Ngôi làng kỳ lạ, nơi mọi cư dân khỏe mạnh biết làm điều nguy hiểm này

Tsovkra-1, một ngôi làng nhỏ trên núi thuộc nước cộng hòa tự trị Dagestan của Nga, nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới có toàn bộ người dân khỏe mạnh đều biết đi dây trên không trung.

Không ai biết chính xác truyền thống đi bộ bằng dây thừng trên không trung của Tsovkra-1 (được đặt tên là '1' vì một ngôi làng Tsvokra khác gần đó) bắt đầu như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là trong 100 năm qua, mọi người từ đàn ông tới phụ nữ và trẻ em trong làng đã học đi dây và nhiều người đã trở thành nghệ sĩ biểu diễn xiếc.

Mặc dù dân số của Tsovkra-1 đã giảm từ khoảng 3.000 người vào những năm 1980 xuống còn dưới 400 người hiện nay, nhưng tất cả những người ở lại đều được đào tạo về nghệ thuật đi bộ qua dây trên không trung.

Ngôi làng kỳ lạ, nơi mọi cư dân khỏe mạnh biết làm điều nguy hiểm này
Đây là nơi duy nhất trên thế giới có toàn bộ người dân khỏe mạnh đều biết đi dây trên không trung. (Ảnh minh họa).

Truyền thuyết kể rằng những người đàn ông của Tsovkra-1 đã học được nghệ thuật đi qua dây trên không trung như một cách để tiếp cận người yêu của họ nhanh hơn.

Họ mệt mỏi với những chuyến đi bộ hàng ngày trời để tới được những ngôi làng trên ngọn núi gần đó - nơi mà người phụ nữ thích sinh sống, nên họ đã tìm kiếm các con đường tắt và đi bộ trên dây dây là cách thức trở nên lý tưởng. Tuy nhiên, ít người thực sự tin vào lý thuyết lãng mạn này.

Một số người dân địa phương cho rằng đó chỉ là một cách hiệu quả để băng qua những con sông và vực thẳm khi những cây cầu bị hỏng, và những người khác cho rằng đó là một cách dễ dàng để kiếm tiền ở một vùng đất mà nông nghiệp đơn giản là không thể.

Ở đây không có đất để trồng trọt, không có ngũ cốc, không có bánh mì, vì vậy để nuôi sống gia đình, những người đàn ông ở đây đã bắt đầu đi bộ trên dây.

Một người đàn ông địa phương tên Nukh Isayev nói với Diagonal View: "Họ đã biểu diễn cách đi dây trên không trung ở Nga, ở Trung Á, và có một nhóm từ đây đã biểu diễn vì vinh quang của cả Liên bang Xô Viết".

Truyền thống đi trên dây của Tsovkra-1 trải dài xa hơn bất cứ ai có thể nhớ, nhưng vào thế kỷ 19, Dagestani hẻo lánh đã nổi tiếng với nó.

Các trường dạy đi bộ trên dây Tsovkra-1 đã đào tạo trẻ nhỏ trở thành những nghệ sĩ biểu diễn xiếc và chúng đã đi biểu diễn cho quần chúng trên khắp đế chế Nga rộng lớn và giành được giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế.

Thật không may, những ngày vinh quang của việc đi bộ trên dây đã qua lâu và điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến Tsovkra-1.

Không có tương lai khi theo đuổi sự nghiệp đi bộ qua dây, vì vậy hầu hết thanh niên chỉ kiếm được việc làm thường xuyên ở các thị trấn và thành phố lớn hơn của Nga, chỉ một số khác thực hành truyền thống của làng mình như một sở thích. Điều đó có nghĩa rằng, tất cả mọi người trong Tsovkra-1 được cho là vẫn có thể đi bộ qua dây trên không trung.

“Không phải ai cũng có thể làm được các trò chơi trên dây, và một số người lớn tuổi không làm điều đó nữa vì nó quá khó đối với họ. Nhưng mọi người khỏe mạnh ở đây đều có thể đi bộ dây trên không trung”, Ramazan Gadzhiyev, một giáo viên tại trường học đi bộ trên dây Tsovkra-1, nói với tờ The Independent.

Thật không may, với rất ít hoặc không có kinh phí cho trường học đi bộ trên dây của Tsovkra-1 và cuộc di cư ồ ạt của giới trẻ, truyền thống độc đáo của ngôi làng sắp trở thành một kỷ niệm…

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Món hamburger thịt sống của Đức không phải ai cũng dám ăn

Món hamburger thịt sống của Đức không phải ai cũng dám ăn

Mett theo tiếng Đức có nghĩa là " thịt heo băm nhỏ" nên thành phần chính của món ăn này chẳng có gì ngoài thịt sống xay.

Đăng ngày: 23/10/2021
Rastrum - Loại bút 5 đầu kỳ lạ được tạo ra với mục đích duy nhất

Rastrum - Loại bút 5 đầu kỳ lạ được tạo ra với mục đích duy nhất

Khi máy in còn chưa phổ biến, loại bút kỳ lạ này giúp các nhạc sỹ có thể kẻ khuông nhạc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đăng ngày: 23/10/2021
Top 7 quan niệm sai lầm về Christopher Columbus mà trường học đã dạy bạn

Top 7 quan niệm sai lầm về Christopher Columbus mà trường học đã dạy bạn

Cuộc đời thực sự của Columbus phức tạp hơn, gây nhiều tranh cãi hơn, và cũng thú vị hơn nhiều.

Đăng ngày: 22/10/2021
Loại dao gỗ dùng cắt bít tết sắc gấp 3 lần dao thép

Loại dao gỗ dùng cắt bít tết sắc gấp 3 lần dao thép

Sau khi trải qua quy trình xử lý hai bước mới, gỗ tự nhiên đạt độ cứng và bền không kém thép không gỉ.

Đăng ngày: 22/10/2021

"Phi đội" tàu ma đổ bộ đất liền Nhật Bản sau trận động đất

Tại khu vực đảo Iwo Jima của Nhật Bản, một trận động đất đã khiến những con tàu ma bị chìm trong Chiến tranh thế giới thứ hai nổi lên từ dưới đáy biển đổ bộ vào đất liền.

Đăng ngày: 21/10/2021
Trái đất bị tách vỏ, Cực Bắc chao đảo suốt 84 triệu năm chưa dừng lại

Trái đất bị tách vỏ, Cực Bắc chao đảo suốt 84 triệu năm chưa dừng lại

Vỏ Trái đất thật sự không gắn chặt với 2 lớp lõi bên trong, đã bị xoay nghiêng trong kỷ Phấn Trắng như một quả cầu lỏng trục, và vẫn đang loay hoay tìm đường tự điều chỉnh.

Đăng ngày: 21/10/2021
Thí nghiệm kinh hoàng khiến động vật

Thí nghiệm kinh hoàng khiến động vật "khỏe" hơn 240 lần

Một thí nghiệm gây tranh cãi vì đối xử ngược đãi với động vật được thực hiện vào những năm 1950 đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Đăng ngày: 20/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News