Khối cầu kim loại bí ẩn trên bãi biển Nhật Bản

Khối cầu rỗng đường kính 1,5m đang dấy lên nhiều suy đoán trên mạng xã hội về nguồn gốc của vật thể.


Nhà chức trách kiểm tra khối cầu trên bãi biển. (Video: Guardian)

Cảnh sát và cư dân ở một thành phố ven biển Nhật Bản bối rối trước sự xuất hiện của một khối cầu sắt lớn dạt vào bãi biển. Nhà chức trách địa phương thừa nhận họ không biết vật thể này là gì hoặc khi nào nó sẽ phát nổ. Khối cầu có đường kính khoảng 1,5m nằm trên bãi biển Enshu ở thành phố Hamamatsu ven biển Thái Bình Dương suốt nhiều ngày qua, Guardian hôm 22/2 đưa tin.

Nhiều người dân lo sợ đó là quả mìn trôi dạt nhưng các chuyên gia bác bỏ giả thuyết này sau khi sử dụng công nghệ X quang để kiểm tra bên trong vật thể và phát hiện khối cầu rỗng. Họ cũng không tìm thấy dấu hiệu nó có liên quan tới hoạt động do thám của Triều Tiên hoặc Trung Quốc. Hai tay nắm trên bề mặt khối cầu chứng tỏ nó có thể gắn vào vật nào đó, dẫn tới suy đoán đây là phao neo bị trôi đi.

Khối cầu kim loại bí ẩn trên bãi biển Nhật Bản
Khối cầu màu cam bí ẩn trên bãi biển Enshu.

Cảnh sát địa phương đang kiểm tra khối cầu màu cam – nâu với những mảng han gỉ sẫm màu sau khi một người phụ nữ phát hiện vật thể nằm trên bãi cát chỉ cách biển vài mét hồi đầu tuần. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực và gọi chuyên gia mặc quần áo bảo hộ tới nghiên cứu thêm. Ảnh chụp vật thể cũng được đưa tới Bộ Quốc phòng và Lực lượng tuần duyên để kiểm tra kỹ hơn.

"Chúng tôi chưa xác nhận được đó là loại mảnh vỡ gì, nhưng có thể chắc chắn nó an toàn, vì vậy chúng tôi đã di dời vật thể như với mảnh vỡ trôi nổi thông thường", Masaki Matsukawa, giám đốc phòng bảo dưỡng ven biển ở Cơ quan kỹ thuật dân dụng Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, cho biết.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Những điều kỳ lạ trong cuộc sống con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải

Những điều kỳ lạ trong cuộc sống con người 100 năm về trước mà người hiện đại chắc chắn không thể lý giải

Thời đại Victoria là tên gọi cho khoảng thời gian từ năm 1837 đến năm 1901, khi Nữ hoàng Victoria trị vì Vương quốc Anh.

Đăng ngày: 06/02/2023

"Đĩa" bí ẩn 5.000 năm tuổi được tìm thấy ở Ai Cập khiến các nhà khoa học bối rối

Chiếc " đĩa" ba thùy bí ẩn này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập ở Cairo, nó được làm từ đá và có niên đại ít nhất 5.000 năm tuổi.

Đăng ngày: 03/02/2023
Thực hư về nền văn minh ở tâm Trái đất

Thực hư về nền văn minh ở tâm Trái đất

Hiếu kỳ dường như là bản tính tự nhiên giúp con người khám phá nhiều kiến thức thú vị về cội nguồn và hành tinh đang sống.

Đăng ngày: 11/01/2023
El Gigante: Bức tượng Moai bí ẩn nhất trên đảo Phục Sinh

El Gigante: Bức tượng Moai bí ẩn nhất trên đảo Phục Sinh

El Gigante nằm gần mỏ đá Rano Raraku, trong một miệng núi lửa trên bờ biển phía Đông Nam của hòn đảo, và ngay cả khi ở trạng thái chưa hoàn thành, nó vẫn sở hữu kích thước vô cùng to lớn.

Đăng ngày: 10/01/2023
Kerma: Nền văn minh bí ẩn của sông Nile

Kerma: Nền văn minh bí ẩn của sông Nile

Khi nhắc tới sông Nile nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Ai Cập cổ đại, tuy nhiên tại đây cũng tồn tại một nền văn minh lâu đời và bí ẩn khác, đó là Kerma.

Đăng ngày: 05/01/2023
Ai đã tạo ra gò rắn lớn nhất trên thế giới?

Ai đã tạo ra gò rắn lớn nhất trên thế giới?

Ở miền đông Hoa Kỳ, nép mình giữa những tán cây bên cạnh một nhánh của sông Ohio là một trong những công trình kiến ​​tạo kỳ lạ và bí ẩn nhất từng được tạo ra bởi con người

Đăng ngày: 31/12/2022
Bí ẩn về thiên thạch ở Oregon

Bí ẩn về thiên thạch ở Oregon

Bí ẩn này đã tồn tại trong suy nghĩ của người dân Oregon, Hoa Kỳ trong hơn 100 năm. Hơn thế nữa có rất nhiều suy đoán về sự tồn tại của thiên thạch này, đặc biệt là vì nó đã mất tích kể từ thế kỷ 19.

Đăng ngày: 28/12/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News