Liệu búa Thor có thể phá hủy xương kim loại của Wolverine hay không?

Búa Mjolnir, 1 trong những món vũ khí mạnh nhất vũ trụ Marvel, liệu có thể đánh bại được Wolverine cùng bộ xương làm từ adamantium, thứ kim loại cứng nhất Trái đất hay không?

Dù là trong phiên bản truyện tranh hay ở trên màn ảnh lớn, chiếc búa Mjolnir cũng là 1 món vũ khí đã quá quen thuộc với thần sấm Thor của Marvel. Bất cứ ai xứng đáng, khi được sử dụng chiếc búa này, đều được trao cho khả năng chiến đấu tuyệt vời, sức mạnh phi thường cùng năng lực triệu hồi sấm sét đầy uy lực. Không hề quá lời khi khẳng định Mjolnir là 1 trong những vũ khí “khủng” nhất của vũ trụ Marvel mà bất kì ai cũng ao ước được 1 lần sử dụng. Trong khi đó, là 1 phần của chương trình Weapon X, Wolverine sở hữu bộ xương dát adamantium - được cho là kim loại cứng cáp nhất Trái đất và không thể bị phá hủy.

Vậy, sẽ ra sao nếu búa Mjolnir của Thor đối đầu với xương adamantium của Logan? Câu trả lời không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Liệu búa Thor có thể phá hủy xương kim loại của Wolverine hay không?
Liệu Thor cùng chiếc búa của mình có thể phá hủy được khung xương siêu cứng của Wolverine hay không?

Búa Mjolnir được vua Odin, cha của Thor, chế tạo từ trước khi anh chàng thần sấm này ra đời. Ông đã “nhốt” 1 cơn bão vũ trụ hung bạo vào bên trong khối uru - thứ kim loại siêu bền được làm từ quặng trên Mặt trăng đầu tiên. Bên cạnh đó, uru cũng đặc biệt nhạy bén với các phương pháp cường hóa bằng ma thuật, và trở nên uy lực hơn khi hoạt động trong môi trường phép thuật. Khi đó, Odin đã mang khối uru có chứa cơn bão vũ trụ đến Nidavellir để nhờ những người lùn thợ rèn ở đây tạo ra Mjolnir bằng nhiệt năng của 1 ngôi sao.

Trong khi đó, kim loại adamantium lại tồn tại ở nhiều dạng khác nhau và sở hữu nhiều tính năng cũng không giống nhau. Chúng ta có proto - adamantium, phiên bản gốc của kim loại này do nhà khoa học có tên Dr. MacLain chế tạo. Trong phiên bản truyện tranh, chiếc khiên của Captain America vốn được tạo ra bằng hỗn hợp giữa proto - adamantium và vibranium, thế nhưng lại không thành công. Quá trình trộn lẫn 2 thứ kim loại nêu trên đã tạo ra primary adamantium, cũng chính là thứ bao bọc xương của Wolverine và gần như không bao giờ bị phá hủy.

Thế nhưng, trước 1 Mjolnir hùng mạnh, adamantium cũng đã phải lung lay và ít nhiều cũng có chút sứt mẻ.

Liệu búa Thor có thể phá hủy xương kim loại của Wolverine hay không?
Búa Mjolnir đã từng nhiều lần đối đầu với kim loại amadatium trong phiên bản truyện tranh.

Trong tập truyện Thor #3 của tác giả Jason Aaron, lúc này búa Mjolnir đã thuộc về Jane Foster (Mighty Thor), có 1 phân cảnh chiếc búa này kẹt vào bức tường kim loại “nhân là vibranium, nhưng được mạ adamantium bên ngoài”. Mjolnir không thể phá vỡ bức tường, nhưng những cú đập liên tiếp của nó đã để lại nhiều vết nứt, thậm chí là vài lỗ thủng trên bề mặt. Sau đó, Mighty Thor có thể dùng tay không để phá hủy bức tường này, dù khi ấy cô đang không ở trạng thái sung sức nhất. Nghe thì có vẻ phần thắng đã thuộc về Mjolnir rồi, nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Như đã nêu trên, adamantium tồn tại ở nhiều dạng khác nhau. Và Wolverine đã may mắn được thử nghiệm với loại siêu hiếm, vừa tốn kém và rất khó để sử dụng. Trong khi đó, bức tường nêu trên nhiều khả năng chỉ được làm từ dạng adamantium thứ cấp - vẫn rất cứng cáp nhưng không phải là không thể bị phá hủy, đặc biệt là với 1 siêu anh hùng sở hữu sức mạnh khủng khiếp như Mighty Thor.

