Kì lạ loài cá có chân biết bò như tôm dưới đáy biển

Có thể ví loài cá này như một kiểu “người máy biến hình” của thế giới động vật. Khi đi dạo dưới đáy biển, chúng sẽ dùng những chiếc chân để bò như tôm. Trong trường hợp cần phải bơi, cặp vây hình đôi cánh sẽ được bung ra ngay lập tức.

Kì lạ loài cá có chân biết bò như tôm dưới đáy biển
Cá chào mào có màu sắc đa dạng và sặc sỡ.

Cá chào mào là một họ cá dị biệt xuất hiện ở nhiều vùng biển trên thế giới. Thoạt nhìn, cá chào mào trông khá giống với cá lau kính nhưng có màu sắc đa dạng và sặc sỡ hơn.

Điểm đặc biệt dễ nhận thấy nhất của các thành viên trong họ cá này chính là những chiếc chân ở hai bên hông, thứ giúp chúng bò dưới đáy biển y hệt như tôm. Được biết, cơ quan này trước đây là một phần của vây nhưng sau quá trình tiến hóa, nó đã tách thành một bộ phận độc lập. Ngoài chức năng phục vụ cho việc di chuyển, những chiếc chân này còn được cá chào mào dùng để xáo trộn nền cát nhằm tìm kiếm thức ăn.

Chi tiết thú vị tiếp theo của cá chào mào chính là hai chiếc vây ngực có hình đôi cánh, được bung ra mỗi khi chúng cần bơi. Chưa dừng lại ở đó, cá chào mào còn là một trong số ít những loài cá có thể phát ra âm thanh. Để thực hiện điều này, cá chào mào sẽ rung bong bóng của mình. Theo phân tích của các chuyên gia, cá chào mào dùng âm thanh như một công cụ liên lạc với đồng loại, hoặc xua đuổi kẻ ăn thịt trong trường hợp gặp nguy hiểm. Theo ghi nhận, cá chào mào có thể phát triển chiều dài lên tới 1 mét.

“Dấu chân” lạ kỳ dưới biển sâu

Các nhà khoa học phát hiện những dấu vết khổng lồ, có hình dấu chân người ở dưới đáy Thái Bình Dương, khu vực giữa Mexico và Hawaii.

Đăng ngày: 17/11/2019
Xem nhím biển lộn ngược từ trong ra ngoài để… tái sinh

Bên cạnh hình dạng kì cục, cách sinh sản và phát triển của loài nhím biển cũng hết sức đặc biệt, bởi chúng sở hữu tuyệt kĩ “lộn ngược từ trong ra ngoài để tái sinh”.

Đăng ngày: 13/11/2019
Xem bạch tuộc hóa trang tài tình thành con sò để lừa bắt cua

Cùng xem cách bạch tuộc dừa – sinh vật không xương sống thông minh bậc nhất – ngụy trang thành con sò để lừa bắt cua một cách tài tình.

Đăng ngày: 13/11/2019
Loài cá kỳ dị có mỏ giống chim, hậu môn nằm ở... cổ họng

Cá chình mỏ dẽ mảnh là một trong những loài cá kỳ dị trong thế giới động vật khi sở hữu cái mỏ giống chim và hậu môn... nằm ở cổ họng. Loài này có tuổi thọ khoảng 10 năm.

Đăng ngày: 12/11/2019
Mực khổng lồ rình rập phương tiện điều khiển từ xa

Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) chia sẻ ảnh chụp phương tiện điều khiển từ xa, Deep Discoverer, bị một con mực khổng lồ theo dõi.

Đăng ngày: 07/11/2019
Xem ốc Cối tung đòn tấn công 1/5000 giây rồi nuốt sống cả con cá

Dám chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng, một thành viên thuộc gia đình nhà ốc lại sở hữu đòn tấn công với tốc độ tương đương viên đạn rời khỏi khỏi họng súng, và cũng gần như là nhanh nhất trong thế giới động vật.

Đăng ngày: 06/11/2019
Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày

Một con cá nhà táng, loài cá voi lớn nhất vừa phát hiện bị chết và trôi dạt một bãi biển ở xứ Wales, Anh. Khám nghiệm tử thi cho thấy trong bụng nó có tấm nhựa và nhiều rác biển khác.

Đăng ngày: 04/11/2019