Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm nặng 450kg trên biển

Một con cá mú khổng lồ nặng tới 450kg đã được người dân bắt khi đang đi câu trên biển. Sự việc được ghi lại tại Perungalathur, Thành phố Kanchipuram, bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ quý hiếm nặng 450kg trên biển
Con cá mú khổng lồ nặng tới 450kg.

Một ngư dân địa phương đã bắt được con cá mú khổng lồ, loài cá rất hiếm thấy ở khu vực Ấn Độ Dương. Con cá đã được mang lên bờ và thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân địa phương.

Cá mú khổng lồ là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ Cá mú. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông nhiệt đới giữa các rạn san hô nhân tạo ở độ sâu từ 15-50 mét. Thông thường, cá mú khổng lồ có thể dài đến 2,5m và nặng khoảng 360kg.

Cá mú khổng lồ ăn động vật giáp xác, cá, bạch tuộc, rùa biển chưa trưởng thành. Ngoài ra còn có cả cá mập và cá nhồng. Chúng được biết tới là loài thường tấn công thợ lặn, đồng thời được chứng kiến đã tấn công loài cá mập Chanh.

Cá mú khổng lồ được coi là thực phẩm chất lượng tốt nên dễ dàng trở thành một mỏ vàng khai thác cho các ngư dân. Chúng là con mồi tương đối dễ đánh bắt đối với các ngư dân bởi bản tính tò mò và không sợ hãi của mình. Chúng cũng có xu hướng tập hợp sinh sản với số lượng lớn và hàng năm, thường quay về cùng một địa điểm.

Tìm ra

Tìm ra "quái vật Frankenstein" tự ráp 2 mảnh thân lại để sống tiếp

Các nhà khoa học đã phát hiện ra thứ y như quái vật Frankenstein trong tiểu thuyết, được tạo nên từ 2 mảnh cơ thể lẽ ra đã chết.

Đăng ngày: 09/10/2024
Phát hiện thứ bí ẩn “giống với sự sống” ở đáy Thái Bình Dương

Các cấu trúc kỳ lạ bao quanh các lỗ thông thủy nhiệt dưới đại dương sâu có thể giúp chúng ta giải thích về nguồn gốc sự sống.

Đăng ngày: 09/10/2024
Cặp cá voi cách nhau gần 100km lặn cùng nhịp

Hai con cá voi đầu cong ở vùng Bắc Cực đồng bộ hóa những chuyến lặn của mình, cho thấy khả năng liên lạc bằng âm thanh cực kỳ xa.

Đăng ngày: 08/10/2024
Sóng quái vật ở hẻm núi dưới biển lớn nhất châu Âu

Mỗi năm, thị trấn Nazaré lại trải qua mùa sóng lớn khi nước có thể cuộn lên cao tới 30m.

Đăng ngày: 04/10/2024
Tàu Mỹ trở thành rạn san hô nhân tạo lớn nhất thế giới

Từng là tàu chở khách lớn nhất Mỹ, SS United States có thể được đánh chìm làm rạn san hô nhân tạo, mang lại lợi ích kinh tế, môi trường.

Đăng ngày: 04/10/2024
Cá mập sống sót sau khi bị cá kiếm đâm thủng đầu

Các ngư dân ở Albania bắt được một con cá mập xanh với đoạn mỏ cá kiếm dài 18 cm trong hộp sọ, đánh dấu trường hợp đầu tiên cá mập sống sót sau vết thương như vậy.

Đăng ngày: 03/10/2024
Sinh vật nhân bản có thể dài hơn cá voi xanh

Siphonophore là động vật khác thường bao gồm nhiều tổ chức đơn lẻ gọi là zooid, mỗi zooid có một chức năng riêng biệt dù giống hệt nhau về mặt di truyền.

Đăng ngày: 01/10/2024