Liệu búa Thor có thể phá hủy xương kim loại của Wolverine hay không?
Búa của Thor từng đập lõm chiếc khiên của Captain America.

Trong tập truyện Avengers Vol 3 #63, Thor có thể đập lõm chiếc khiên của Captain America khi được “cường hóa” bởi Odinforce - 1 sức mạnh kỳ bí của các vị vua của Asgard. Nếu như cứ tiếp tục giáng những đòn tấn công mạnh mẽ về phía đối thủ, thì việc chiếc khiên này vỡ tan tành chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong khi đó, khiên của Cap lại được làm từ phiên bản adamantium mạnh hơn xương của Wolverine 1 chút. Điều này đồng nghĩa với việc nếu đối đầu trực tiếp với nhau, Thor hoàn toàn có thể phá hủy bộ xương siêu cứng mà Người Sói Logan sở hữu.

Kết luận cuối cùng: Về mặt lý thuyết, Mjolnir có thể phá hủy xương của Wolverine, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc ai đang sử dụng chiếc búa này.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Loạt tình tiết khó tin trong các phim khoa học viễn tưởng

Loạt tình tiết khó tin trong các phim khoa học viễn tưởng

Nhiều đạo diễn cố tình ngó lơ các kiến thức khoa học căn bản để tạo ra nút thắt bất ngờ cho “đứa con tinh thần” của mình.

Đăng ngày: 03/07/2020
Tù nhân phạm tội giết người giải được bài toán cổ, tìm ra ý nghĩa cuộc sống

Tù nhân phạm tội giết người giải được bài toán cổ, tìm ra ý nghĩa cuộc sống

Một tù nhân phạm tội giết người ở Mỹ đã tự học toán cao cấp cơ bản, nhờ đó anh ta đã giải được một bài toán số học phức tạp. Không những thế, anh còn truyền được niềm say mê toán học cho các bạn tù.

Đăng ngày: 28/06/2020
Liếm bao nhiêu lần thì hết 1 cây kẹo mút?

Liếm bao nhiêu lần thì hết 1 cây kẹo mút?

Liếm bao nhiêu lần thì hết 1 cây kẹo mút? Có lẽ đây là câu hỏi mà hầu như chẳng ai nghĩ đến mặc dù ăn kẹo mút là sở thích của rất nhiều người.

Đăng ngày: 07/05/2020
Vụ mất tích bí ẩn: Giả chết 20 năm để đi biệt xứ, lấy vợ mới vì chán vợ cũ

Vụ mất tích bí ẩn: Giả chết 20 năm để đi biệt xứ, lấy vợ mới vì chán vợ cũ

Đang có cuộc sống đáng mơ ước, người đàn ông bỏ đi biệt tích và lấy vợ mới. Mọi người nghĩ rằng anh ta đã chết cho tới khi sự thật được lật tẩy.

Đăng ngày: 06/05/2020
1001 viễn cảnh hài hước khi tất cả các ngành nghề phải làm việc tại nhà

1001 viễn cảnh hài hước khi tất cả các ngành nghề phải làm việc tại nhà

Đúng là ngồi nhà rảnh quá nên trí tưởng tượng của cộng đồng mạng mới phong phú đến như này... 1001 viễn cảnh hài hước khi tất cả các ngành nghề phải làm việc tại nhà

Đăng ngày: 06/04/2020
Những phát minh đỉnh cao và sáng tạo tới mức đi trước thời đại hẳn... 1000 năm

Những phát minh đỉnh cao và sáng tạo tới mức đi trước thời đại hẳn... 1000 năm

Chúng ta đang sống ở 2020, còn những người này đang sống ở 3020 rồi!

Đăng ngày: 13/02/2020
Câu đố

Câu đố "hack não" của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!

May mắn cho những ứng tuyển viên, Elon Musk không đặt nặng việc có đưa ra đáp án đúng hay không. Ông chỉ muốn đánh giá cách tiếp cận thông tin và giải quyết vấn đề thông qua câu trả lời của họ.

Đăng ngày: 08/11/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News