Nếu bỗng dưng bạn thấy “bàn tay tử thần” này nhô lên thì hãy tránh xa ngay lập tức

Thiên nhiên Úc luôn khiến con người bất ngờ từ những loài động vật siêu to khổng lồ hay loài bò sát kỳ dị không tưởng, và trong trường hợp này là loài nấm siêu độc có hình dáng gây ám ảnh này.

Nấm bàn tay tử thần có tên khoa học là Podostroma Cornu Damae còn được gọi là san hô lửa. Nó có hình dạng đáng sợ đến nỗi khiến người ta liên tưởng đến bàn tay quỷ đang nhô lên từ lòng đất.

Nấm bàn tay tử thần.

Loài nấm này vốn có nguồn gốc tại châu Á, lần đầu tìm thấy tại Trung Quốc vào năm 1895 và sau đó tồn tại ở Hàn Quốc, Nhật Bản, và quần đảo Java (Indonesia). Gần đây loài nấm khá hiếm này tưởng chừng như ''tuyệt chủng'' cho đến khi người ta tìm thấy chúng ở Queensland, phía Bắc nước Úc.

Không chỉ mang vẻ ngoài đáng sợ, loại nấm này còn được ví như ''bàn tay thần chết'' bởi chứa độc tố cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần chạm vào thôi, nhẹ thì tóc rụng da bong tróc, nặng thậm chí có thể gây chết người.

Được biết, san hô lửa mọc lên từ rễ cây, bên trong có chứa ít nhất 8 hợp chất cực độc có khả năng thẩm thấu qua da. Trong đó, độc tố chính trong loại nấm này chính là mycotoxin trichothecene - hợp chất gây ra những triệu chứng khó chịu và dẫn đến tử vong một vài ngày sau khi ăn phải.

Độc tố chính trong loại nấm này chính là mycotoxin trichothecene

Chất độc này tác động lên tất cả các bộ phận của cơ thể nhưng chủ yếu là gan, thận, não... làm suy giảm tế bào máu, khiến nạn nhân giống như bị nhiễm độc phóng xạ hoặc bệnh bạch cầu.

Hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa cho người nhiễm độc tố từ loài nấm này, bởi vậy đã có nhiều trường hợp tử vong vì nó trong nhiều năm qua. Đặc biệt là ở các quốc gia có văn hóa uống trà thảo mộc, vì trông nó rất giống với một loài nấm có khả năng bỏ vào trà.

Nấm san hô lửa giống ''bàn tay tử thần'' không phải là loại nấm độc duy nhất có hình thù kỳ dị đến vậy. Trên thế giới người ta đã từng "khai quật" được rất nhiều loại nấm độc, nếu chỉ vô tình chạm phải hay ăn một lượng nhỏ cũng đủ khiến bạn gặp nguy hiểm.

Loài ong xây tổ theo cấu trúc tinh thể?

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Royal Society Interface cho hay, các nhà nghiên cứu người Anh và Tây Ban Nha đã và đang tìm hiểu sâu hơn về tổ của loài ong Tetragonula.

Đăng ngày: 23/07/2020
Loại nấm quen thuộc được ví như

Loại nấm quen thuộc được ví như "thần dược chống ung thư", là bí quyết sống thọ của người Nhật

Nấm hương là loại thực phẩm có tác dụng bồi bổ rất tốt bởi chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đăng ngày: 23/07/2020
Những bí ẩn của loài nhện nước viễn dương - sinh vật đến thần thánh cũng không thể nhấn chìm

Nhện nước là loài sinh vật duy nhất có thể tồn tại được trên ranh giới mỏng manh giữa khí quyển và lòng đại dương. Đối mặt với sóng gió, mưa bão, cá săn mồi và cả những con chim trên không trung, chúng là loài sinh vật đến thần thánh cũng không thể nhấn chìm.

Đăng ngày: 17/07/2020
Phát hiện vi khuẩn ăn kim loại sau một thế kỷ tìm kiếm

Các nhà vi sinh học Viện công nghệ California (Caltech), Mỹ đã phát hiện ra vi khuẩn ăn mangan và sử dụng kim loại làm nguồn calo. Loại vi khuẩn này đã được dự đoán từ hơn một thế kỷ trước, nhưng chưa được tìm thấy hoặc mô tả cho đến tận lúc này.

Đăng ngày: 16/07/2020
Nhện cửa sập - bậc thầy ngụy trang được tìm thấy ở Úc

Nhện cửa sập sống trong các hang nhỏ, ẩn ngay sau cửa hang chờ đợi con mồi đi qua để xông ra và tóm lấy nó.

Đăng ngày: 16/07/2020
Loài hoa tuyệt đẹp nhưng khi tàn biến thành đầu lâu đáng sợ

Những bông hoa rực rỡ sắc màu ấy chỉ đẹp khi còn tươi nhưng một khi chúng đã tàn lụi, vẻ ngoài càng trở nên hơi đáng sợ...

Đăng ngày: 15/07/2020
Kế hoạch

Kế hoạch "cao tốc hoa dại" giúp bảo vệ loài thụ phấn tại Anh

Dự án có tên gọi "B-lines" do tổ chức từ thiện Buglife thực hiện này sẽ thiết lập nên một mạng lưới những con đường có thể trồng hoa dại trên khắp đất nước.

Đăng ngày: 15/07/2020