Mực xăm hình có nguy cơ gây ung thư và đột biến nguy hiểm

Các nhà khoa học cho biết mực xăm hình có thể gây ung thư, đột biến và trong số các màu, có một màu độc hại hơn hết thảy.

Theo Independent, nghiên cứu của Cơ quan Hóa chất châu Âu sắp được công bố đã điều tra về những nguy cơ tiềm ẩn có liên quan tới xăm hình.

Cơ quan này nói: "Nhiều báo cáo đã cho thấy những mối quan tâm đáng kể về sức khỏe cộng đồng xuất phát từ các thành phần của các loại mực được sử dụng cho xăm mình".

"Những mối quan tâm đáng ngại nhất là dị ứng do các chất trong mực xăm gây ra, và các tác động gây ung thư, đột biến hoặc sản sinh độc tố của chúng".

Mực xăm hình có nguy cơ gây ung thư và đột biến nguy hiểm
Mực henna màu đen có thể chứa nồng độ chất nhuộm hóa học "mạnh và độc tới mức việc sử dụng trên da là bất hợp pháp".

Cơ quan Hóa chất châu Âu cho biết nếu phát hiện hóa chất gây hại có trong mực xăm, loại mực này sẽ bị cấm lưu hành.

Hiện mực đỏ đã được chứng minh có liên quan tới viêm da, với các triệu chứng như sưng tấy và đau đớn, do trong màu mực này có chứa thủy ngân sunfua.

Ngoài ra, mực đỏ, xanh da trời, xanh lá cây và tím có nhiều khả năng gây u hạt - đó là những khối hoặc nốt nhỏ phồng lên trên da.

Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia của Anh (NHS) cũng đã cảnh báo về sự nguy hiểm của mực henna màu đen hoặc màu trung tính.

Không giống như henna chính gốc có màu da cam, hợp chất tối màu này có thể chứa nồng độ chất nhuộm hóa học "mạnh và độc tới mức việc sử dụng trên da là bất hợp pháp".

NHS đã đưa ra cảnh báo: "Nếu bạn thấy có cửa hàng nào đó cung cấp dịch vụ vẽ hình xăm màu đen henna lên da bạn, thì đừng để họ làm vậy. Hình xăm như vậy có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên da và có khả năng kích thích phản ứng dị ứng gây nguy hiểm tới tính mạng".

NHS cũng khuyến cáo tất cả những người có biểu hiện dị ứng cần liên lạc với các bác sỹ càng sớm càng tốt.

Phát hiện hợp chất trong rau và thuốc hóa trị có tác dụng làm chậm lão hóa

Chúng ta đã tìm ra nguyên nhân khiến cho các tế bào già đi. Những thứ như tổn thương DNA, sự rút ngắn nhiễm sắc thể và thiếu khả năng tăng sinh có thể làm cho các tế bào đóng cửa.