Máy sấy quần áo "ngốn" điện thế nào?

Máy sấy quần áo ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng vẫn còn không ít người nghi ngại các loại máy sấy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

Các loại máy sấy trên thị trường hiện nay có công suất 2.000W - 3.000W, thông thường sẽ nằm trong khoảng 2.000 – 2.500W. Chu trình sấy của máy trung bình từ 1 - 2 giờ đồng hồ. Một số sản phẩm mới hiện nay được tích hợp chu trình sấy nhanh trong khoảng 30 - 40 phút dành cho một số loại quần áo đặc thù.

Để tính toán mức độ tiêu thụ điện năng của 1 thiết bị trong 1 thời gian, ta có công thức tính: Điện năng tiêu thụ = công suất x thời gian sử dụng. Như vậy, với 1 máy sấy công suất 2000W (2kw) sẽ tiêu tốn khoảng 2 số điện nếu chọn chu trình sấy 1 giờ đồng hồ; hoặc 3 số điện nếu chọn chu trình sấy 1,5 giờ.

Từ cách tính này, có thể tính ra lượng điện tiêu thụ trung bình hàng tháng. Với các gia đình 3 – 4 người, trung bình mỗi tháng có thể sử dụng 50 – 80 số điện tùy theo nhu cầu và tần suất sử dụng.

Nếu so với các thiết bị gia dụng khác, máy sấy tiêu tốn lượng điện lớn hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, tần suất sử dụng của thiết bị này lại không cao. Việc sử dụng máy sấy cũng mang lại nhiều lợi ích, tiết kiệm công sức, thời gian cũng như đảm bảo sức khỏe và vệ sinh hơn.

Máy sấy quần áo ngốn điện thế nào?
Máy sấy tiêu thụ lượng điện khá lớn khi sử dụng.

Kinh nghiệm dùng máy sấy tiết kiệm điện

Là thiết bị “ngốn” khá nhiều điện năng khi sử dụng, nên chúng ta cần có cách dùng hợp lý. Dưới đây là những kinh nghiệm dùng máy sấy tiết kiệm nhất.

Người dùng cần chọn dung tích máy sấy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các loại máy sấy trên thị trường hiện nay thường có dung tích  từ 7 – 10kg. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn chọn loại dung tích phù hợp.Khối lượng quần áo mỗi lần sấy phải phù hợp với dung tích của máy để tránh việc máy làm việc quá tải hay ít quá sẽ gây lãng phí.

Thông thường, với loại máy có dung tích 9kg, người dùng nên cho sấy 7 - 8 kg chứ không nên sử dụng tối đa hay cho quá ít quần áo. Nếu ít sẽ lãng phí điện năng trong khi nhiều quá sẽ khiến quần áo không khô hoàn toàn như mong muốn.

Trước khi sấy quần áo, bạn nên vắt kỹ quần áo để tiết kiệm thời gian sấy. Khi quần áo đã vắt khô bằng máy giặt, bạn có thể chọn chu trình sấy ngắn hơn để tiết kiệm điện.

Máy sấy quần áo ngốn điện thế nào?
Lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu và phân loại quần áo sẽ giúp tiết kiệm điện.

Cũng như các loại máy giặt, người dùng nên phân loại quần áo trước khi sấy. Việc phân loại quần áo sẽ giúp bạn chọn được chương trình sấy phù hợp và đạt hiệu quả cao hơn khi sấy chung nhiều chủng loại. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giữ quần áo được bền hơn.

Trong quá trình sử dụng cũng nên lựa chọn chương trình sấy phù hợp với từng loại áo quần. Mỗi loại áo quần có có tính chất riêng bạn nên phân loại chúng và đặc biệt chọn chương trình sấy phù hợp sẽ đạt hiệu quả cao hơn đặc biệt tiết kiệm điện hiệu quả hơn, tránh trường hợp áo mỏng khô rồi mà quần bò còn ẩm ướt lại mất công sấy lại từ đầu.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cựu du học sinh Việt biến cây cỏ sậy thành hàng xuất khẩu

Cựu du học sinh Việt biến cây cỏ sậy thành hàng xuất khẩu

Từ cây cỏ sậy mọc hoang, Đinh Thúy Phương cùng nhóm nghiên cứu sử dụng công nghệ tạo giống cây có nhiều ống thẳng để làm ống hút xuất khẩu.

Đăng ngày: 23/08/2022
Nhà khoa học Việt chế tạo amoniac cho phân bón hiệu suất 100%

Nhà khoa học Việt chế tạo amoniac cho phân bón hiệu suất 100%

Bằng cách sử dụng một thiết bị điện hóa, TS Dư Hoàng Long cùng cộng sự nghiên cứu chuyển đổi khí nitơ thành amoniac phục vụ trong nông nghiệp và ngành hóa chất.

Đăng ngày: 22/08/2022
Sinh viên làm bồn vệ sinh di động cho người già

Sinh viên làm bồn vệ sinh di động cho người già

Nhóm sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng làm bồn vệ sinh thông minh có tích hợp cảm biến theo dõi sức khỏe người dùng khi sử dụng.

Đăng ngày: 15/08/2022
Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển lớp phủ xóa vết xước trên ôtô

Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển lớp phủ xóa vết xước trên ôtô

Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển lớp phủ giúp các vết xước tự lành chỉ trong 30 phút khi tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời.

Đăng ngày: 11/08/2022
Công nghệ giúp tăng giá trị từ phụ phẩm tôm gấp hơn 4 lần

Công nghệ giúp tăng giá trị từ phụ phẩm tôm gấp hơn 4 lần

Công nghệ lên men tự nhiên chế biến đầu tôm thành các dịch đạm sản xuất nước mắm, nước sốt, phụ gia thực phẩm… giúp tăng giá trị so với công nghệ truyền thống.

Đăng ngày: 11/08/2022
Phát triển mẫu bồn cầu kiểu mới, đi không cần xả nước

Phát triển mẫu bồn cầu kiểu mới, đi không cần xả nước

Bồn cầu Sandi sử dụng cát và băng chuyền thay cho phương pháp xả nước thông thường, giúp tiết kiệm nước và chi phí lắp đặt.

Đăng ngày: 11/08/2022
Các nhà khoa học Mỹ chế tạo bê tông từ vỏ tôm như thế nào mà có thể chắc chắn đến vậy?

Các nhà khoa học Mỹ chế tạo bê tông từ vỏ tôm như thế nào mà có thể chắc chắn đến vậy?

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã công bố công trình nghiên cứu về việc làm bê-tông từ vỏ tôm cực kỳ chắc chắn mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm.

Đăng ngày: 10/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News