Lần đầu tiên tái dựng hình ảnh 3D của ADN

Theo thông tin khoa học về bộ gene người mới được các nhà khoa học ở California, Mỹ công bố, lần đầu tiên bộ nhiễm sắc thể ADN được mô phỏng dưới dạng cấu trúc ba chiều. Phát hiện này hứa hẹn sẽ là chìa khóa cho các phương pháp mới điều trị bệnh, đặc biệt là ung thư.

Lần đầu tiên tái dựng hình ảnh 3D của ADN
Cấu trúc ADN ba chiều của cả hai loại tế bào không phân chia và phân chia được. (Nguồn: salk.edu).

Các nhà nghiên cứu tại Viện Salk của California và Đại học California, San Diego đã xác định được một chất nhuộm ADN mới, cho phép họ có một cái nhìn chưa từng có về cấu trúc 3D của nhiễm sắc thể người.

Khi xem qua kính hiển vi điện tử, các nhà khoa học có thể thấy cấu trúc ADN ba chiều của cả hai loại tế bào không phân chia và phân chia được. Các nhà nghiên cứu cho biết khám phá này sẽ được cập nhật trong các bộ sách giáo khoa và sẽ thay đổi cách các nhà khoa học tìm hiểu phương pháp mới để điều trị bệnh, đặc biệt trong việc chẩn đoán và điều trị ung thư.

Theo các nhà khoa học, khám phá này cũng sẽ là lời giải cho câu hỏi "Cái gì đã tạo nên tế bào và tại sao các tế bào lại khác nhau ở mỗi người?".

Những công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai

Lọc nước biển thành nước ngọt, vắc xin điện tử chữa bách bệnh... những công nghệ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống con người trong tương lai.

Đăng ngày: 28/02/2018
Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Tơ nhện nhân tạo thế hệ mới: bền hơn thép và 98% làm từ nước

Tơ nhện mạnh mẽ hơn thép và cứng hơn cả Kevlar, nhưng chế tạo thành công trên quy mô lớn nó trong phòng thí nghiệm vẫn đang là nỗi ám ảnh với các nhà khoa học trong hàng thập kỉ nay.

Đăng ngày: 02/08/2017
Ga hàng không làm thủ tục tự động ở Singapore

Nhà ga T4 của sân bay Changi có diện tích sàn 225.000m2, gồm nhà ga hai tầng, các bãi đỗ xe và sân đỗ taxi.

Đăng ngày: 02/08/2017
8 công nghệ mà Lầu Năm Góc đang theo đuổi để tạo ra siêu quân đội

Bộ Quốc phòng muốn quân đội có sức mạnh siêu nhiên, khả năng thần giao cách cảm và miễn nhiễm khỏi đau đớn.

Đăng ngày: 01/08/2017
Disney tạo ra những con robot Na'vi trong phim Avatar với chuyển động ấn tượng

Cuối tháng Năm vừa qua, Disney mở thêm một khu vực công viên lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar đình đám, tên của nó là Pandora: World of Avatar – Pandora: Thế giới của Avatar.

Đăng ngày: 01/08/2017
Tai nghe thông minh tự phiên dịch tiếng nước ngoài trong nháy mắt

Với WT2 của Time Kettle (một startup đang hoạt động ở Trung Quốc), người dùng sẽ không bao giờ phải gặp các rắc rối khi giao tiếp với người bản địa ở nước ngoài nữa.