Nông dân Trung Quốc tìm thấy nhện cổ đại quý hiếm

Một nông dân Tứ Xuyên tìm thấy con nhện quý hiếm có hình đồng xu ở dưới bụng, thuộc một trong những loài nhện xuất hiện sớm nhất ở Trung Quốc.

Nông dân Li Wenhua tìm thấy con nhện trong trang trại trồng cam của gia đình ở làng Bồ Giang gần Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên ở tây nam Trung Quốc, hôm 14/11, theo People's Daily. Khi tìm hiểu trên mạng Internet, Li phát hiện con nhện thuộc loài nhện vác bụng Trung Quốc, có tên khoa học là Cyclocosmia ricketti hay còn gọi là "li shi pan fu zhu" trong tiếng Trung.

Nông dân Trung Quốc tìm thấy nhện cổ đại quý hiếm
Nhện vác bụng có đặc trưng là hình đồng xu ở bụng dưới. (Ảnh: People's Daily).

Zhao Li, giám đốc Bảo tàng Côn trùng Tây Trung Quốc xác nhận phát hiện của Li và cho biết nhện vác bụng có giá trị rất cao. Đây là một trong những loài nhện được ghi nhận sớm nhất ở Trung Quốc. "Con nhện rất giá trị về mặt nghiên cứu khoa học. Nó làn loài vô cùng hiếm gặp ở Tứ Xuyên. Tôi từng bỏ nhiều công sức tìm kiếm nhưng chưa từng gặp con nào", Zhao chia sẻ.

Nhện vác bụng mới chỉ được trông thấy 6 lần ở tỉnh Tứ Xuyên từ năm 2000, theo Chengdu Business Daily.

Zhao cũng cho biết con nhện có đặc điểm phù hợp với mô tả trong cổ thư Nhĩ Nhã. Được xuất bản vào khoảng thế kỷ 2 - 5 trước Công nguyên, Nhĩ Nhã là một trong những từ điển lâu đời nhất còn lưu lại của Trung Quốc.

Wenhua dự định bán con nhện cho người nuôi thú cảnh và hy vọng có thể thu được giá cao.

Nhện vác bụng Trung Quốc là một loài nhện cửa sập. Nhện cửa sập rất hiếm gặp vì chúng sống cả đời trong hang dưới lòng đất. Loài này dùng hỗn hợp đất cát, vật liệu nguồn gốc thực vật và tơ để làm cửa sập giúp chúng ẩn mình khi kiếm ăn ở cửa hang vào ban đêm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bộ xương chim tuyệt chủng có giá hơn 430.000 USD

Bộ xương chim tuyệt chủng có giá hơn 430.000 USD

Bộ xương chim dodo, loài vật từng xuất hiện trong tác phẩm "Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên", vừa được bán với giá gần nửa triệu USD trong buổi đấu giá ở Anh.

Đăng ngày: 24/11/2016
Bắt được cá sấu dài 2,8m từng nuốt chửng một người đàn ông

Bắt được cá sấu dài 2,8m từng nuốt chửng một người đàn ông

Ngày 21/11, cơ quan chức năng Malaysia đã bắt được một con cá sấu được cho là nuốt chửng một người đàn ông.

Đăng ngày: 23/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News