Loạt tiếng nổ bí ẩn khiến người dân Pháp hoang mang

Một loạt tiếng nổ gây chấn động ở phía nam thành phố Marseille, Pháp, khiến nhiều người hoang mang vì không thể xác định nguồn gốc của chúng.

Nhiều người dân Pháp ngày 13/1 bày tỏ sự hoang mang trên mạng xã hội Twitter khi kể rằng nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn khắp thành phố Marseille khiến nhà cửa rung chuyển, theo La Marseillaise.

Nhiều tài khoản trên mạng xã hội tỏ ra lo lắng về tiếng nổ và e ngại Pháp có thể trở thành mục tiêu của một vụ tấn công khủng bố mới.

Loạt tiếng nổ bí ẩn khiến người dân Pháp hoang mang
Nhiều tiếng nổ lớn xuất hiện ở thành phố Marseille của Pháp. (Ảnh: La Marseillaise).

"Tiếng nổ tạo cảm giác như ở ngay sát tường nhà tôi và khiến cửa sổ rung lên", một tài khoản tên sebaofotograf chia sẻ.

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn ở La Valentine, Marseille. Ai có thông tin về nó không?", một người khác tên Maxence Rose cho biết.

Những tiếng nổ vang lên vào khoảng 13h05, nhưng lính cứu hỏa và cảnh sát Pháp không tham gia xử lý vụ cháy nổ nghiêm trọng nào vào thời điểm đó. Báo chí địa phương cho rằng những tiếng nổ lớn nhiều khả năng là tiếng nổ siêu thanh phát ra từ một chiếc máy bay quân sự bay ngang qua.

Những chiếc tiêm kích quân sự khi bay sát mặt đất và đạt tốc độ phá vỡ bức tường âm thanh có thể tạo ra tiếng nổ siêu thanh, sóng xung kích từ tiếng nổ có thể làm vỡ cửa kính nhà dân bên dưới.

Tờ La Provence đưa tin không có máy bay nào của hải quân hoạt động trong khu vực có thể phá vỡ bức tường âm thanh, tuy nhiên tiêm kích của không quân Pháp có thể đã băng qua thành phố.

"Chúng tôi cũng nghe thấy tiếng nổ nhưng nguồn gốc của chúng hiện tại vẫn là điều bí ẩn", một nhà chức trách giấu tên cho biết. Giới chức thành phố chưa đưa ra xác nhận chính thức nào về nguyên nhân gây ra tiếng nổ kỳ lạ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Sinh vật lạ đầu mèo mình chuột khiến dân Nam Phi sợ hãi

Sinh vật lạ đầu mèo mình chuột khiến dân Nam Phi sợ hãi

Một gia đình ở Nam Phi vô cùng hoảng sợ khi phát hiện những con vật có đầu giống mèo và thân như chuột trong phòng bếp.

Đăng ngày: 13/01/2017
Những xác chết dị hợm của

Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"

Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?

Đăng ngày: 12/01/2017
Sự thật về người khổng lồ tóc đỏ bí ẩn ở hang Lovelock

Sự thật về người khổng lồ tóc đỏ bí ẩn ở hang Lovelock

Thổ dân thuộc bộ tộc Paiute ở Nevada (Mỹ) có truyền thuyết về tổ tiên của họ và những người khổng lồ tóc đỏ gọi là Si-Te-Cah.

Đăng ngày: 11/01/2017
Vật thể siêu dị

Vật thể siêu dị "nhầy nhụa" này phải chăng là "phân Trăng"?

Nếu một ngày bạn vô tình bắt gặp thứ chất nhầy kì lạ này thì cũng đừng táy máy mà chạm vào đấy nhé. Lý do vì sao ư, cứ đọc rồi sẽ biết!

Đăng ngày: 06/01/2017
Tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ

Tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ "nước mắt" hai lần liên tiếp

Nhiều người đổ xô đến nhà thờ trong ngôi làng nhỏ gần thủ đô Macedonia sau khi có người trông thấy nước mắt nhỏ xuống từ tranh Đức mẹ Đồng trinh.

Đăng ngày: 05/01/2017
Nhiều bí ẩn lớn đã và chưa được giải đáp trong năm 2016

Nhiều bí ẩn lớn đã và chưa được giải đáp trong năm 2016

Chúng ta đã biết được tại sao loài khỉ đột khổng lồ bị tuyệt chủng trong quá khứ, hay

Đăng ngày: 02/01/2017
Toàn cảnh thế giới năm 2017 qua lăng kính tiên tri

Toàn cảnh thế giới năm 2017 qua lăng kính tiên tri

Hai nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Nostradamus và Vanga đã đưa ra những tiên đoán về vận mệnh thế giới năm 2017 khiến nhiều người quan tâm.

Đăng ngày: 01/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News