Hợp tác về tăng trưởng xanh vì phát triển bền vững

Ngày 12/1, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Ngân hàng Thế giới (WB) và Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) đã hợp tác thiết lập "Diễn đàn tri thức về tăng trưởng xanh" nhằm tạo ra một công cụ toàn cầu sắc bén để nhận dạng và thu hẹp khoảng cách tri thức về lý thuyết và thực tiễn tăng trưởng xanh toàn cầu.

Tổng Thư ký OECD Angel Gurria nhấn mạnh với diễn đàn này, chính phủ các nước cả phát triển và đang phát triển trên thế giới có được nguồn thông tin mới và sự hỗ trợ đáng tin cậy để thử nghiệm và chọn lựa các chính sách và hành động về tăng trưởng xanh nhằm bảo tồn các nguồn vốn tự nhiên và giảm ô nhiễm.

Các chính phủ muốn thúc đẩy tăng trưởng sau khủng hoảng cần tăng cường đổi mới, đầu tư và nâng cao kỹ năng kinh doanh để chuyển đổi nhanh sang nền kinh tế xanh.

Hợp tác về tăng trưởng xanh vì phát triển bền vững

Công nghệ thông tin có vai trò thiết yếu để giúp các nước tránh phụ thuộc vào phương thức phát triển cũ bằng cách phá vỡ các tập quán tiêu dùng lạc hậu và đầu tư vào công nghệ mới và cơ sở hạ tầng hiện đại.

Tổng Giám đốc GGGI, ông Richard Samans, dự báo thập kỷ sắp tới sẽ mở ra các cơ hội mới để tương hợp hơn giữa bền vững kinh tế và bền vững môi trường. Các nước đang phát triển có thể biến nhân tố "xanh" thành các nguồn đầu tư mới vào cơ sở hạ tầng và phát triển nông nghiệp cùng các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác để cải thiện đời sống, tạo việc làm và giảm đói nghèo.

Diễn đàn tri thức về tăng trưởng xanh sẽ là công cụ tốt nhất giúp đổi mới quá trình hoạch định chính sách thông qua việc cung cấp các phân tích xác đáng những tương hợp và cân bằng giữa kinh tế và môi trường.

Ông Sylvie Lemmet, giám đốc về công nghiệp, công nghệ và kinh tế của UNEP, cũng nhấn mạnh Diễn đàn tri thức về tăng trưởng xanh sẽ mở ra các cơ hội mới thúc đẩy các phương thức hiệu quả để quá trình chuyển sang nền kinh tế xanh có thể vừa tạo ra nhiều việc làm xanh và thu nhập, vừa tác động tích cực đến môi trường và thiết lập ngưỡng mới tăng cường sự hợp tác toàn cầu vì phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch WB Rachel Kyte khẳng định bằng việc phối hợp lực lượng và chia sẻ dữ liệu, 4 tổ chức toàn cầu về phát triển nêu trên có thể trang bị cho các nhà hoạch định chính sách các nước các tri thức và công cụ hiệu quả cao để xử lý các lựa chọn và thỏa hiệp, đẩy nhanh tiến trình tăng trưởng xanh và phổ quát hơn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking yên nghỉ giữa Darwin và Newton

Hàng ngàn người đã tập trung tại buổi lễ tưởng niệm ở tu viện Westminster vào ngày 15/6 để bày tỏ lòng kính trọng tới nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Đăng ngày: 20/06/2018
Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Kết quả họp báo NASA: Tìm ra dấu vết của sự sống trên sao Hỏa trong quá khứ, và có thể bây giờ vẫn còn

Như đã đưa tin thì mới đây, NASA đã tổ chức họp báo công bố một phát hiện quan trọng đến từ robot tự hành Curiosity trên sao Hỏa

Đăng ngày: 08/06/2018
Cách xem họp báo gấp của NASA về

Cách xem họp báo gấp của NASA về "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa đêm 7/6/2018 Online

Mới đây, trang chủ của NASA đưa ra thông báo rằng họ đã có "một phát hiện rất lớn" trên sao Hỏa, và sẽ gấp rút tổ chức một cuộc họp báo để hé lộ nó.

Đăng ngày: 07/06/2018
NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 1 giờ sáng ngày 8/6 theo giờ Việt Nam nhằm chia sẻ phát hiện mới nhất về sao Hỏa, theo Express.

Đăng ngày: 06/06/2018
Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba nhà khoa học giành giải Tạ Quang Bửu được vinh danh

Ba tác giả đều có công trình xuất sắc công bố quốc tế và đóng góp quan trọng cho khoa học Việt Nam.

Đăng ngày: 18/05/2018
Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel tới Việt Nam

Giáo sư giải Nobel Vật lý 1999 và Nobel Kinh tế 2004 vừa đến Bình Định để dự hội thảo Khoa học vì sự phát triển.

Đăng ngày: 09/05/2018
Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Ba nữ sinh lớp 11 lập kỷ lục tại cuộc thi của NASA

Đây cũng là đội thi gồm toàn nữ sinh da màu duy nhất tiến sâu được đến thế trong cuộc thi này.

Đăng ngày: 07/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News