Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người

Theo báo Anh, The Daily Mirror, thì cứ mỗi 7.000 năm sẽ có 1 người bị thương hoặc bị chết bởi trúng một viên đá trời hay một thực thể đá từ ngoài vũ trụ rơi xuống Trái đất. Và ngày 30 tháng 11 năm 1954, cô Ann Hodges sống ở Hạt Talladega (tiểu bang Alabama) đã điền tên mình vào danh sách người gặp nạn.

Chuyện kể rằng người phụ nữ 32 tuổi trong lúc đang ngủ trưa say sưa thì bị một cuộc gọi đánh thức bởi một khối đá nặng ước độ 4kg rơi từ trên trời xuống thị tứ Oak Grove gần Sylacauga (tiểu bang Alabama); cục đá chọc thủng trần nhà, trượt qua cái đài vô tuyến và đập gãy hông trái của Ann Hodges.

Cuối ngày hôm đó, giới chức địa phương đã chuyển cục thiên thạch cho Không lực Hoa Kỳ để phân tích sâu hơn. Sự kiện lạ lùng xảy ra bất ngờ đã khiến nạn nhân Ann Hodges trở thành người nổi tiếng. Cánh phóng viên từ đài truyền hình, đài phát thanh, báo giới truyền thông đều tranh nhau đưa tin về người sống sót khi bị thiên thạch đánh trúng.

Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người
Bà Ann Elizabeth Hodges (1923 - 1972), người duy nhất thế giới bị thiên thạch đập trúng ngay trong ngôi nhà thuê ở Sylacauga, tiểu bang Alabama (Mỹ) vào cuối năm 1954.

Vui mừng vì được chào đón, nạn nhân Ann Hodges buổi đầu tỏ ra hạnh phúc khi nói chuyện về sự cố. Nhưng cũng sau ngày ấy thì nạn nhân trở nên quá mệt mỏi bởi các buổi phỏng vấn, mất riêng tư, ồn ào và xô bồ. Điện thoại tại nhà Ann réo chuông bất kể đêm ngày.

Về cục thiên thạch, bà Ann tin rằng cục đá thuộc về mình. Tuy nhiên, cục đá không thuộc về Ann cũng như ngôi nhà của hai vợ chồng Ann cũng không phải của bà. Hai vợ chồng Ann chỉ là người đi thuê nhà của Birdie Guy, một bà góa, bà này tuyên bố rằng mình là chủ nhà nên cũng là chủ nhân của cục thiên thạch. Nhưng cục thiên thạch không phải ở dưới trần gian mà nó ngoài vũ trụ.

Sau rốt cả 2 bà Ann và Birdie đều không là chủ nhân của cục đá trời. Tình báo của Không lực Hoa Kỳ đã gửi cục thiên thạch đến Viện Smithsonian để phân tích và xét nghiệm, và nó được để luôn vô thời hạn ở Viện Smithsonian cho đến khi Nghị sỹ tiểu bang Alabama là Kenneth Robert ra tay và hạ lệnh muốn trả lại cục đá cho nạn nhân Ann Hodges.

Ann xuất hiện dày đặc trên truyền thông. Gia đình Ann Hodges chi 500 USD để mua các quyền về cho mình với niềm tin rằng họ có thể thu lại bộn tiền.

Hai năm trôi qua, câu chuyện về cục thiên thạch bắt đầu nhạt dần, công chúng tỏ vẻ ít quan tâm, còn truyền thông chuyển hướng sang những đề tài nóng hổi hơn. Cũng chẳng thấy có ai đề nghị mua lại cục đá trời. Kiệt sức và thất vọng, Ann đã hiến lại cục thiên thạch cho AMNH và tin rằng cục đá là điềm gở, không mang lại may mắn gì ngoài sự đau khổ và xui xẻo cho cuộc sống của hai vợ chồng bà.

Chuyện tình cảm không hòa hợp kể từ sau ngày Ann bị cục đá trời đập vào người, hai vợ chồng bà đã ly hôn vào năm 1964. Khi sức khỏe yếu đi và tình trạng tinh thần mong manh, Ann phát hiện ra mình đang nằm trong nhà thương, nơi đây bà đã qua đời cô độc từ chứng bệnh suy thận vào năm 1972. Cho đến ngày nay, Ann Hodges là nạn nhân duy nhất trên thế giới bị thiên thạch đập trúng và còn sống sót để kể lại câu chuyện của đời mình.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Ovshinsky là một nhà phát minh vĩ đại với hơn 400 bằng sáng chế, trong đó có pin nickel-metal hydride vẫn đang được sử dụng để cấp năng lượng cho nhiều loại xe hybrid.

Đăng ngày: 01/06/2018
Lạ kỳ gia đình có

Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel

Marie Curie là nữ khoa học gia đầu tiên đạt giải Nobel, đồng thời cũng là người đầu tiên đạt giải 2 giải Nobel trên 2 lĩnh vực khác nhau.

Đăng ngày: 30/05/2018
Phi hành gia thứ tư đi bộ trên Mặt Trăng qua đời

Phi hành gia thứ tư đi bộ trên Mặt Trăng qua đời

Cựu phi hành gia Alan Bean qua đời tại một bệnh viện ở Houston, Texas, Mỹ, hôm 26/5, theo BBC. Gia đình cho biết ông bị ốm cách đây khoảng hai tuần và đã ra đi nhẹ nhàng.

Đăng ngày: 28/05/2018
Người đứng sau phát minh cột thu lôi lịch sử

Người đứng sau phát minh cột thu lôi lịch sử

Ngày nay hệ thống thu lôi là một phần không thể thiếu của các tòa nhà cao tầng trên toàn thế giới.

Đăng ngày: 24/05/2018
Năm 1983, nhân loại đã đứng sát bên bờ vực chiến tranh hạt nhân, nhưng người đàn ông quyết đoán này đã ngăn nó lại

Năm 1983, nhân loại đã đứng sát bên bờ vực chiến tranh hạt nhân, nhưng người đàn ông quyết đoán này đã ngăn nó lại

Quyết định của ông Petrov được đưa ra khi toàn thế giới đang căng như dây đàn dưới sức nặng của Chiến tranh Lạnh.

Đăng ngày: 14/05/2018
Chán đời, nhà khoa học trăm tuổi vượt hơn 14.000km để... được chết

Chán đời, nhà khoa học trăm tuổi vượt hơn 14.000km để... được chết

Trong lần sinh nhật 104 tuổi hồi tháng trước, Tiến sĩ Goodall cho hay thứ làm ông nuối tiếc nhất là lại phải đi một quãng đường dài để được chết.

Đăng ngày: 04/05/2018
Kurt Godel - nhà bác học vĩ đại sánh ngang với Albert Einstein

Kurt Godel - nhà bác học vĩ đại sánh ngang với Albert Einstein

Giới khoa học nhận định định lý Bất toàn tạo nên cuộc cách mạng sâu sắc nhất về nhận thức trong thế kỷ 20.

Đăng ngày: 03/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News