Khám phá loại san hô chỉ có ở quần đảo Trường Sa

San hô trúc có diện tích phân bố hẹp. Ở Việt Nam, san hô trúc mới chỉ thấy có ở quần đảo Trường Sa. Trước năm 1990, số lượng san hô trúc rất nhiều và rất dễ gặp nhưng hiện nay, số lượng đã giảm sút nghiêm trọng.

Khám phá loại san hô chỉ có ở quần đảo Trường Sa

San hô trúc có tên khoa học là Isis hippuris. Loài này thường thấy trên các rạn san hô ven các đảo xa lục địa, nơi có nước rất trong, độ mặn cao và ổn định, ít sóng. Trên thế giới, san hô trúc phân bố ở các đảo thuộc trung tâm Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương. Ở Việt Nam, loài san hô này phân bố ở quần đảo Trường Sa.

San hô trúc có dáng bụi trúc, đầu các nhánh hơi phình to, vỏ rất dày, trục phân đốt, các đốt màu đen bằng chất sừng thường nhỏ và ngắn xen với các đốt màu trắng bằng canxi to và dài hơn. Trên trục của san hô trúc có các gân chạy dọc, gân nổi rất rõ trên các đốt màu trắng.

San hô trúc bị khai thác nhiều làm đồ lưu niệm và đưa vào bờ làm hàng mỹ nghệ nên hiện nay số lượng của nó bị giảm sút nghiêm trọng. San hô trúc hiện đã được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam.

Ở Việt Nam, san hô trúc có diện tích phân bố hẹp. Trước năm 1990, số lượng san hô trúc còn khá nhiều, rất dễ tìm gặp.

Các nhà khoa học phát hiện ra loài cá voi mới có mỏ như chim trên bờ biển Nhật Bản

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện một loài cá voi mới có tên Berardius minimus cơ thể của chúng chủ yếu là màu đen và có một cái mỏ nhỏ như chim.

Đăng ngày: 09/09/2019
Tại sao cá ngựa đực lại mang thai và đẻ con mà không phải là con cái?

Khác với các loài sinh vật khác dưới biển, cá ngựa có đặc điểm sinh sản rất khác biệt. Những con đực sẽ là những con mang thai và trực tiếp đẻ ra những con cá ngựa con.

Đăng ngày: 01/09/2019
Top 6 loài cá to lớn nhất đại dương

Thế giới đại dương rộng lớn với muôn vàn loài động vật khiến chúng ta phải khao khát được khám phá, từ hung tợn cho tới kỳ lạ với những khả năng đặc biệt, chúng dần thu hút sự tò mò của con người hơn.

Đăng ngày: 28/08/2019
Tái tạo thành công loài san hô nguy cấp trong phòng thí nghiệm

Việc tái tạo thành công san hô cột Đại Tây Dương trong môi trường nhân tạo mở ra hy vọng cứu quần thể san hô đang chết dần ở Florida.

Đăng ngày: 28/08/2019

"Vùng chết" giữ xác tàu nguyên vẹn hàng nghìn năm dưới biển Đen

Khu vực không chứa oxy dưới đáy biển Đen giúp bảo quản 60 xác tàu đắm hoàn hảo tới mức có thể nhìn rõ trang trí trên khung gỗ.

Đăng ngày: 27/08/2019
Khối đá rộng 150km2 trôi nổi trên mặt biển Thái Bình Dương

Khối đá bọt khổng lồ hình thành sau vụ phun trào núi lửa dưới nước gần Tonga và sẽ trôi tới ven biển Australia trong 7 - 12 tháng nữa.

Đăng ngày: 26/08/2019
Sốc hình ảnh thợ lặn thôi miên loài cá mập ăn thịt hung dữ nhất thế giới

Mặc dù là một trong ba loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới bên cạnh cá mập trắng và cá mập bò, nhưng trong tay của các thợ lặn bên dưới, cá mập “hổ“ trông giống như một “đứa bé hiền lành“. Tất cả nhờ thuật thôi miên.

Đăng ngày: 23/08/2019