Những thước phim cực hiếm về loài sứa “ma mị” được đặt tên theo quỷ rắn Medusa

Khi kiếm ăn những xúc tu độc của loài sứa này sẽ bung tỏa ra mọi hướng, hình thái săn mồi 360 độ này cũng chính là lý do chúng được đặt tên theo ác quỷ có mái tóc rắn lừng danh của thần thoại Hy Lạp: Medusa.

Crossota millsae là một loài sứa hiếm chuyên sống ở các vùng biển sâu. Vì sở hữu các xúc tu dài và thường bung tỏa một cách đầy ma mị trong khi kiếm ăn, nên loài sứa này còn được biết đến với cái tên “Psychedelic Medusa”, dựa theo nhân vật Medusa - Có mái tóc rắn và đôi mắt khiến bất kì ai nhìn vào đều hóa đá - trong thần thoại Hy Lạp.

Những thước phim cực hiếm về loài sứa “ma mị” được đặt tên theo quỷ rắn Medusa
Crossota millsae là một loài sứa hiếm chuyên sống ở các vùng biển sâu.

Những thước phim về loài sứa hiếm này được Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) ghi lại bằng tàu lặn thám hiểm, trong nhiệm vụ khám phá vùng biển sâu phía Đông Nam nước Mỹ, năm 2019.

Đại diện của NOAA cho biết, chú sứa Psychedelic Medusa được phát hiện đang lượn lờ ở khu vực đáy biển để kiếm ăn. Để ý kỹ chúng ta sẽ nhận thấy rằng, những xúc tu có khả năng châm độc của nó đang bung tỏa ra mọi hướng (còn được gọi là cách săn mồi 360o), đồng thời các xúc tu này cũng thực hiện cử động co rút như một cách để dụ con mồi.

Những thước phim cực hiếm về loài sứa “ma mị” được đặt tên theo quỷ rắn Medusa
Sứa Psychedelic Medusa được phát hiện đang lượn lờ ở khu vực đáy biển để kiếm ăn.

Vì thức ăn của sứa Psychedelic Medusa chủ yếu là sinh vật có khả năng phát quang sinh học nên dạ dày của chúng sẽ có màu đỏ, hoạt động như một lớp ngụy trang, để con mồi không phát hiện ra loài sứa này vừa ăn thịt đồng loại của chúng.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy ma mị của sứa Medusa trong video dưới đây:

Cảnh tượng cực hiếm: Sinh vật lớn nhất hành tinh...

Cảnh tượng cực hiếm: Sinh vật lớn nhất hành tinh... "đi nặng" ngay giữa lòng đại dương

Lần đầu tiên vị nhiếp ảnh gia chứng kiến con cá voi thải ra chất lỏng màu lạ như vậy, điều này chứng tỏ bữa trưa của nó đã có thêm món gì mới.

Đăng ngày: 21/11/2019
Cá nhám phơi nắng biến mất 3 năm rồi xuất hiện ở đầu kia Đại Tây Dương

Con cá nhám phơi nắng, được gắn thiết bị theo dõi nhưng đã bị mất dấu, bất ngờ xuất hiện trở lại sau 3 năm.

Đăng ngày: 20/11/2019
Rạn san hô lớn nhất thế giới vào mùa sinh sản

Rạn san hô Great Barrier ở Australia, rạn san hô lớn nhất thế giới, đã bước vào mùa sinh sản năm 2019.

Đăng ngày: 19/11/2019
Bắt gặp cảnh

Bắt gặp cảnh "liên hoan xác thịt" dưới đáy đại dương và số phận của "vua săn mồi"

Kẻ đi săn cũng có thể trở thành con mồi bất kỳ lúc nào - đó chính là sự thực đáng sợ của thế giới tự nhiên.

Đăng ngày: 18/11/2019
Kì lạ loài cá có chân biết bò như tôm dưới đáy biển

Có thể ví loài cá này như một kiểu “người máy biến hình” của thế giới động vật. Khi đi dạo dưới đáy biển, chúng sẽ dùng những chiếc chân để bò như tôm.

Đăng ngày: 18/11/2019
“Dấu chân” lạ kỳ dưới biển sâu

Các nhà khoa học phát hiện những dấu vết khổng lồ, có hình dấu chân người ở dưới đáy Thái Bình Dương, khu vực giữa Mexico và Hawaii.

Đăng ngày: 17/11/2019
Xem nhím biển lộn ngược từ trong ra ngoài để… tái sinh

Bên cạnh hình dạng kì cục, cách sinh sản và phát triển của loài nhím biển cũng hết sức đặc biệt, bởi chúng sở hữu tuyệt kĩ “lộn ngược từ trong ra ngoài để tái sinh”.

Đăng ngày: 13/11/2019