Loài quái vật kỳ quái ở châu Phi, đoạt mạng cả cá sấu

Cùng với rừng rậm Amazon, những khu rừng ở châu Phi được coi là nơi bí ẩn nhất thế giới. Cũng chính vì thế, có không ít những lời đồn hay câu chuyện truyền thuyết về các loài quái vật sống ở đây.

Một trong những loài quái vật nổi tiếng nhất chính là Dingonek, đến giờ vẫn có rất nhiều người dân bản địa tin vào sự tồn tại của loài quái vật này ở châu Phi.

Loài quái vật kỳ quái ở châu Phi, đoạt mạng cả cá sấu
Chân dùng loài quái vật có đầu giống báo, thân hình phủ vảy cứng.

Lần đầu tiên có báo cáo về việc nhìn thấy Dingonek chính là của nhà thám hiểm John Alfred Jordan vào năm 1907. Ông cho biết mình đã nhìn thấy sinh vật này ở trên con sông Maggori của Kenya.

Khi đó, nhà thám hiểm này đã bắn một phát đạn vào nó khi thuyền của ông bị tấn công trên sông. Sau khi trúng đạn, con quái vật nhanh chóng chạy trốn.

Theo mô tả của nhà thám hiểm này, quái vật Dingonek này dài tới hơn 4m có phần đầu giống một con báo nhưng lớn hơn. Đặc biệt, sinh vật này có hai chiếc răng dài mọc từ hàm trên xuống giống như các con sư tử biển.

Bao phủ trên thân là một lớp vảy cứng sắc nhọn. Nó được cho là sinh vật lưỡng cư, thường sống gần các sông hồ hay khu vực có nước.

Một thợ săn có tên Edgar Beecher Bronson cũng cho biết từng gặp loài quái vật này với những mô tả giống như nhà thám hiểm Jordan. Ông gọi nó là “hải mã rừng”.

Theo những câu chuyện của người dân bản địa, loài quái vật này được cho là rất mạnh và sở hữu tập tính lãnh thổ cao. Chúng có thể sẽ giết chết hà mã, cá sấu hay những người dân khi tới quá gần với chúng.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn xác ướp tí hon giống

Bí ẩn xác ướp tí hon giống "yêu tinh" khiến giới khoa học tranh cãi nảy lửa

Khi đi đào vàng trong dãy núi San Pedro ở Wyoming, Mỹ, hai người khai thác vàng đã bất ngờ có một phát hiện đáng kinh ngạc khác: Một xác ướp tí hon trong một hang động nhỏ ẩn sâu trong lớp đá dày.

Đăng ngày: 13/07/2021
Kỳ bí hầm mộ

Kỳ bí hầm mộ "Vương quốc của người chết" khiến ai nghe cũng lạnh toát sống lưng

Vào tháng 7/2016, Mike Mansholt đã biến mất bí ẩn sau khi lên đường khám phá hầm mộ Rabat ở Malta, còn được gọi là “Vương quốc của người chết”.

Đăng ngày: 06/07/2021
Bí ẩn chưa được giải mã về chuyến tàu ma Gogol

Bí ẩn chưa được giải mã về chuyến tàu ma Gogol

Ở Đông Âu và Nga, một trong những hiện tượng bí ẩn kỳ lạ nhất chính là bí ẩn về " chuyến tàu ma Gogol".

Đăng ngày: 04/07/2021
Kỳ lạ người đàn ông bí ẩn thiệt mạng cách đây 83 năm, đến nay vẫn chưa rõ tên tuổi

Kỳ lạ người đàn ông bí ẩn thiệt mạng cách đây 83 năm, đến nay vẫn chưa rõ tên tuổi

Vào ngày 2 tháng 1 năm 1935, một người đàn ông tự xưng là Roland T. Owen đã thuê căn phòng Tổng thống của một khách sạn ở thành phố Kansas, Missouri.

Đăng ngày: 03/07/2021
Sự cố

Sự cố "đôi giày đỏ" châu Âu: 400 người không ngừng nhảy và chết đi vì kiệt sức, nguyên nhân do đâu?

Từ câu chuyện của Andersen đến một sự kiện kinh hoàng có thật trong lịch sử.

Đăng ngày: 28/06/2021
Bí ẩn giếng địa ngục ở Yemen

Bí ẩn giếng địa ngục ở Yemen

Nằm trên sa mạc cách thủ đô Sanaa của Yemen 1.300 km, giếng Barhout đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học và những người ưa khám phá trong một thời gian dài.

Đăng ngày: 26/06/2021
Suối ngầm bí ẩn chưa có lời giải ở Pháp

Suối ngầm bí ẩn chưa có lời giải ở Pháp

Ở thị trấn Tonnerre cổ kính phía đông bắc nước Pháp, có một suối sâu được gọi là Fosse Dionne. Cho đến nay, dù đã rất cố gắng tìm lời giải đáp nhưng không ai có thể xác định nguồn gốc của nó.

Đăng ngày: 25/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News