Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính

Bên cạnh những khoa học cứu chân chính có nhiều đóng góp cho nhân loại, vẫn có nhiều nhà khoa học tham gia các chương trình nghiên cứu chống lại loài người hoặc sử dụng con người vào các thí nghiệm đáng sợ.

Những nghiên cứu khoa học kinh hoàng trên cơ thể con người

Mục đích của khoa học vốn là để phục vụ cho lợi ích của con người. Nhưng lịch sử đã chứng minh nhiều tình huống trái ngược: con người được sử dụng vào các thí nghiệm khoa học.

Khi đó, khoa học sẽ trở thành tội ác và nhà khoa học nghiễm nhiên trở thành kẻ thực hiện tội ác chống lại loài người.

Sau đây là những chân dung tội ác tiêu biểu đã được lịch sử ghi nhớ.

Sigmund Rascher

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Trại tập trung Dachau với các trại gỗ bên trong. Ảnh chụp ngày ngày 19/2/1949.

Sigmund Rascher là một chỉ huy kiêm bác sĩ của Không quân Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2. Dưới sự chuẩn thuận của Thống chế Heinrich Himmler, nhân vật số hai của Đức quốc xã, Rascher sử dụng các tù nhân trong trại tập trung Dachau vào nhiều thí nghiệm tàn bạo, như việc làm đông lạnh người sống rồi tìm cách phục hồi sự sống cho họ bằng cách tăng nhiệt độ.

Một trong những sản phẩm của Rascher là viên thuốc xyanua đã giúp Himmler có thể tự sát, thoát khỏi sự trừng phạt của công lý. Bản thân Rascher đã bị Mỹ xử tử ở trại Dachau năm 1945 vì tội chống lại loài người.

Đơn vị 731

Khởi đầu từ chiến tranh Trung - Nhật lần thứ hai năm 1937 và tiếp tục hoạt động trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2, đơn vị 731 là một nhà tù kiêm trung tâm sinh học, nghiên cứu chiến tranh của quân đội Nhật hoàng.

Dưới sự lãnh đạo của tướng Shiro Ishii, đơn vị này đã được cải trang một nhà máy sản xuất dây giày và trở thành địa điểm thực hiện hàng loạt những thí nghiệm khoa học khủng khiếp, thực hiện trên vô số người dân, gồm cả trẻ sơ sinh, người già, tội phạm, phụ nữ có thai và tù binh.

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Một trong những nạn nhân còn sống sót dưới bàn tay của Đơn vị 731 đang kể lại những trải nghiệm hãi hùng của mình.

Một số thử nghiệm được biết tới như cắt cụt tay và khâu vào vị trí khác của cơ thể; gắn dạ dày và thực quản vào ruột; dùng con người làm mục tiêu để kiểm tra lựu đạn; bỏ đói; tiêm vào người nhiều mầm bệnh khác nhau như bệnh dịch hạch và bệnh tả…

Các nhà khoa học tại đây coi các nạn nhân của họ như các “Maruta”, có nghĩa là khúc gỗ để tiến hành các thí nghiệm vô nhân tính. Những người phải tham gia thí nghiệm hầu hết tới từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Mông Cổ, cư dân đảo Thái Bình Dương, Đông Nam Á , thậm chí có một vài tù binh Mỹ.

Trong trường hợp thiếu “chuột” thí nghiệm, các cảnh sát bí mật sẽ đi truy quét các con phố trong thành phố để gom đủ số lượng người làm thí nghiệm. Nhiều người ví khu nhà của dự án Đơn vị 731 giống như phiên bản châu Á của trại tập trung Đức Quốc Xã Auschwitz. Nơi đây đã chứng kiến nhiều cuộc thí nghiệm man rợ ở nhiều mức độ khác nhau.

