Lưu ý khi ăn thịt tái sống

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Hiện nay, nhiều người không chỉ ăn để no mà còn phải ngon nữa. Các món ăn tái sống như gỏi cá sống, thịt tái sống, lẩu sống... được nhiều người ưa thích.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích có thể như ngon miệng hơn, hấp dẫn hơn... mà nhiều người không ngờ rằng các món thịt tái sống không hợp vệ sinh có thể mang đến cho con người nhiều mối nguy hiểm, trong đó đáng sợ nhất là lây truyền những bệnh nhiễm trùng, nhiễm các loại ký sinh trùng rất nguy hiểm từ những loại thịt cá, hải sản đã bị nhiễm bệnh mà người sử dụng không thể biết được.

Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng, những người ăn nhiều và thường xuyên thịt tái sống hãy coi chừng những bất ổn cho sức khỏe của mình. Vậy ăn thịt tái sống có thể bị nhiễm loại bệnh gì? Làm sao có thể ăn thịt tái sống mà không bị bệnh?


Ăn thịt tái sống nguy hiểm cho sức khỏe. (Ảnh minh họa).

Các bệnh có thể mắc khi ăn thịt tái sống


Người ăn thịt tái sống còn có nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm độc cấp tính...

Ngoài những bệnh ký sinh trùng, người ăn thịt tái sống còn có nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm độc cấp tính, thường gặp nhất là thương hàn, dịch tả; bệnh từ chất bảo quả như ung thư, ngộ độc, gây rối loạn thần kinh hoặc gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể.

Nhờ có ăn uống con người mới duy trì sự sống và phát triển được. Tuy nhiên, ăn uống cũng có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

Các phòng tránh các bệnh khi ăn thịt tái sống

Nhiều người châu Á mang "dấu ấn may mắn" vì tổ tiên hôn phối khác loài

Sinh vật lạ sinh ra từ thảm họa hạt nhân sống khỏe ở… hành tinh khác

Phát hiện rận ăn lưỡi ký sinh trong miệng cá

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất