Một người dân TP.HCM tự chế tạo thiết bị tiết kiệm gas

Anh Hùng Thắng - một người dân sống tại TP.HCM vừa cho biết chế tạo thành công một thiết bị tiết kiệm khoảng 25-35% gas dùng trong sinh hoạt gia đình vào hồi tháng 12 vừa qua. 

Một người dân TP.HCM tự chế tạo thiết bị tiết kiệm gas

"Sử dụng bộ sản phẩm tiết kiệm gas sẽ giúp tiết kiệm khoảng 25-35% gas dùng trong sinh hoạt gia đình"- anh Hùng Thắng cho biết. (Ảnh: M.L)


Nhờ chế tạo thiết bị tiết kiệm gas giúp làm giảm thời gian đun nấu, giảm mùi gas sống và khí thải độc hại

Bộ thiết bị gas do anh Thắng sáng chế bao gồm: một đoạn ống cao su (khoảng 10 centimet), 3 “cổ dê” dùng để giữ thiết bị và một thiết bị tiết kiệm gas.

Thiết bị tiết kiệm gas này được lắp trên đường ống dẫn gas từ bình chứa khí dầu mỏ hóa lỏng LPG - Liquefied Petroleum Gas) đến bếp gas. Khi sử dụng, đường ống dẫn nhiên liệu từ bình chứa LPG đến bếp gas cần phải được cắt ra để lắp ráp với bộ phận gas đi vào và đi ra của thiết bị để dẫn nhiên liệu vào trong thiết bị tiết kiệm gas.

Ngoài tác dụng tiết kiệm gas, thiết bị do anh Thắng sáng chế còn khiến ngọn lửa cháy xanh và đều hơn.

Thiết bị tiết kiệm gas lắp đặt tương đối đơn giản, chỉ mất khoảng 5 phút; đặc biệt không cần bảo trì, bảo dưỡng. Vật liệu cấu tạo nên thiết bị tiết kiệm gas của anh Thắng được chế tạo bằng thép không gỉ nên có độ bền cao; tuổi thọ của thiết bị là 2 năm.

Sử dụng thiết bị tiết kiệm gas sẽ giúp đốt cháy triệt để hơn nhiên liệu gas, làm giảm thời gian đun nấu cũng như giảm mùi gas sống và khí thải độc hại. Việc sử dụng gas cũng an toàn hơn do thiết bị có bộ phận chống cháy ngược được thiết kế bên trong ống tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện anh Thắng đã tiến hành đăng kí thiết bị tiết kiệm gas do mình sáng chế theo giải pháp hữu ích tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Anh Thắng cho biết, sẽ tiến hành sản xuất đại trà thiết bị tiết kiệm gas để cung cấp cho thị trường, dự kiến, giá của mỗi bộ thiết bị này khoảng 250 nghìn đồng.

Từ khóa liên quan:

phát minh

nhiên liệu

gas

tiết kiệm

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Translational Medicine ngày 16/11, các nhà khoa học của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã điều chế ra loại thuốc mới mà sau khi uống, có thể bám trụ trong dạ dày và dần phát tán thuốc trong thời gian hai tuần.

Đăng ngày: 22/11/2016
Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm

Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm "ảo" nhưng cảm nhận được vị "thật"

Nếu bạn đã từng thèm chảy nước miếng khi nhìn thấy các món ăn được bày biện tinh tươm trên Instagram, bạn thắc mắc không biết chúng có mùi vị sao? Một công nghệ mới có thể đem đến câu trả lời.

Đăng ngày: 12/11/2016
Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Xưa nay, khi nói đến phát minh hay sự sáng tạo, người ta hay nghĩ nhiều đến đấng mày râu. Nhưng trong kho tàng những phát kiến của nhân loại, có không ít các sáng chế mang dấu ấn của phái nữ và có ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Đăng ngày: 11/11/2016
Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé người Úc 10 tuổi đã có được cho mình một chuyến tham quan NASA sau khi bé phát minh được công cụ phân phát gạc dính.

Đăng ngày: 10/11/2016
Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Đăng ngày: 02/11/2016
Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Với chi phí chỉ khoảng 5 USD (110,000 VNĐ) những chiếc "lá Mặt Trời" của Maanasa Mendu đã có thể sản sinh nguồn năng lượng sạch từ ánh nắng mặt trời, gió, mưa...

Đăng ngày: 26/10/2016
Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Đăng ngày: 23/09/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News