Kinh ngạc trước những sinh vật kỳ lạ sống dưới nơi sâu nhất của Nam Cực

Nam Cực hiện có khoảng 1.000 nhà khoa học nghiên cứu để tìm hiểu thêm về tác động của biến đổi khí hậu và lịch sử Trái đất.

Mới đây, trong một dự án tập trung vào động vật biển và khám phá hệ sinh thái biển xung quanh Nam Cực, các nhà khoa học đã có phát hiện bất ngờ.

Vốn vẫn chưa được khám phá trong hàng triệu năm, một nghiên cứu mới đã được thực hiện ở Nam Cực với tàu nghiên cứu của New Zealand.

Kinh ngạc trước những sinh vật kỳ lạ sống dưới nơi sâu nhất của Nam Cực
Những sinh vật được tìm thấy dưới đáy biển Nam Cực.

Nhóm các nhà khoa học quốc tế đã quét một phần đáy biển gần biển Toss, nơi vẫn chưa được thăm dò. Cuộc thám hiểm của các nhà khoa học là lần đầu tiên quan sát sườn lục địa phía bắc và cũng là lần đầu tiên quan sát nhóm vỉa ở phía bắc của biển Ross. Tiến sĩ Bowden tiết lộ họ đã sử dụng máy ảnh nước sâu độ nét cao để chụp mẫu khu vực biển.

Khi những hình ảnh chụp được gửi lại, tiến sĩ Dave Bowden, một trong những nhà khoa học hàng hải trong chuyến thám hiểm, đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy sự xuất hiện của ba sinh vật kỳ lạ.

“Là một nhà sinh thái học đáy biển, tôi nghiên cứu tất cả mọi thứ sống dưới đáy biển, cũng như mọi thứ liên quan đến hệ sinh thái ở đáy biển. Nam Đại Dương là một đại dương nước sâu, vì vậy chúng ta đang nói về độ sâu từ 3.000 - 5.000m”, Dave Bowden cho biết.

Kinh ngạc trước những sinh vật kỳ lạ sống dưới nơi sâu nhất của Nam Cực
Sinh vật kỳ lạ được các nhà khoa học đưa lên từ nước sâu.

Sinh vật đầu tiên họ nhìn thấy là một loài "nhện biển", một trong những loài động vật hấp dẫn trong hệ thống nhóm ở Nam Cực vì chúng đa dạng và phát triển rất lớn. Tuy nhiên, ở độ sâu như vậy, sinh vật này không có cơ thể và chỉ có các chân, không giống bất cứ thứ gì mà các nhà nghiên cứu từng biết.

Một sinh vật kỳ lạ khác được gọi là "giun nhiều tơ", nó thường được tìm thấy dưới một tảng đá. Tuy nhiên, con giun này lớn hơn bình thường rất nhiều.

Mẫu vật cuối cùng khiến các nhà khoa học sửng sốt là một tổ hợp bất thường của huệ biển.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn đang thực hiện các nghiên cứu cần thiết trước những sinh vật kỳ lạ mới phát hiện sâu dưới lớp băng hơn 5.000m.

Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng

Những sinh vật biển giống người ngoài hành tinh đáng sợ trôi dạt vào bãi biển Bắc Wales có thể giá 50.000 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỉ đồng.

Tìm thấy sinh vật sống sót qua 30 kỷ băng hà

Bọ đuôi bật được phát hiện sau nửa thế kỷ biến mất, giúp các nhà nghiên cứu theo dõi sự biến đổi của dải băng Nam Cực qua hàng triệu năm.

Đăng ngày: 08/09/2020
Bí ẩn những hố xanh trong lòng đại dương

Có thể mọi người rất tò mò về những khu vực đóng băng rộng lớn trên sao Hỏa hay vùng tối của Mặt trăng... Thế nhưng để tìm những thế giới ẩn chứa sự lạ lùng, bạn không cần phải tìm ở ngoài vũ trụ.

Đăng ngày: 08/09/2020
Quái vật Megalodon lớn cỡ nào?

Kích thước từng bộ phận của cá mập Megalodon khổng lồ lần đầu được tiết lộ trong nghiên cứu mới của các nhà cổ sinh vật học Anh.

Đăng ngày: 05/09/2020
Kinh ngạc khoảnh khắc cá voi chui ra từ bụng mẹ

Con cá voi beluga mẹ hạ sinh con non sau 15 giờ vượt cạn tại Thủy cung Shedd ở Chicago.

Đăng ngày: 03/09/2020
Có gì bên dưới rãnh đại dương Mariana sâu nhất thế giới?

Tất cả các sinh vật sống ở dưới này đều bị mù, vì ánh sáng không thể chiếu tới đó.

Đăng ngày: 31/08/2020
Phát hiện loài rận có thể tồn tại dưới đáy đại dương

Các nhà khoa học mới phát hiện ra loài rận ký sinh trên chi sau của hải cẩu voi Nam Cực, có khả năng tồn tại ở độ sâu 2.000m dưới mực nước biển.

Đăng ngày: 31/08/2020