Người đàn ông lập kỷ lục Guiness với việc tạo ra cây có 10 loại quả

Đó là một cái cây vô cùng đặc biệt được tạo ra bởi một người làm vườn ở Victoria, Australia với 10 loại quả khác nhau và được ghi nhận là cây có nhiều loại quả nhất thế giới. Người đàn ông này có tên Husam Saraf - một người dân nhập cư từ Iraq.

10 loại quả của cây này bao gồm: xuân đào trắng, xuân đào vàng, mận tuyết, mận vàng, đào lai mơ, hạnh nhân, đào vàng, đào trắng, quả mơ và quả anh đào.

Người đàn ông lập kỷ lục Guiness với việc tạo ra cây có 10 loại quả
Cây lập kỷ lục thế giới cho 10 loại quả khác nhau

Saraf cho biết việc tạo ra cây đòi hỏi một quá trình lai ghép sáng tạo, kết hợp các mô thực vật của các cây khác nhau, được kiên trì thực hiện trong gần 3 năm đến khi cây có thể ra 10 loại quả tùy vào các mùa trong năm.

Khởi đầu là một cây xuân đào được trồng từ hạt và sau đó nó được phát triển bằng cách thêm các nhánh từ những cây khác. Anh nói rằng cái cây của mình được tạo ra với ý tưởng chung sống hòa bình, những loại trái cây, lá cây với những màu sắc khác nhau đại diện cho sự hòa hợp và tôn trọng giữa các nền văn hóa khác nhau. “Tôi xem cây này là cây của cộng đồng đa văn hóa, tất cả hòa làm một. Mỗi nhánh trên cây chính là một loại cây độc nhất vô nhị, tôi cũng sẽ mang tặng cho hàng xóm của mình, mời bạn bè và người thân nếm thử, họ rất thích chúng".

Người giữ kỷ lục về loại cây có nhiều quả nhất trước đó thuộc về Luis H Carrasco đến từ Chile với một cây có 5 loại quả và khi Saraf đăng ký cho sản phẩm của mình, anh đã nhận được phản hồi rằng thực sự cây của anh chỉ có 5 loại độc nhất. Nhưng Saraf đã kháng nghị rằng cây của Carrasco thực sự chỉ có 4 loại quả khác nhau, sau đó Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã xem xét nó và quyết định Saraf đã đúng.

“Tôi nói với họ rằng Carrasco có quả xuân đào và quả đào, mà họ tính là hai, nhưng lại tính cho trường hợp của tôi là một", cuối cùng cây của Saraf được tính là có 5 họ quả - mận, mơ, hạnh nhân, đào và anh đào và là 10 loại khác nhau.

Người đàn ông lập kỷ lục Guiness với việc tạo ra cây có 10 loại quả
Saraf bên cây đặc biệt của mình.

Saraf nói rằng trong suốt thời thơ ấu của mình, làm vườn là một công việc thường xuyên anh đã làm ở thời trung học, nơi học sinh được học cách ghép các loại quả. Những ngày nghỉ học, anh sẽ dành ba tháng ở trang trại của ông bà mình, nơi có các loại chà là, sung, cam quýt và lựu rất thơm, chính điều đó đã nuôi dưỡng niềm đam mê làm vườn của anh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Những virus gây bệnh dịch chết người từng

Những virus gây bệnh dịch chết người từng "biến mất không dấu vết"

Các nhà khoa học mới chỉ bắt đầu tìm hiểu lý do tại sao một số loại virus biến mất, trong khi những loại khác lại gây bệnh dịch kéo dài hàng thế kỷ.

Đăng ngày: 25/11/2021
Loại ong duy nhất trên thế giới không có vòi đốt, tiến hóa để ăn thịt

Loại ong duy nhất trên thế giới không có vòi đốt, tiến hóa để ăn thịt

Ruột của ong kền kền chứa những vi khuẩn khác với ong ăn chay, giúp chúng tiêu hóa thịt.

Đăng ngày: 25/11/2021
Các nhà khoa học bất ngờ phát hiện một loại nấm lạ trên tường của lò phản ứng hạt nhân Chernobyl

Các nhà khoa học bất ngờ phát hiện một loại nấm lạ trên tường của lò phản ứng hạt nhân Chernobyl

Loại nấm lạ này mọc xung quanh và bên trong Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Nó chứa một lượng lớn melanin giúp nó chuyển đổi bức xạ thành năng lượng để tăng trưởng.

Đăng ngày: 23/11/2021
Phát hiện loài hoàn toàn mới trên

Phát hiện loài hoàn toàn mới trên "đỉnh đá thiêng" của Úc

Loài mới thuộc về một dòng họ thực vật linh thiêng gắn liền với truyền thống tâm linh của người dân bản địa.

Đăng ngày: 22/11/2021
Kinh dị loài cây chứa chất độc mạnh đến nỗi khỉ không dám leo, sờ vào mù mắt!

Kinh dị loài cây chứa chất độc mạnh đến nỗi khỉ không dám leo, sờ vào mù mắt!

Chỉ với dáng vẻ bên ngoài có thể dễ dàng nhận diện cây Vông Đồng là một loài thực vật nguy hiểm. Chúng được biết đến là một trong 5 loài cây độc nhất thế giới.

Đăng ngày: 18/11/2021

"Dưa hấu" mini mọc đầy ven đường, chuyên gia cảnh báo: Cấm trẻ con lại gần!

Loại dưa này có hình thức rất bắt mắt, khi còn non có màu xanh với những sọc dọc màu trắng, khi bắt đầu chín sẽ chuyển dần từ vàng sang đỏ tươi hấp dẫn.

Đăng ngày: 17/11/2021
Giải mã độc tính kinh khủng của

Giải mã độc tính kinh khủng của "cây tự sát": Loài cây mọc hoang đầy ở bờ biển

Cây tự sát Cerbera odollam chứa độc tính ở trong hạt. Vào thế kỷ 19, hàng nghìn người chết mỗi năm vì loài cây độc này.

Đăng ngày: 15/11/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News