Nhật Bản: Tìm thấy sọ khủng long 85 triệu năm

Các nhà khoa học vừa thông báo bộ xương sọ khủng long tìm thấy tại vùng núi Mifune, quận Kumamoto, tây nam Nhật Bản được xác định là thuộc loài khủng long ăn cỏ có tên hadrosaurid, có mặt cách đây khoảng 85 triệu năm.

Theo các nhà khoa học thì loài khủng long hadrosaurid sinh sống trong thời gian cuối của kỷ Phấn trắng (Cretaceous, 65-146 triệu năm trước), tập trung chủ yếu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Chúng cao khoảng 7-8 m, còn được gọi là "khủng long mỏ vịt" bởi chúng có cấu trúc đầu gần giống đầu vịt với cái mỏ rộng và dẹt.

Hãng tin Kyodo của Nhật cho biết đây là lần đầu tiên các nhà khảo cổ phát hiện hóa thạch sọ khủng long hadrosaurid tại Nhật Bản, mặc dù trước đó, những phần hóa thạch khủng long khác cũng đã được phát hiện tại các tỉnh như Hokkaido, Fukushima và Hyogo.

D.B