Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Trên thế giới có một số địa điểm mà người thường không thể bén mảng tới. Chúng được bảo vệ hoặc canh phòng rất nghiêm ngặt chỉ có một số ít người được cấp đặc quyền ra vào những nơi này. Bí ẩn trong những địa điểm này luôn khiến người ta tò mò.

Căn cứ đồi Menwith của Không quân Hoàng gia Anh

Được xem là địa danh có độ bảo mật cao nhất thế giới, căn cứ này có liên hệ với hệ thống do thám toàn cầu Echelon. Hiện nay RAF Menwith Hill có nhiệm vụ theo dõi các âm mưu khủng bố, các hoạt động tình báo chính trị, ngoại giao.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

RAF Menwith Hill có một trạm vệ tinh mặt đất lớn, hệ thống thu nhận thông tin và hệ thống cảnh báo tên lửa tấn công. RAF Menwith Hill cũng tham gia soạn thảo các báo cáo về gián điệp kinh tế. Có thông tin là chính ở đây đang kiểm soát mọi cuộc gọi điện thoại trên thế giới.

Câu lạc bộ 33, Disneyland, Mỹ

Đây là câu lạc bộ dành riêng cho các yêu nhân ở trung tâm khu liên hợp Disneyland (quảng trường New Orleans, Mỹ). Những người muốn tham gia câu lạc bộ có thể phải nằm trong danh sách chờ tới hàng thập niên.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Khu rừng Bohemia, California, Mỹ

Nhìn từ bên ngoài, khu rừng này trông giống như một địa điểm cắm trại bình thường, nhưng để đi vào được bên trong, bạn cần phải là một trong những người quyền lực nhất thế giới.

"Rừng Bohemia" là một hội kín nằm trong rừng Bohemia với những bí mật đáng kinh ngạc. Câu lạc bộ "Rừng Bohemia" quy tụ chủ yếu những công dân Mỹ khét tiếng nhất, những "trụ cột" của nền kinh tế trong các ngành mũi nhọn như công nghiệp quốc phòng, bất động sản, xuất nhập khẩu hàng hóa, ... Nội dung chương trình nghị sự tại câu lạc bộ luôn thuộc dạng "tuyệt mật", bao gồm từ chính sách đối nội đến sách lược đối ngoại nhằm khẳng định vị thế siêu cường của người Mỹ.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Từ đầu thế kỷ XX đến nay, bất cứ vị tổng thống đảng Cộng hòa nào cũng đều là hội viên của Bohemian Grove Club. Còn trong giới doanh gia tài phiệt quy tụ những gương mặt nổi trội nhất như David Rockefeller – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Đại công ty Dầu mỏ và Khí đốt Exxon Mobil; Samuel Armacost, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Bank of America, cũng là cổ đông lớn nhất của Hãng Năng lượng khổng lồ Chevron hoạt động đồng thời tại 180 quốc gia rải khắp hành tinh; cặp hậu duệ tiêu biểu cho 2 nhà sáng lập Công ty Hewlett-Packard (HP) hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin là Walter Hewlett và David Packard...

Nơi lưu trữ hồ sơ bí mật của Vatican, thành phố Vatican

Kho lưu trữ mật của Vatican cũng là một địa danh có độ bảo mật cao (tên gọi theo tiếng La tinh: Archivum Secretum Apostolicum Vaticanum). Nơi đây tập trung tất cả những tài liệu của Vatican từ thời Trung cổ cho tới nay.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Kho lưu trữ này được gọi là tối mật vì nó thuộc sở hữu riêng của Giáo hoàng và chỉ một số đối tượng đặc biệt mới có thể được phép tiếp cận chúng. Nguồn gốc của kho tư liệu này có thể lâu hơn nhưng theo những thông tin chính thức thì nó được lập ra năm 1610 dưới thời Giáo hoàng Paolo V (nhiệm kỳ: 1605-1621), người đã tách kho tư liệu này ra khỏi Thư viện Vatican. Lần đầu tiên kho tư liệu này được mở cửa cho các nhà khoa học tham khảo là vào năm 1881 theo lệnh của Giáo hoàng Leone XIII.

Được biết Văn khố Vatican có kệ sách với chiều dài lên tới 84 km, chứa các loại sách thuộc 35.000 chủ đề khác nhau được tích lũy qua nhiều thế kỷ. Ngoài những tư liệu quý hiếm, giá trị, nơi này còn lưu trữ những cuốn sách với nội dung khá kỳ lạ, như chống lại kinh thánh, điều khiển cả thế giới.