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Xác chết la liệt trên đường phố

Đơn vị 731 giải thể cuối vào cuối chiến tranh thế giới, với mệnh lệnh cuối cùng của tướng Ishii là những người đã tham gia "phải giữ bí mật về những việc mình làm ngay cả khi đã xuống mồ". Sau chiến tranh, nhiều bác sĩ của đơn vị đã được người Mỹ miễn tố để đổi lấy những tài liệu nghiên cứu về chiến tranh sinh học. Tướng Ishii không bao giờ bị trừng phạt, đã qua đời năm 1959 vì ung thư họng.

Josef Mengele

Josef Mengele, được biết với biệt hiệu “Tử thần" của Đức quốc xã, xuất thân là một sinh viên ngành y hào hứng với đam mê với sự phân biệt chủng tộc. Mengele gia nhập Đảng Quốc Xã năm 1937, và được gửi tới làm việc tại trại Auschwitz vào năm 1942 với công việc chính là tra tấn và quyết định ai phải chết, ai phải lao động khổ sai.

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Một du khách đang xem những bức ảnh ghi lại việc thử nghiệm trên tù nhân của Josef Mengele và các bác sĩ Đức quốc xã khác tại Trại Sachsenhausen.

Mengele nổi tiếng vì những thí nghiệm thực hiện trên tù nhân. Đối tượng mà Mengele quan tâm đặc biệt là các cặp sinh đôi, nhất là trẻ em. Chúng được tách biệt với các tù nhân khác và phải chịu đựng hàng loạt các thử nghiệm hàng ngày như tiêm thuốc vào mắt để thử thay đổi màu mắt, hoặc được khâu lại với nhau trong một nỗ lực tạo ra loại "người dính liền". Những thử nghiệm này thường không đem lại một kết quả khoa học giá trị nào cả.

Sau chiến tranh, Mengele bị bắt, nhưng lại được thả ra một cách vô tình. Mengele sống cuộc sống ẩn dật trong nhiều miền đất khác nhau ở Nam Mỹ cho đến khi qua đời ở Bertioga, Brazil, vào năm 1979.

Edward Teller

Edward Teller, nhà khoa học người Mỹ gốc Hungary, là người được thế giới biết đến như cha đẻ của bom nhiệt hạch.

Ông làm việc trong bộ phận Vật lý lý thuyết trong một phòng thí nghiệm siêu bí mật ở Los Alamos trong chiến tranh thế giới 2, với nhiệm vụ phát triển bom nhiệt hạch. Sau vụ nổ bom hạt nhân Hiroshima và Nagasaki, Teller đã vận động lâu dài và bền bỉ để được cho phép phát triển các thế hệ tiếp theo của vũ khí hạt nhân.

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Chân dung Edward Teller - cha đẻ của bom nhiệt hạch.

Sau chiến tranh, nhiều nhà khoa học từng tham gia nghiên cứu bom nguyên tử đã cảm thấy hối tiếc về những gì họ đã làm, nhưng Teller không nằm trong số đó. Coi chiến tranh hạt nhân là một phần của niềm đam mê, ông đã mạnh mẽ chống lại lệnh cấm thử vũ khí hạt nhân và trở thành một trong những nhà phát triển của chương trình chạy đua hạt nhân có tên gọi "Star Wars" dưới thời Reagan.

Teller đã hứng chịu một cơn đau tim vào năm 1979, sau khi bị Jane Fonda công kích bằng một bộ phim chống vũ khí hạt nhân của cô, phim Hội chứng Trung Quốc. Thế nhưng, mãi đến năm 2003 ông mới qua đời ở tuổi 95.

Dự án MK-Ultra

Dự án MK-Ultra là mã hiệu của một chương trình bí mật nhằm mục đích điều khiển tâm trí con người bằng các biện pháp hóa học, được CIA tiến hành từ những năm 1950 đến cuối thập niên 1960.

Chương trình này đã sử dụng các công dân Mỹ như vật thí nghiệm. Những tài liệu đã được công bố cho thấy những người tham gia chương trình được cho sử dụng nhiều loại thuốc cũng như áp dụng nhiều phương pháp khác để tác động đến các vùng thần kinh nhằm thay đổi chức năng của não.

