Lợn có móng vuốt sắc nhọn và bơi rất giỏi gây sốc

Toàn thân con lợn trơn nhẵn, giống như sinh vật lai bị lỗi. Đặc biệt chúng lại có móng vuốt và bơi rất giỏi khiến nhiều người hết hồn.

Lợn đất là loài động vật có vú sinh sống ở châu Phi, điều đặc biệt là lợn đất không có họ hàng gần trong tự nhiên. Loài động vật kỳ lạ này có cơ thể của một con thú ăn kiến, tai thỏ, mõm lợn và đuôi của kangaroo. Chính vì thế, chúng được coi là loài lợn quái dị nhất hành tinh.

Họ hàng nhà lợn đều có sức sống mãnh liệt, sinh sản tốt, nhưng loài này lại đang ở trên bờ vực tuyệt chủng. Các nhà khoa học cùng các chính phủ ở châu Phi đã phải vào cuộc quyết liệt hồi cuối thế kỷ 20 để bảo tồn chúng. Chúng được coi là một trong những loài thú lạ lùng nhất thế giới.

Lợn có móng vuốt sắc nhọn và bơi rất giỏi gây sốc
Lợn đất châu Phi xấu xí như quỷ.

Với bộ móng rất mạnh, sắc, chúng đào hang rất tài tình. Lợn đất thường đào hang ở đồng cỏ, nơi không có con người qua lại, hoặc đào hang trong rừng sâu, đất mềm. Hang động của nó có nhiều ngóc ngách. Hệ thống hang của một con lợn đất dài đến cả chục mét.

Lợn đất là loài sống một mình, chúng chỉ sống với các con khác vào mùa sinh sản. Ban ngày chúng tìm cách lẩn trốn ở chỗ sâu nhất trong hang, đêm mới mò đi kiếm ăn. Món khoái khẩu của lợn đất là các loài kiến và mối. Cái lưỡi dài và dính là công cụ bắt kiến, mối rất hiệu quả. Da của lợn đất rất dày giúp chúng tránh bị côn trùng cắn.

Nó sử dụng cái mũi thính nhạy để tìm kiếm thức ăn. Gặp tổ kiến, nó dùng móng vuốt cào một lỗ nhỏ, rồi ủi mũi vào trong, dùng cái lưỡi vừa dài vừa dính để liếm kiến vào bụng. Trong lúc ăn lợn đất có thể bịt chặt lỗ mũi lại để tránh bụi và kiến.

Lợn đất có thể ăn đến 50.000 con mối trong một đêm. Khi không có kiến, mối nó đành xơi tạm các loại côn trùng khác, thậm chí ăn cả hoa quả, các loại hạt. Nhờ có màng chân nên lợn đất bơi rất giỏi.

Loài động vật quý hiếm này gần như không sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt. Chính vì thế, việc bảo tồn, nhân giống chúng cực kỳ khó khăn.

Phát hiện loài cá cũng có các trạng thái cảm xúc

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi loài cá tráp biển sau khi cho chúng làm quen trong môi trường điều kiện thuận lợi hoặc bất thuận lợi nhằm kích chúng tạo nên trạng thái cảm xúc.

Đăng ngày: 30/10/2017
Loài cua kỳ lạ có mai giống hệt khuôn mặt người

Loài cua này có tên là Heikegani hay Heike, thỉnh thoảng người ta gọi chúng là cua Samurai.

Đăng ngày: 29/10/2017
Vụ hành hình voi sát nhân rúng động nước Mỹ năm 1916

Câu chuyện của Mary bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 với Charlie Sparks, một người biểu diễn xiếc từ năm 8 tuổi. Cha ông đã mua con voi châu Á 4 tuổi này và đặt tên là Mary.

Đăng ngày: 28/10/2017
Phẫu thuật cứu gấu đen có lưỡi sưng to như quả bóng

Ca phẫu thuật mang tới cơ hội sống thứ hai cho con gấu đen có chiếc lưỡi nặng ba kilogram, to đến mức nó phải kéo lê trên mặt đất.

Đăng ngày: 28/10/2017
Mỹ: Phát hiện trăn

Mỹ: Phát hiện trăn "khủng nấp bụi cây, càng kéo càng thấy dài

Theo Daily Mail, nhóm thợ săn 3 người đang di chuyển bằng xe bán tải vào tối muộn thì phát hiện con trăn lớn đang trốn vào bụi rậm ven đường.

Đăng ngày: 27/10/2017
Lớp động vật đông nhất Trái đất suy giảm nghiêm trọng

Côn trùng là lớp động vật có số lượng đông nhất, có mặt hầu khắp trái đất. Một số nhà khoa học ước tính có thể có đến 30 triệu loài côn trùng.

Đăng ngày: 26/10/2017