Chuỗi hang động Lascaux, Pháp

Chuỗi hang động chứa đầy các bức tranh chạm khắc độc đáo của thời kỳ đồ đá cũ này là một nơi rất khó tiếp cận.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Những hang động này đã bị cấm vào từ năm 1963 bởi sự xuất hiện của một loại nấm lạ gây hại bao trùm nơi này, làm hỏng đi những bức tranh bên trong nó. Bất kỳ sự hiện diện nào của con người ở đây sẽ càng làm cho loài nấm này sinh sôi nhanh hơn. Thông thường, những hang động này chỉ được một người bảo vệ vào kiểm tra trong vài phút một tuần mà thôi.

Chỉ có một số ít các nhà khoa học được chọn lựa, mới có quyền đi vào bên trong chúng.

Pine Gap, Australia

Căn cứ Pine Gap nằm sâu trong sa mạc Outback hoang vu của Australia, được xây dựng từ thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh. Ban đầu, quân đội Australia tham gia vào điều hành chung trạm vệ tinh này. Tuy nhiên, năm 2002, Quân đội Mỹ cùng tham gia quản lý căn cứ này và biến nó thành một trạm giám sát vệ tinh.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Từng được chính thức biết tới với cái tên "Cơ sở nghiên cứu vũ trụ quốc phòng chung", Pine Gap là một trong những trạm thu thập thông tin tình báo lớn nhất của Washington, có nhiệm vụ ngăn chặn vũ khí, tín hiệu thông tin liên lạc qua hàng loạt vệ tinh quay quanh Trái Đất. Trạm vệ tinh ở Pine Gap có vai trò quan trọng trong các cuộc chiến ở Iraq, Afghanistan và khu vực Balkan cũng như trong chiến dịch truy tìm trùm mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda là Osama bin Laden.

Hệ thống tàu điện ngầm số 2, Moscow, Nga

Hệ thống tàu điện ngầm Metro-2 ở Moskva được xây dựng từ thời lãnh tụ Stalin theo mật lệnh của Điện Kremlin, nhằm tạo đường thoát hiểm cho các quan chức cấp cao trong trường hợp khẩn cấp. Sau đó, thêm hai tuyến đường nữa được xây dựng, nâng tổng chiều dài của tuyến Metro-2 lên khoảng 150 km, chạy dọc ngang trong thành phố, nối Điện Kremli với trụ sở FSB, sân bay Vnukovo, thành phố ngầm và nhiều công trình quan trọng hàng đầu ở thủ đô Nga.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Hệ thống Metro-2 còn có mật danh là D-6 trong các tài liệu của Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB). Hiện nay Cơ quan An ninh LB Nga (FSB, "hậu thân" của KGB) cũng như lãnh đạo hệ thống tàu điện ngầm Moskva không phủ nhận nhưng cũng không công nhận sự tồn tại của D-6. Một huyền thoại phổ biến khác nữa là về thị trấn ngầm ở Ramenki, có mối liên quan chặt chẽ với Metro-2. Nó được xây dựng với lá chắn chống bom, và được thiết kế để có thể chứa 12.000 tới 15.000 người trong thời gian có thể lên tới 25 năm.

Phòng 39, Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên

Phòng 39 hay còn gọi là Cục 39 được cho là một trong những tổ chức bí mật nhất ở CHDCND Triều Tiên. Phòng này được thành lập vào cuối những năm 1970 nhằm duy trì quỹ đen ngoại tệ của các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Có rất ít thông tin về phòng 39 do tính chất tối mật nhưng nhiều người cho rằng Phòng 39 là một nhân tố rất quan trọng để tiếp tục quyền lực của Kim Jong-un, ủng hộ ông trong các hoạt động chính trị và tài trợ cho Bắc Triều Tiên trong chương trình vũ khí hạt nhân. Có nhiều đồn đoán rằng phòng này sử dụng 10-20 tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc và Thụy Sĩ cho các giao dịch "ngầm" bằng ngoại tệ về mua bán vũ khí... và có tới 120 công ty thương mại chân rết ở nước ngoài.

