Những tác hại của máu nhiễm mỡ cực kỳ nguy hiểm

Bệnh máu nhiễm mỡ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cực nghiêm trọng cho sức khỏe con người, thậm chí biến chứng của bệnh còn có thể gây tử vong. Vì vậy, bất cứ ai cũng cần phải nhận biết về những tác hại của máu nhiễm mỡ ngay sau đây để kịp thời phòng tránh cũng như chữa trị hiệu quả.

Tác hại của máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Bệnh máu nhiễm mỡ đang rất phổ biến hiện nay, không những thế, các biến chứng của bệnh còn có thể rất nguy hiểm nếu người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời.

Chính những thói quen dinh dưỡng không hợp lý, ít vận động làm tăng nguy cơ béo phì và là tác nhân gây máu nhiễm mỡ. Đặc biệt, căn bệnh này còn có mối liên quan đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác, những bệnh lý này chính là những tác hại của máu nhiễm mỡ gây ra, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Bệnh viêm tụy

Viêm tụy là một trong những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi máu nhiễm mỡ, do hàm lượng triglyceride rất cao có thể gây sưng tuyến tụy, gây ra những biểu hiện như: đau bụng đi ngoài dữ dội, sốt, nôn, thở nhanh, nhịp tim nhanh. Nếu trường hợp dịch tiêu hóa bị rò bên ngoài tuyến tụy có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.

Những tác hại của máu nhiễm mỡ cực kỳ nguy hiểm
Tác hại của máu nhiễm mỡ có thể gây ra bệnh tiểu đường type 2 và ngược lại.

Bệnh tiểu đường

Tác hại của máu nhiễm mỡ có thể gây ra bệnh tiểu đường type 2 và ngược lại. Mối liên hệ này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh, nhất là với trường hợp có nguy cơ huyết áp cao, tăng mỡ bụng, cholesterol tốt thấp và đường huyết cao. Khi chỉ số triglyceride cao kết hợp cũng sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Bệnh gan

Mỡ máu cao, lượng triglyceride cao cũng làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh gan mạn tính như xơ gan, ung thư gan...

Bệnh tim mạch

Các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, kết hợp với chỉ số triglyceride tăng cao sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ về các bệnh tim mạch cho con người.

Đột quỵ

Yếu tố chính gây nên vấn đề này cũng chính là triglyceride tăng cao làm ảnh hưởng đến các mạch máu cung cấp cho não. Chính vì vậy tác hại của máu nhiễm mỡ có thể khiến người bệnh bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Đau và tê chân

Khi có quá nhiều mỡ máu, sẽ tạo thành lớp chất trong lòng động mạch, khi chảy đến chân sẽ dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên. Bệnh này gây cảm giác đau và tê chân, đặc biệt là những lúc đi bộ, ngoài ra, bệnh cũng làm tăng khả năng nhiễm trùng ở chân, bàn chân.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là một trong những dịp quan trọng để những người kinh doanh cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Đăng ngày: 25/02/2018
Apple phát triển kỹ thuật theo dõi bệnh tiểu đường

Apple phát triển kỹ thuật theo dõi bệnh tiểu đường

Kênh truyền hình CNBC của Mỹ ngày 13/4 công bố Hãng công nghệ Apple đang phát triển một kỹ thuật tạo điều kiện thuận lợi trong theo dõi bệnh tiểu đường thông qua hệ thống cảm biến quang học.

Đăng ngày: 14/04/2017
4 loại

4 loại "rau trường thọ" được Trung Quốc ca ngợi lại mọc nhan nhản ở Việt Nam

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và công dụng phòng bệnh tuyệt vời, 4 loại rau dưới đây được cổ nhân Trung Hoa ca ngợi là

Đăng ngày: 13/04/2017
10 dấu hiệu cảnh báo ung thư đang phát triển trong cơ thể ai cũng phải nằm lòng

10 dấu hiệu cảnh báo ung thư đang phát triển trong cơ thể ai cũng phải nằm lòng

Ung thư đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới, nhưng vẫn còn rất nhiều người không để ý đến căn bệnh này, dẫn đến việc phát hiện ra quá muộn khi mà bệnh đã ở những giai đoạn cuối.

Đăng ngày: 13/04/2017
Thảo dược giảm đau và ho do viêm họng

Thảo dược giảm đau và ho do viêm họng

Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,... là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng.

Đăng ngày: 13/04/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News