Người Trái đất có dễ làm “chuyện ấy“ với người sống trên sao Hỏa?

Trong khi nhiều người đang nóng lòng nghĩ đến cảnh con người sống trên sao Hỏa trong vài thập kỷ tới, các chuyên gia lại dội “gáo nước lạnh”.

Theo RT, tỷ phú Mỹ Elon Musk và các chuyên gia NASA, những ngày qua công khai nhắc đến chuyện đưa người lên sao Hỏa sinh sống trong vài thập kỷ tới, tập trung vào việc tạo ra tàu vũ trụ đủ an toàn để đưa người đến sao Hỏa trong một hành trình dài.

Chuyên gia sinh học tiến hóa Scott Solomon đặt câu hỏi: “Chuyện gì xảy ra nếu chúng ta thực sự thành công?” Solomon nhắc đến sự biến đổi của con người sau một thời gian dài sống trong sao Hỏa.

Người Trái đất có dễ làm “chuyện ấy“ với người sống trên sao Hỏa?
Con người sống trên sao Hỏa có những biến đổi nhất định so với khi sống trên Trái đất. (ảnh minh họa).

"Trải qua thời gian, những thế hệ con người lớn lên ở sao Hảo sẽ rất khác biệt so với con người sống trên Trái đất", Solomon nói.

Nhà khoa học này dự đoán, con người trong tương lai sẽ vẫn phải sống ở những khu vực khép kín trong sao Hỏa, vì bên ngoài quá khắc nghiệt.

Xương người sống ở sao Hỏa sẽ trở nên giòn hơn, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Solomon dự đoán người sống trên sao Hỏa sẽ có lớp da rất khác so với người Trái đất.

Giống như người Tây Tạng đã biến đổi để quen với việc hít thở lượng oxy thấp hơn 40% so với bình thường, người sống trên sao Hỏa sẽ có mao quản dày hơn.

Cuộc sống khép kín trên sao Hỏa cũng tác động đến hệ miễn dịch của con người, vì sẽ có rất ít vi khuẩn. Điều này có nghĩa là cuộc hội ngộ giữa người sống trên sao Hỏa và người Trái đất sẽ rất khác. Người Trái đất không chỉ đem vi khuẩn, bệnh dịch đến cho người sao Hỏa, mà còn tạo ra nhiều mối lo khác.

Điều đó có nghĩa là hai người sống ở hai hành tinh khác nhau sẽ không thể quan hệ tình dục với nhau. Bởi người sao Hỏa sẽ luôn phải đối mặt với hệ quả tồi tệ nhất.

Để vượt qua những vấn đề trên, Solomon đề xuất sử dụng phương pháp sửa chữa gene, để giúp người sống trên sao Hỏa thích ứng nhanh hơn với môi trường mới.

“Tại sao phải chờ quá trình tiến hóa, trong khi chúng ta có thể tự mình thích nghi bằng cách biến đổi gene?”

“Tôi muốn cộng đồng người sống trên sao Hỏa phát triển mạnh mẽ, đại diện cho con người trên Trái đất”.

Vài điều cần biết nếu muốn

Vài điều cần biết nếu muốn "nhập cư" sao Hỏa

Nếu muốn dọn lên sao Hỏa sống thì cần phải chuẩn bị những gì? Đầu tiên là khả năng chịu đựng với cái lạnh, sự cô đơn, điện hạt nhân, khí thở, thức ăn cho cả đời, một phi thuyền trị giá hàng tỉ đô la và nước.

Đăng ngày: 14/05/2019
Tàu thăm dò InSight chụp cảnh bình minh và hoàng hôn trên sao Hỏa

Tàu thăm dò sao Hỏa InSight của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã cung cấp cho chúng ta các chi tiết thú vị về hành tinh Đỏ, bao gồm thời tiết, bình minh và hoàng hôn nơi đây.

Đăng ngày: 05/05/2019
NASA công bố bản ghi âm đầu tiên về động đất trên sao Hỏa

Tàu InSight của NASA tiếp tục lập thêm một chiến công hiển hách nữa trên sao Hỏa. Lần này là động đất.

Đăng ngày: 26/04/2019
Hướng tới sao Hỏa, phi hành gia NASA sẽ đeo kính bơi vào vũ trụ?

Theo tờ Express, các nhà khoa học NASA đã phát hiện ra rằng, kính bơi có thể giữ an toàn cho mắt của các phi hành gia trong các nhiệm vụ không gian, vì chúng giúp tích tụ áp lực của chất lỏng bên trong mắt.

Đăng ngày: 26/04/2019
NASA lần đầu phát hiện dấu hiệu

NASA lần đầu phát hiện dấu hiệu "động đất" trên Sao Hỏa

Năm tháng sau khi hạ cánh xuống sao Hỏa, tàu vũ trụ InSight của NASA ghi lại được tín hiệu của hiện tượng được cho là "động đất", mở ra lĩnh vực nghiên cứu mới cho giới khoa học.

Đăng ngày: 24/04/2019
Tại sao việc tìm kiếm khí methane trên sao Hỏa lại quan trọng?

Cho tới nay, sự hiện diện của khí methane trên bề mặt và trong bầu khí quyển của sao Hỏa cũng như các nguồn phát thải của khí vẫn còn là một bí ẩn.

Đăng ngày: 16/04/2019
Khoa học chứng minh: Sao Hỏa cũng biết

Khoa học chứng minh: Sao Hỏa cũng biết "xì hơi"

Hóa ra trên sao Hỏa đang tồn tại rất nhiều lớp khí metan đang không ngừng phun lên từ các miệng núi lửa.

Đăng ngày: 04/04/2019