Mezghorye, Nga

Thị trấn Mezhgorye là một thị trấn nhỏ, cô lập trên vùng núi Yamantau của Nga. Nằm ở độ cao 1.640m trên dãy có ngọn núi cao nhất ở phía Nam Urals, khu vực này phía Mỹ nghi ngờ là một cơ sở hạt nhân lớn của Nga. Được thành lập từ năm 1979, Mezhgorye bị vệ tinh do thám của Mỹ chụp được ảnh những năm 1990, khi đó có 2 đơn vị quân đội đang đồn trú. Vùng này được cho là có khu khai thác mỏ, có kho dự trữ quốc gia và hầm cho các nhà lãnh đạo khi xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Trong thời kỳ Boris Yeltsin, Nga đã xây dựng hai pháo đài quân sự tại đây nhưng tất cả các câu trả lời mà họ đưa ra về những gì diễn ra bên trong khu vực đều mơ hồ.

Vùng 51, Nevada, Mỹ

Area 51 (Vùng 51) là khu vực tuyệt mật nhất nước Mỹ. Với diện tích 920 km2, Area 51 là một địa điểm bí mật trong suốt mấy chục năm qua. Đây được coi là khu vực bí ẩn nhất thế giới khi có rất ít thông tin về nơi này được tiết lộ.

Những nơi tuyệt mật hàng đầu thế giới bạn không thể ghé thăm

Khu vực tuyệt mật này là nơi diễn ra những chuyến bay thử nghiệm. Về sau, Area 51 được Không lực Hoa Kỳ sử dụng như một nơi để tập luyện phi công điều khiển các máy bay ném bom tàng hình U-2...

Ngoài ra, một số người tin rằng, Area 51 là nơi Mỹ thực hiện các nghiên cứu về UFOngười ngoài hành tinh. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ chưa hề nhắc đến các vật thể bay ngoài trái đất (UFO) hoặc các nghiên cứu về người hành tinh khác trong các tài liệu đã công bố về khu vực tuyệt mật trên của nước này.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học

Chiều 26/11, tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa), Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng năng lượng sinh học (trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) đã có buổi giao lưu ra mắt.

Đăng ngày: 29/11/2016
Trung Quốc xây nhà máy điện gần nấm mồ hạt nhân Chernobyl

Trung Quốc xây nhà máy điện gần nấm mồ hạt nhân Chernobyl

Hai công ty Trung Quốc dự kiến khởi công xây dựng nhà máy điện Mặt trời trong vùng cấm xung quanh nhà máy hạt nhân Chernobyl, Ukraine.

Đăng ngày: 24/11/2016
Căn cứ bí mật giữa lòng New York của cơ quan tình báo Mỹ

Căn cứ bí mật giữa lòng New York của cơ quan tình báo Mỹ

Tòa nhà không cửa sổ 29 tầng ở khu trung tâm New York, Mỹ là nơi tiến hành nhiều chương trình tình báo bí mật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Đăng ngày: 19/11/2016
Vệ thành Athens vẫn đứng vững sau 2500 năm sóng gió

Vệ thành Athens vẫn đứng vững sau 2500 năm sóng gió

Xuyên suốt 2.500 năm lịch sử, tàn tích Vệ thành cổ đại ở Hy Lạp đã chống chọi vững vàng sau nhiều trận động đất, trong khi các công trình hiện đại khác đã phải gục ngã.

Đăng ngày: 18/11/2016
Khám phá bảo tàng đá mặt người có một không hai trên thế giới

Khám phá bảo tàng đá mặt người có một không hai trên thế giới

Bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới ở Nhật Bản trưng bày hàng nghìn hòn đá mặt người, thu hút sự tò mò của khách du lịch.

Đăng ngày: 18/11/2016
Hà Nội sẽ có trung tâm cứu hỏa khẩn cấp do Áo đầu tư

Hà Nội sẽ có trung tâm cứu hỏa khẩn cấp do Áo đầu tư

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã hoan nghênh thiện ý của Đại sứ Cộng hòa Áo về việc đầu tư xây dựng Trung tâm cứu hỏa khẩn cấp tại Việt Nam.

Đăng ngày: 18/11/2016
Video: Tòa nhà sắp soán ngôi cao nhất thế giới của tháp Burj Khalifa

Video: Tòa nhà sắp soán ngôi cao nhất thế giới của tháp Burj Khalifa

Sau khi hoàn thành, tháp The Tower ở cạnh cảng Creek, Dubai, sẽ phá kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới của tháp Burj Khalifa.

Đăng ngày: 16/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News