Kinh ngạc tóc du khách dựng đứng khi khám phá sa mạc ở Trung Quốc

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc nhiều du khách khi khám phá một sa mạc ở Trung Quốc bất ngờ bị dựng đứng tóc, khiến nhiều người kinh ngạc.

Mới đây, Newsflare đăng tải đoạn video được quay ở sa mạc Kumtag thuộc huyện Shanshan ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 15/8, cho thấy một hiện tượng bất ngờ khiến Zhao và nhóm du khách mà anh dẫn đầu choáng váng.

Cụ thể, khi lên đến đỉnh cồn cát để thong thả khám phá, ai nấy đều sửng sốt khi lông tóc dựng đứng, phát ra tiếng xèo xèo. Họ thậm chí có thể cảm thấy điện thoại di động và xe cộ của mình bị tích điện.

Zhao, người đã làm hướng dẫn viên sa mạc trong khu vực hơn một thập kỷ, bày tỏ sự kinh ngạc của mình, nói rằng đây là lần đầu tiên anh gặp phải hiện tượng như vậy.

Sau khi chỉ dành 4 đến 5 phút trên đỉnh cồn cát do sự kiện bất ngờ, họ đã đi xuống. Khi họ quay trở lại vị trí cũ khoảng 20 phút sau, hiện tượng này biến mất.

Kinh ngạc tóc du khách dựng đứng khi khám phá sa mạc ở Trung Quốc
Tóc du khách dựng đứng khi đi trong sa mạc.

Để hiểu rõ hơn về sự cố nhiễm điện này, Phó Giáo sư Wu Xueke của Trường Khoa học Khí quyển tại Đại học Lan Châu giải thích rằng, hiện tượng này là do các đám mây nhiễm điện trên đầu khách du lịch gây ra. Trong những trường hợp như vậy, con người hoạt động như một đầu nhọn, dẫn đến sự biến dạng nghiêm trọng của điện trường xung quanh đầu, dẫn đến cảm giác tóc bị tĩnh điện gây ra.

Trong trường hợp cực đoan, có nguy cơ bị sét đánh. "Khi gặp phải điều này trong tự nhiên, người ta nên ngay lập tức tìm một chỗ thấp hơn và ngồi xổm xuống bằng hai chân, không đi bộ hoặc chạy. Nếu có phương tiện gần đó, tốt nhất nên tìm nơi trú ẩn bên trong chúng", Phó Giáo sư Wu khuyên.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cận cảnh hiếm gặp, sét lóe sáng trên miệng núi lửa

Cận cảnh hiếm gặp, sét lóe sáng trên miệng núi lửa

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi những tia sét xuất hiện trên đỉnh một ngọn núi lửa ở miền Nam Guatemala.

Đăng ngày: 26/08/2023
Video: Gián

Video: Gián "bất tử" bò trên cửa sổ máy bay ở độ cao 10.000m hút 120 triệu view

Mới đây, đoạn video chia sẻ về một chú gián bất ngờ xuất hiện trên cửa kính máy bay ở Trung Quốc đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đăng ngày: 24/08/2023
Video: Đàn bò rừng khổng lồ gây tắc nghẽn giao thông

Video: Đàn bò rừng khổng lồ gây tắc nghẽn giao thông

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đàn bò rừng tại Vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ) chạy trên đường, gây tắc nghẽn giao thông.

Đăng ngày: 23/08/2023
Video: Khoảnh khắc kinh ngạc tảng băng lật và vỡ ra trước mặt du khách

Video: Khoảnh khắc kinh ngạc tảng băng lật và vỡ ra trước mặt du khách

Một khoảnh khắc đầy kinh ngạc đã được du khách ghi lại tại bờ biển Na Uy, khi một tảng băng trôi khổng lồ bất ngờ bị lật và vỡ ra.

Đăng ngày: 22/08/2023
Video: Vòi rồng

Video: Vòi rồng "tấn công" tàu chở khách du lịch ở Thái Lan

Một tàu du lịch đã bị vòi rồng nhấn chìm tại tỉnh Phetchaburi, Thái Lan khiến 7 người rơi xuống sông, trong đó một người tử vong và một người mất tích.

Đăng ngày: 20/08/2023
Cá sấu sông Nile thể hiện sức mạnh thống trị,

Cá sấu sông Nile thể hiện sức mạnh thống trị, "hủy diệt" báo hoa mai

Trước sức mạnh của loài " quái thú" xuất hiện từ thời thượng cổ thì những loài dã thú khác cũng chỉ là thức ăn của chúng mà thôi.

Đăng ngày: 19/08/2023
Mèo nhà đối đầu báo hoa mai dưới giếng sâu và cái kết bất ngờ

Mèo nhà đối đầu báo hoa mai dưới giếng sâu và cái kết bất ngờ

Dù bị báo hoa mai tấn công rồi rơi xuống giếng sâu, con mèo vẫn bình tĩnh đối đầu và thoát chết khó tin.

Đăng ngày: 18/08/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News