Ly kỳ chuyện chàng trai không ăn uống vẫn sống kỳ lạ

Nếu như không ăn, không uống, cũng không đi vệ sinh, con người có thể ngồi thiền bao lâu?

Một chàng trai ở Nepal từ năm 11 tuổi đã xuất gia, 14 tuổi bắt đầu tu thiền. Năm 2005, cậu ngồi trong hốc cây bồ đề để thiền. Trong suốt khoảng thời gian 10 tháng, cậu không ăn, không uống, không đi vệ sinh, câu chuyện ly kỳ của cậu khiến cả thế giới kinh ngạc.

Theo thông tin đăng tải, chàng trai kỳ lạ này có tên là Ram Bahadur Bomjon, sinh năm 1990, ở Ratnapuri, Nepal. Ram Bahadur Bomjon còn được biết đến với cái tên Palden Dorje, đây cũng là phật hiệu chính thức của anh.

Ly kỳ chuyện chàng trai không ăn uống vẫn sống kỳ lạ
Chàng trai ở Nepal từ năm 11 tuổi đã xuất gia, 14 tuổi bắt đầu tu thiền.

Được biết, sau khoảng nửa năm thiền định không ăn không uống, không vệ sinh, chính phủ Nepal đã biết tin và cửa các đội ngũ chuyên gia, y tế và các nhà nghiên cứu đến để quan sát Palden Dorje. Thời gian đó, nhiều phương tiện truyền thông cũng đổ xô đến nơi Palden Dorje thiền định để đưa tin, ghi hình. Bởi việc thiền không ăn, không uống, không bài tiết đã đi ngược lại với quy tắc sinh tồn của loài người, thông tin về Palden Dorje nhanh chóng được lan truyền khắp thế giới.

Kênh Discovery Channel đã ghi hình Palden Dorje thiền định suốt 4 ngày 4 đêm liên tiếp, không ngờ rằng, trong 96 tiếng đồng hồ này, Palden Dorje thực sự không di chuyển. Đặc biệt, cơ thể cậu không có dấu hiệu suy kiệt, hao mòn, khuôn mặt vẫn hồng hào đầy sức sống.

Ly kỳ chuyện chàng trai không ăn uống vẫn sống kỳ lạ
Palden Dorje thiền định suốt 4 ngày 4 đêm liên tiếp nhưng cơ thể cậu không có dấu hiệu suy kiệt, hao mòn, khuôn mặt vẫn hồng hào đầy sức sống.

Sau khi những thông tin về Palden Dorje liên tục được đăng tải, đã thu hút nhiều người hành hương tới đây. Khu rừng yên tĩnh nơi Palden Dorje thiền định mỗi ồn ào như lễ hội, khiến chính phủ Nepal phải đem gốc cây bồ đề nơi Palden Dorje thiền định quây lại, xác lập 3 phòng tuyến khác nhau.

Đặc biệt, trong lúc thiền định, chiếc áo khoác trắng ban đầu của Palden Dorje bỗng nhiên bị cháy nhưng chàng trai không hề bị bỏng, da dẻ còn nguyên vẹn, khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó tin. 

Tại Nepal và Ấn Độ, các tín đồ Phật giáo rất tôn sùng Palden Dorje. Mặc dù chàng trai không nói một lời nào nhưng vẫn có hàng chục ngàn tín đồ đi theo, gọi Palden Dorje là một vị Phật sống. Tuy nhiên, do quá nhiều người làm phiền, một ngày nọ, Palden Dorje đột nhiên biến mất. Vài năm sau đó, chỉ thi thoảng mọi người mới thấy Palden Dorje xuất hiện.

Ly kỳ chuyện chàng trai không ăn uống vẫn sống kỳ lạ
Palden Dorje cho biết anh là một người đã sẵn sàng tái sinh.

Trong những lần xuất hiện này, Palden Dorje cho biết, anh không phải là một vị Phật, mà là một người đã sẵn sàng tái sinh. Nếu không bị làm phiền, anh sẽ thiền định trong suốt 6 năm liên tiếp.

Năm 2010, cuối cùng Palden Dorje cũng xuất hiện trở lại và quyết định thuyết pháp, nhắc nhở con người rằng thế giới đã bị con người hủy hoại một cách nghiêm trọng, những điều xui xẻo sắp xảy ra. Muốn cứu vớt thế giới, thay đổi vận mệnh, biện pháp duy nhất là tu hành. Khi mọi người đều có tâm trí lương thiện, nghĩ tốt, làm hay, thế giới mới có thể trở nên tốt hơn được.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Kinh dị ngôi làng xảy ra hàng trăm vụ hỏa hoạn bí ẩn

Kinh dị ngôi làng xảy ra hàng trăm vụ hỏa hoạn bí ẩn

Người dân ở ngôi làng Canneto di Caronia trên đảo Sicily không khỏi bàng hoàng khi liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ hỏa hoạn bí ẩn trong hơn một thập kỷ kể từ năm 2004.

Đăng ngày: 01/03/2019
Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ

Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ

Con tàu được cho là phát đi tín hiệu cấp cứu trên eo biển Malacca, nơi máy bay MH370 biến mất năm 2014.

Đăng ngày: 18/02/2019
Bí ẩn vòng tròn đất

Bí ẩn vòng tròn đất "của quỷ" kỳ lạ, cỏ cũng không thể mọc

Trong suốt nhiều năm qua, vùng đất của quỷ đã trở thành chủ đề của nhiều câu chuyện ma quái, cũng nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học.

Đăng ngày: 16/02/2019
6 hiện tượng bí ẩn dù khoa học phát triển bấy lâu nay mà vẫn chưa giải đáp được

6 hiện tượng bí ẩn dù khoa học phát triển bấy lâu nay mà vẫn chưa giải đáp được

Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, loài người đang từng bước giải quyết những bí ẩn tồn tại từ lâu.

Đăng ngày: 05/02/2019
Giải mã bất ngờ về khu rừng bí ẩn nhất nước Mỹ

Giải mã bất ngờ về khu rừng bí ẩn nhất nước Mỹ

Bohemia nằm ở bang California được mệnh danh là khu rừng bí ẩn bậc nhất nước Mỹ. Hàng năm, khu rừng này là nơi diễn ra "tour dã ngoại" kéo dài trong nửa tháng của hội kín Bohemian Grove Club.

Đăng ngày: 01/02/2019
Bí ẩn ngàn năm tượng người thằn lằn với gương mặt

Bí ẩn ngàn năm tượng người thằn lằn với gương mặt "dị dạng"

Một trong những bí ẩn khó giải nhất thế giới là những bức tượng người thằn lằn Ubaid được tìm thấy tại Iraq.

Đăng ngày: 25/01/2019
5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu

5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu

"Tiếng hát" ma quái từ thế giới khác, xác ướp nguyên vẹn sau nhiều thế kỷ của hàng trăm chim cánh cụt, lục địa bị chôn vùi… cho thấy Nam Cực bí ẩn hơn chúng ta tưởng.

Đăng ngày: 03/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News