Những biện pháp giúp ngăn ngừa nhiễm giun sán ký sinh

Để ngăn ngừa giun sán ký sinh, bạn nên hạn chế ăn thịt hoặc cá sống, khử trùng thớt hoặc dụng cụ dùng cho đồ sống, luôn rửa tay bằng xà phòng và nước trước khi chuẩn bị thức ăn.

Ký sinh trùng là những sinh vật sống trong và ăn một vật chủ sống. Có nhiều loại giun sán ký sinh có thể cư trú ở người, chẳng hạn giun kim, sán dây, sán lá gan, giun móc, giun xoắn...

Nguy cơ nhiễm giun sán ký sinh cao hơn ở các vùng nông thôn hoặc đang phát triển. Đặc biệt, nguy cơ này cũng tăng cao hơn ở những nơi thức ăn và nước uống có thể bị ô nhiễm và điều kiện vệ sinh kém.

Cách bạn có thể nhiễm giun sán

Theo Webmd, bạn có thể nhiễm giun sán theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào loại giun. Nhiều khi bạn có thể vô tình nuốt phải giun hoặc trứng giun. Một số loại giun sán có thể chui qua da khi chúng còn non và nhỏ.

Đôi khi bạn nhiễm giun sán khi bị côn trùng nhiễm bệnh cắn hoặc khi ăn thịt từ động vật bị nhiễm bệnh. Giun sán được truyền qua nước tiểu hoặc phân của động vật hoặc người bị nhiễm bệnh.

Triệu chứng giun sán ký sinh trùng ở người

Theo Healthline, có thể khó tin, nhưng không phải lúc nào bạn cũng biết có một vị khách không mời bên trong mình. Bạn có thể không có bất kỳ triệu chứng nào hoặc chúng có thể khá nhẹ. Các triệu chứng bạn có thể nhận thấy bao gồm:

Ngoài ra, triệu chứng điển hình khác của một số loại ký sinh trùng có thể bao gồm:


Đi chân trần vào những khu vực đất có thể chứa phân tăng nguy cơ nhiễm giun sán. (Ảnh: Naturundheilen).

Cách phòng tránh nhiễm giun sán ký sinh

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm giun sán ký sinh:

Ngoài ra, bạn cần nhớ rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước vào những thời điểm này:

Khi đi du lịch

Việc ngăn ngừa nhiễm giun sán ký sinh sẽ khó khăn hơn khi bạn đi du lịch, đặc biệt là đến những vùng có điều kiện vệ sinh kém. Vì vậy, đây là thời điểm bạn càng nên cảnh giác hơn. Khi đi du lịch, hãy thực hiện các bước sau:

Người đàn ông ăn sashimi thấy ngứa da, chụp ảnh X-quang hình ảnh hiện ra đáng sợ

Thủ phạm khiến chúng ta nhiễm giun, chấy là... người La Mã cổ đại

Video linh cẩu bơi ngửa khiến cộng đồng mạng phát sốt

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất