Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố "khủng" dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?

Mới đây, một thành viên có tên Đ.X.Q chia sẻ lên MXH về hình ảnh một chuyến đánh cá đêm của cha mình và có "chiến lợi phẩm" lạ mắt. Anh chàng mừng ra mặt khi khoe với mọi người: "Đời dân biển tao chưa bao giờ thấy con cá Hố nào hóa rồng khổng lồ như thế này", khiến mọi người trầm trồ thích thú.

Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố khủng dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?
Một thành viên đăng tải hình ảnh trong chuyến đi biển đêm mới đây.

Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố khủng dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?
4 người đàn ông mới đỡ hết được phần thân của chú cá.

Trong đoạn clip, con cá màu bạc to và dài khiến 4 người đàn ông mới có thể đỡ được toàn bộ phần thân. Các thành viên khác đứng xung quanh để cùng chứng kiến con cá cỡ "khủng" này. Tuy nhiên, vì phần đầu con cá đã mất trước đó, cộng đồng mạng tỏ ra nghi ngờ rằng đây thực ra là loài cá mái chèo.

Cá mái chèo còn được gọi là "vua của cá trích" vì có những đặc điểm bề ngoài tương tự với loài cá nhỏ này. Tuy nhiên, chúng được đặt tên là cá mái chèo vì có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo. Chúng có thể phát triển với bộ xương sống dài tới 17 mét và nặng tới 270 cân.

Một đặc điểm khác, cá mái chèo là loài cá không có vảy. Thay vào đó, chúng có rất nhiều mấu nhỏ và một lớp áo khoác màu bạc được hình thành từ chất guanin. Dù cố gắng để thích nghi và tồn tại trong môi trường áp lực cao, bề mặt da của chúng khá mềm và rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt hơn, loài cá này còn giúp ngư dân nhận biết được những cơn động đất ngầm ở đại dương.

Lần đầu ghi hình được

Lần đầu ghi hình được "bóng ma biển sâu"

Đây là hình ảnh đầy đủ đầu tiên về "bóng ma ngoài hành tinh". Trước đây, loài người chỉ có thể ngắm nhìn nó qua một mẫu vật không đầy đủ thu thập được năm 1966.

Phát hiện khu

Phát hiện khu "rừng san hô" bí ẩn hơn 1000 tuổi, sâu 2.300m dưới đáy biển

Đại dương luôn ẩn chứa mà con người luôn phải khám phá. Bởi, chúng ta mới chỉ có thể khám phá khoảng 5% bí mật dưới đại dương.

Hai loài cá heo

Hai loài cá heo "kịch chiến" trên biển khiến nhà khoa học bối rối

Theo tờ Iflscience, nhiếp ảnh gia Alister Kemp và Jamie Muny đã chụp lại hai vụ tấn công xảy ra giữa cá heo mũi chai và cá heo cảng ở vịnh Moray Firth, Scotland.

Đăng ngày: 22/05/2018
Quái ngư răng nhọn dạt vào bãi biển Mexico

Beatriz Morales Acuna, cư dân địa phương, phát hiện xác sinh vật lạ ở bãi biển thuộc thành phố Mazatlan phía tây Mexico, Sun hôm 18/5 đưa tin.

Đăng ngày: 22/05/2018
Đây là cuộc đời đầy trái ngang của loài hoàng đế biển Alaska

Vào thời hoàng kim trước thập niên 80, ngư dân săn được rất nhiều con cua hoàng đế đỏ và xanh nặng tới 7-8kg. Còn kích cỡ trung bình hiện nay chỉ đạt mức 3-5kg mà thôi.

Bạch tuộc là

Bạch tuộc là "con lai" của sinh vật ngoài hành tinh?

Hơn 540 triệu năm trước, trái đất xuất hiện bước nhảy vọt tiến hóa bí ẩn mà các nhà khoa học gọi là "vụ nổ Cambrian".

Đăng ngày: 16/05/2018
Xác sinh vật lông lá dài 6 mét dạt vào bờ biển Philippines

Cơ thể dài hơn 6 mét của một sinh vật lạ xuất hiện ở bờ biển thuộc thị trấn San Antonio, tỉnh Oriental Mindoro, Philippines, hôm 11/5, theo Fox News.

Đăng ngày: 16/05/2018