Loài vật có "chuyện giường chiếu" kỳ dị nhất hành tinh

Chúng chẳng cần đến dương vật mà vẫn làm được "chuyện ấy" để có con.

"Chuyện ấy" - dù là ở người hay động vật - thì cũng đều muôn màu muôn vẻ. Đấy có lẽ cũng là lý do vì sao mà dân tình dạo gần đây đang cảm thấy điên đảo vì bộ phim "50 sắc thái - đen" được trình chiếu ngoài rạp.

Thế nhưng mà sở thích phòng the kỳ cục của 2 nhân vật chính trong phim hóa ra chưa là gì so với loài vật mới được các nhà khoa học tìm thấy đâu.

Cụ thể, các chuyên gia tại ĐH Jaén (Tây Ban Nha) mới đây đã tìm thấy một loài giun tròn kỳ lạ. Lạ ở chỗ, chúng cũng cần cả đực cả cái để sinh sản, nhưng con đực tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của dương vật đâu.

Loài vật có chuyện giường chiếu kỳ dị nhất hành tinh
Loài giun này cần cả đực cả cái để sinh sản, nhưng con đực tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của dương vật đâu.

Thay vào đó, chuyện giường chiếu của chúng diễn ra theo cái cách không thể quái gở hơn: con đực sẽ tự chà xát túi đựng tinh vào cơ quan sinh dục của con cái, cho đến khi trứng được thụ tinh.

Giáo sư Joaquín Abolafia từ ĐH Jaén, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết loài giun này được đặt tên là Myolaimus ibericus. Chúng sống trong những khu vực khô cằn, ăn vi khuẩn từ các chất hữu cơ bị phân hủy.

Theo giáo sư, đây là một đặc điểm kỳ lạ, vì thông thường các loài giun cùng phân loài với chúng đều có dương vật cả.

Loài vật có chuyện giường chiếu kỳ dị nhất hành tinh
Các loài giun cùng phân loài đều có dương vật...

Loài giun mới chỉ dài khoảng 0,5 - 0,8mm, thuộc vào nhóm hiếm trong loài giun tròn nhờ khả năng sở hữu tới 2 lớp da, trong khi các loài giun khác chỉ có một.

"Lớp da thứ hai bảo vệ chúng, giúp chúng không bị mất nước khi môi trường quá khô hạn, qua đó sống sót được qua những tháng hè nóng bức" - giáo sư Abolafia cho biết.

Theo giáo sư, đây là một phát hiện quan trọng đối với giới khoa học, vì đây là một loài giun kỳ lạ với những đặc tính sinh học bất thường.

Kinh dị loài nhện có khả năng tàng hình siêu việt

Loài nhện bọc Australia nổi tiếng không phải vì sở hữu chất độc chết người, cũng không vì hung hăng, máu lạnh, chúng gây ấn tượng bởi khả năng tàng hình siêu việt.

Đăng ngày: 02/03/2017
Phát hiện một loài Thằn lằn ngón mới ở Ninh Bình

Các nhà khoa học vừa công bố loài Thằn lằn ngón mới ở Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, tỉnh Ninh Bình trên tạp chí khoa học chuyên ngành Zootaxa của New Zealand.

Đăng ngày: 27/02/2017
Phát hiện mới đầy thú vị về khả năng học hỏi của loài ong nghệ

Chỉ cần được nhử bằng những miếng mồi ngon, những chú ong nghệ có thể được huấn luyện để lăn bóng trúng đích.

Đăng ngày: 27/02/2017
Cá cái giao phối 200 lần nhưng giữ trứng lại cho bạn tình hoàn hảo

Hãy giả bộ cho đến khi bạn thực sự làm được. Cá mút đá cái giao phối hàng trăm lần nhưng bí mật giữ lại trứng cho đến khi chắc chắn bạn tình là xứng đáng với mình.

Đăng ngày: 26/02/2017
Những

Những "quái vật" khát máu ẩn náu trong rừng rậm Amazon

Rừng Amazon rậm rạp không thiếu những "quái vật" ăn thịt người, vô cùng khát máu và sẵn sàng tiêu diệt con mồi trong nháy mắt.

Đăng ngày: 24/02/2017
Phát hiện loài sóc đáng yêu có cặp mông căng tròn như đồ giả

Sở hữu vòng 3 căng tròn như photoshop, những chú sóc bông này trông giống như Kim Kardashian phiên bản động vật vậy.

Đăng ngày: 24/02/2017