Người Việt đầu tiên được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN

GS.TS Đặng Huy Huỳnh là một trong 10 người được nhận danh hiệu Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN.

GS.TS Đặng Huy Huỳnh sinh năm 1933 tại Quảng Nam, hiện là Phó chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE).

Với nhiều đóng góp cho đa dạng sinh học ASEAN thông qua các hoạt động và sáng kiến góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và khu vực, ông trở thành người Việt Nam đầu tiên vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN đúng dịp kỷ niệm 50 năm thành lập khu vực, tổ chức ở Manila (Philippines) ngày 8/8.

Người Việt đầu tiên được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN
GS.TS Đặng Huy Huỳnh có nhiều đóng góp tích cực và thiết thực cho bảo tồn đa dạng sinh học của quốc gia và các nước trong khu vực. (Ảnh: Báo khoa học và phát triển).

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE cho biết, giáo sư Huỳnh không chỉ là chuyên gia đầu ngành về đa dạng sinh học, tài nguyên môi trường mà còn là người lãnh đạo uy tín của cơ quan nghiên cứu khoa học quốc gia về thiên nhiên, môi trường. Giáo sư có đóng góp quan trọng cho việc soạn thảo các chiến lược và luật pháp về bảo tồn đa dạng sinh học.

Hơn 60 năm nghiên cứu, GS Huỳnh để lại nhiều công trình có giá trị, trong đó 154 công trình công bố trên tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước; 14 cuốn sách chuyên khảo về động vật, sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường.

Ông được trao tặng gần 20 huân chương, huy chương các loại; trong đó có hai giải thưởng Hồ Chí Minh - giải thưởng cao quý nhất của Việt Nam về khoa học công nghệ. Ông cũng nhận nhiều giải thưởng môi trường Việt Nam; bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Stephen Hawking - Tiểu sử và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông

Stephen Hawking - Tiểu sử và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông

Nếu bạn quan tâm một chút đến vật lý và vũ trụ thì Stephen Hawking hẳn là cái tên bạn không thể không biết.

Đăng ngày: 11/03/2018
10 nhà vật lý-thiên văn học nổi tiếng nhất mọi thời đại

10 nhà vật lý-thiên văn học nổi tiếng nhất mọi thời đại

Galilei, Einstein và Hawking nằm trong số những nhà khoa học nổi tiếng và có nhiều đóng góp nhất cho lĩnh vực vật lý thiên văn.

Đăng ngày: 14/08/2017
Tranh cãi sau món tiền thưởng

Tranh cãi sau món tiền thưởng "khủng" của giới khoa học Trung Quốc

Phương thức khen thưởng tài chính cho các bài viết học thuật đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài đã góp phần nâng cao vị thế của Trung Quốc trong cộng đồng khoa học quốc tế.

Đăng ngày: 25/07/2017
Cuộc đời nhà khoa học nữ thiên tài vượt mọi định kiến

Cuộc đời nhà khoa học nữ thiên tài vượt mọi định kiến

Cuộc đời ngắn nhưng quý giá của nữ giáo sư bạc mệnh 40 tuổi là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo.

Đăng ngày: 21/07/2017
Người phụ nữ đầu tiên đoạt

Người phụ nữ đầu tiên đoạt "Nobel toán học" qua đời ở tuổi 40

Theo Guardian, thông báo từ Đại học Stanford cho biết giáo sư Mirzakhani qua đời ngày 15/7 do ung thư vú. Bà bị chẩn đoán mắc căn bệnh này 4 năm trước.

Đăng ngày: 17/07/2017
Giáo sư gốc Việt thành danh ở Australia

Giáo sư gốc Việt thành danh ở Australia

Giáo sư Tuấn sinh ra trong gia đình làm nghề nông ở Kiên Giang, quê gốc Bình Định. Đầu năm 1982, ông sang Australia định cư.

Đăng ngày: 08/07/2017
Sự thực về cái chết của nhà khoa học thiên tài Alan Turing

Sự thực về cái chết của nhà khoa học thiên tài Alan Turing

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tìm hiểu và nghiên cứu, các chuyên gia bước đầu đã làm rõ được phần nào sự thật về cái chết của Alan Turing - nhà toán học, logic học và mật mã học thiên tài người Anh, người được xem là cha đẻ của ngành khoa học máy tính.

Đăng ngày: 07/07/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News