Lật lại vụ án giết người chấn động nhất thế kỷ 20

Vụ án xảy ra vào năm 1959 tại Holcomb, thuộc tiểu bang Kansas (Mỹ), nạn nhân là cả gia đình nhà Clutter, gồm hai vợ chồng và hai người con. Đây là một trong những vụ cướp của giết người gây chấn động nhất thế kỷ 20, đã truyền cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết phóng sự nổi tiếng “In Cold Blood” của Truman Capote (1924-1984).

Thủ phạm là Richard Hickock và Perry Smith, sau đó bị bắt, đưa ra toà và bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vào năm 1965.

Vụ án tưởng chừng sẽ khép lại mãi mãi thì mới đây, bằng cách sử dụng công nghệ ADN hiện đại của thế kỷ 21, nó đã được lật lại khi mà các nhà khoa học phát hiện ra rằng tội ác của chúng còn nghiêm trọng hơn thế rất nhiều vì có thể liên quan đến một vụ giết người hàng loạt khác.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khai quật thi thể Hickock và Smith vào hôm thứ tư (19/12) vừa qua để lấy mẫu ADN từ tủy xương nhằm phục vụ công tác xác minh.

Lật lại vụ án giết người chấn động nhất thế kỷ 20
Vợ chồng Cliff và Christine Walker cùng hai con. 

Ngay sau khi giết chết cả gia đình Clutter ở Kansas, 2 tên chạy trốn đến Florida bằng chiếc xe ăn cắp. Đến 19/12/1959, chỉ 34 ngày sau cái chết của nhà Clutter, một gia đình khác gồm vợ chồng Cliff và Christine Walker cùng hai đứa con cũng bị bắn chết tại nhà riêng ở Osprey, Florida, 10 dặm về phía nam Sarasota.

Christine Walker bị cưỡng hiếp, cô con gái 2 tuổi thì chết đuối trong bồn tắm. Bằng chứng cho thấy Hickock và Smith đi mua sắm tại một cửa hàng ở Sarasota vào đúng ngày các thành viên nhà Walker bị giết khiến nhà chức trách đưa chúng vào danh sách nghi phạm chính.

Người ta đã thu được một mẫu tinh dịch từ quần lót của Christine Walker. ADN từ mẫu này sẽ được so sánh với ADN từ thi thể những kẻ giết người.

Nhiều năm trở về trước, việc so sánh ADN trong những trường hợp tương tự đôi khi không đáng tin cậy, nhưng công nghệ mới hiện nay mang lại độ chính xác gần như tuyệt đối. “Chúng tôi có thể xác định được thậm chí với các mẫu nhỏ hơn, mục nát hơn - những điều không phải dễ dàng cách đây 20 năm”, Kyle Smith, Phó Giám đốc Cục Điều tra Kansas, cho biết.

Loading...
TIN CŨ HƠN
5 nhà khoa học Việt vào top ảnh hưởng nhất thế giới

5 nhà khoa học Việt vào top ảnh hưởng nhất thế giới

Thomson Reuters, tổ chức hàng đầu thế giới về theo dõi và công bố thông tin tri thức vừa công bố danh sách 3.000 nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016

Đăng ngày: 22/11/2016
Người phụ nữ nắm giữ 4 kỷ lục hàng không vũ trụ

Người phụ nữ nắm giữ 4 kỷ lục hàng không vũ trụ

Phi hành gia Peggy Whitson thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất trong lịch sử từng có mặt bên ngoài bầu khí quyển trái đất rạng sáng 18/11 (giờ Việt Nam).

Đăng ngày: 21/11/2016
Cô bé 15 tuổi này rất có thể sẽ là người đầu tiên đặt chân lên Sao Hỏa

Cô bé 15 tuổi này rất có thể sẽ là người đầu tiên đặt chân lên Sao Hỏa

Đa số những cô bé cậu bé 15 tuổi dù tò mò đến mấy nhưng cũng không hề ước mơ và thực sự thực hiện ước mơ sẽ đặt chân lên một hành tinh khác, nhưng cô bé Alyssa Carson lại không như vậy

Đăng ngày: 18/11/2016
Nhà khoa học Việt Nam duy nhất gặp “bộ tộc tiên tri” huyền bí

Nhà khoa học Việt Nam duy nhất gặp “bộ tộc tiên tri” huyền bí

GS. Võ Quý cùng những người bạn phải leo núi suốt hai ngày liền mới đến được bộ tộc được cho là hậu duệ còn sót lại của nền văn minh cổ nhất Nam Mỹ.

Đăng ngày: 04/11/2016
Những phát minh làm rạng danh người Việt

Những phát minh làm rạng danh người Việt

Người Việt ở khắp nơi trên thế giới luôn mang lại niềm tự hào cho dân tộc bằng nhiều phát minh khoa học có ý nghĩa to lớn với nhân loại.

Đăng ngày: 02/11/2016
Gặp chàng trai 9X có 15 công bố khoa học quốc tế

Gặp chàng trai 9X có 15 công bố khoa học quốc tế

Vừa tròn 26 tuổi với 15 công bố quốc tế ISI, Trần Quốc Quân có lẽ đang giữ kỷ lục của Việt Nam về số công bố quốc tế ở độ tuổi của mình.

Đăng ngày: 31/10/2016
Những nữ khoa học vô danh góp phần thay đổi thế giới

Những nữ khoa học vô danh góp phần thay đổi thế giới

Ngoại trừ Marie Curie, bạn có thể kể thêm được bao nhiêu cái tên của các nữ khoa học khác? Cùng điểm lại một vài nhà khoa học nữ ít được biết đến, đã có công góp phần trực tiếp vào thành tựu của nền khoa học thế giới cho đến ngày nay.

Đăng ngày: 21/10/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News