khi nở sẽ tỏa ra mùi như thịt bị phân hủy, thường được ví với mùi chuột chết hoặc tã bẩn để lâu ngày, nhằm thu hút côn trùng đến để thụ phấn.

Hiện Đại học Dartmouth đang mở cửa cho du khách tham quan và sẽ phát trực tiếp trên mạng cảnh hoa nở để mọi người chiêm ngưỡng từ xa, nếu không muốn đến gần bông hoa “nặng mùi”.

Trước đó vào ngày 27/10, một bông hoa xác thối cao 4,5m đã nở tại vườn bách thảo Adelaide ở Úc. Loài thực vật này hiện được xếp vào diện có nguy cơ tuyệt chủng trong Sách đỏ. Nụ hoa đôi khi mất đến 7 năm phát triển trước khi nở chỉ trong vài ngày.

Người dân săn được tổ ong “khủng” 10 tầng ở biên giới Nghệ An - Lào

Những ngày cuối tháng 10, người dân đi săn ong ở xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn đã săn được một tổ ong khủng, nặng hơn 20kg.

Đăng ngày: 30/10/2018
Sự thật ít ai ngờ về cây cần tây: Bổ dưỡng nhưng lại là loài hoa... tang tóc xưa kia

Bạn có thích ăn rau cần tây (celery) không? Công bằng mà nói thì đây là một loại rau không quá ngon, nhưng rất bổ dưỡng với nhiều công dụng khác nhau.

Đăng ngày: 29/10/2018
Rêu tản có thể thay thế cần sa y tế trong tương lai

Các nhà khoa học vừa công bố trên tạp chí Science Advances về việc đã có một khám phá mới trong việc tìm nguồn thay thế cho cần sa y tế trong việc giảm đau cho bệnh nhân.

Đăng ngày: 29/10/2018
Xin chào! Tôi là cà cuống và đây là những khía cạnh các ông chưa bao giờ biết về tôi!

Chắc nhiều người cũng biết tôi rồi. Cà cuống tôi quá nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực của loài người các ông nhờ tuyến thơm cay nồng.

Nhà khoa học Việt tạo giống lúa chống stress

Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Hiện tượng nước biển dâng cao dẫn đến nguy cơ bị mất diện tích canh tác do ngập úng, nhiễm mặn.

Thực thể lớn nhất thế giới đang dần sụp đổ

Đây là một thực thể khổng lồ gồm khoảng 46.000 gốc cây giống hệt nhau về gene và có trọng khoảng 6.000 tấn.

Đông trùng hạ thảo Himalaya nguy cơ tuyệt chủng

Tại các nước châu Á, đông trùng hạ thảo được coi là thần dược. Dù khoa học phương Tây chưa chứng minh, người dân vẫn tin loại "thuốc" này chữa được mọi chứng bệnh.