Lần đầu tiên chúng ta được xem hình ảnh livestream từ ngoài vũ trụ

Vào cuối tháng 4 này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thước phim 4K nét căng, được truyền trực tiếp từ ngoài không gian.

Tin được không, vào ngày 27/4 tới đây, lần đầu tiên, chúng ta sẽ được xem trực tiếp những thước phim từ không gian gửi về với độ nét cao 4K UHD. Được biết, thước phim livestream này sẽ được phát bởi NASA và Amazon.

Với tên gọi là "Reaching for the Stars: Connecting to the Future with NASA and Hollywood" (tạm dịch - Vươn tới những vì sao: kết nối tới tương lai cùng NASA và Hollywood), buổi trực tiếp này sẽ cho độc giả chiêm ngưỡng những hình ảnh trong không gian từ độ cao hơn 560km so với Trái đất một cách rõ nét và nóng hổi nhất.

Lần đầu tiên chúng ta được xem hình ảnh livestream từ ngoài vũ trụ
Phi hành gia Peggy Whitson.

Đây cũng là dịp để NASA và Amazon đánh dấu cột mốc quan trọng trong kỹ thuật ghi hình từ không gian lẫn công nghệ truyền dẫn tín hiệu.

Buổi livestream sẽ bắt đầu vào lúc 13:30 EDT ngày 26/4 (tức 0:30 ngày 27/4 theo giờ Việt Nam) cùng sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Cụ thể, buổi trực tiếp có sự tham gia của:

• Nữ phi hành gia 57 tuổi của NASA - Peggy Whitson.
  • Rodney Grubbs - Giám đốc chương trình, nhà quản lý hình ảnh của NASA.
  • Bernadette McDaid, người đứng đầu trong lĩnh vực phát triển thực tế ảo tại Bau Entertainment.
  • Khawaja Shams, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật cho AWS Elemental.
  • Dave McQueeney, điều tra viên chính của IBM Watson Group.

Để có thể trải nghiệm được rõ nét và trọn vẹn nhất buổi livestream này, người dùng cần phải trang bị cho mình một thiết bị xem màn hình 4K và đường truyền đủ mạnh để không "bực tức" khi đang xem các cảnh quay.

Bằng không, bạn có thể xem tại trang Facebook và Website của NASA nhưng với chất lượng không thực sự hoàn hảo lắm.

Tổng quan về mặt trăng Enceladus của sao Thổ

Enceladus là vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ. Nó được nhà thiên văn học William Herschel phát hiện vào năm 1789 khi lần đầu tiên sử dụng kính thiên văn lớn nhất thế giới lúc bấy giờ có đường kính 1,2m.

Đăng ngày: 14/04/2017
NASA công bố một địa điểm có thể tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt trời

Theo các chuyên gia, Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus chính thức gia nhập những địa điểm có khả năng tồn tại sự sống ở ngay trong hệ Mặt trời.

Đăng ngày: 14/04/2017
Vụ nổ sáng rực vũ trụ do hai sao trẻ va đập vào nhau

Các nhà thiên văn học của Đài quan sát ALMA, Chile, ghi lại khoảnh khắc rực rỡ như pháo hoa khi hai ngôi sao va vào nhau 500 năm trước, tạo ra một vụ nổ khổng lồ.

Đăng ngày: 13/04/2017
Ba phi hành gia trở về Trái Đất an toàn sau gần 6 tháng trên ISS

Ngày 10/4, Trung tâm Điều khiển bay ngoại ô Moskva của Nga cho biết 3 phi hành gia đã trở về Trái Đất an toàn bằng tàu vũ trụ Soyuz MS-02 sau 173 ngày đêm trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Số phận của những lá cờ Mỹ cắm trên Mặt Trăng

Những lá cờ do phi hành gia Mỹ cắm trên bề mặt của Mặt Trăng trong chương trình Apollo ngày càng phai màu và phân hủy.

Đăng ngày: 12/04/2017
Tại sao các phi hành gia bị cấm uống rượu ở ngoài không gian?

Du hành đến những nơi cách Trái Đất hàng nghìn dặm, hòa mình vào không gian tối đen của vũ trụ, liệu có bao giờ các phi hành gia tự thưởng cho mình một ly cocktail không? Câu trả lời là

Đăng ngày: 12/04/2017
Đêm nay, Trăng hồng độc đáo sẽ xuất hiện

Hiện tượng Trăng hồng hay Trăng hồng tháng tư sẽ xuất hiện trên bầu trời vào đêm 11/4 với Mặt trăng to, sáng hơn bình thường và có màu hồng độc đáo.

Đăng ngày: 11/04/2017