Những nghiên cứu khoa học vô nhân tính
Trung tá William E. Mayer của Quân đoàn Y khoa (trái) là chuyên gia về kỹ thuật tẩy não, một trong những nhân vật chủ chốt của kế hoạch MK-Ultra, đang ở trong phòng điều trấn ngày 14/3/1962.

Là sản phẩm của cuộc Chiến tranh Lạnh, mục đích của chương trình MK-Ultra là để khống chế và khai thác tù nhân chiến tranh, đồng thời tạo ra những người lính Mỹ “bằng thép”, không có cảm giác sợ hãi trên chiến trường, chấp hành mọi mệnh lệnh mà không có cảm giác ghê tởm, không biết đầu hàng dù bị tra tấn hoặc mua chuộc bằng tiền. Cho đến ngày nay nhiều thông tin cụ thể liên quan đến dự án MK-ULTRA vẫn chưa được tiết lộ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nữ tiến sĩ Việt tách chất tăng cường sinh lực từ cây thuốc

Nữ tiến sĩ Việt tách chất tăng cường sinh lực từ cây thuốc

Nhóm nghiên cứu của TS Phạm Hương Sơn đã thử nghiệm trên chuột, sau khi tách chiết thành công hợp chất kích thích sinh lực trên cây bạch tật lê.

Đăng ngày: 17/07/2018
Sự thật thú vị: Những ý tưởng kiệt xuất của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein xuất hiện trong lúc ông...rảnh rỗi nhất

Sự thật thú vị: Những ý tưởng kiệt xuất của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein xuất hiện trong lúc ông...rảnh rỗi nhất

Ít ai biết rằng, những ý tưởng kiệt xuất góp phần thay đổi nền khoa học thế giới của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein lại xuất hiện trong những lúc ông đang đi rong chơi, nghỉ ngơi trên biển.

Đăng ngày: 08/07/2018
Nữ tiến sĩ tìm ra chất trị ung thư từ cây rừng Quảng Trị

Nữ tiến sĩ tìm ra chất trị ung thư từ cây rừng Quảng Trị

Biết được cây bù dẻ tía có tác dụng chữa nhiều loại bệnh, PGS Nguyễn Thị Hoài đã tìm cách nghiên cứu thành phần hóa học của cây.

Đăng ngày: 29/06/2018
Nữ tiến sĩ y khoa được thưởng gần 300 triệu đồng cho bài báo quốc tế

Nữ tiến sĩ y khoa được thưởng gần 300 triệu đồng cho bài báo quốc tế

Nghiên cứu về thụ tinh ống nghiệm của TS Vương Thị Ngọc Lan và cộng sự được đăng trên tạp chí y khoa lớn nhất thế giới.

Đăng ngày: 22/06/2018
Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người

Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người

Theo báo Anh, The Daily Mirror, thì cứ mỗi 7.000 năm sẽ có 1 người bị thương hoặc bị chết bởi trúng một viên đá trời hay một thực thể đá từ ngoài vũ trụ rơi xuống trái đất.

Đăng ngày: 19/06/2018
Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Nhà phát minh vĩ đại những xa lạ với hầu hết mọi người

Ovshinsky là một nhà phát minh vĩ đại với hơn 400 bằng sáng chế, trong đó có pin nickel-metal hydride vẫn đang được sử dụng để cấp năng lượng cho nhiều loại xe hybrid.

Đăng ngày: 01/06/2018
Lạ kỳ gia đình có

Lạ kỳ gia đình có "gene" đạt giải Nobel

Marie Curie là nữ khoa học gia đầu tiên đạt giải Nobel, đồng thời cũng là người đầu tiên đạt giải 2 giải Nobel trên 2 lĩnh vực khác nhau.

Đăng ngày: 30/05/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News