Pháp thử nghiệm radio tiếng ồn, "trẻ trâu nẹt pô" sẽ tự động bị phạt tiền

Những chiếc xe máy rú ga ầm ầm chạy qua các khu dân cư, động cơ gầm thét và đánh thức mọi đứa trẻ đang say giấc sẽ sớm trở thành chuyện quá khứ ở Pháp.

Một vùng ngoại ô Paris đang thử nghiệm hệ thống mới có thể xác định các phương tiện gầm rú này, chỉ đích danh vị trí của chúng và tự động gán thẻ phạt cho chúng.

"Radar phát hiện tiếng ồn" đã được lắp đặt trên một cột đèn ở trung tâm Villeneuve-le-Roi, một thị trấn bên cạnh sân bay Paris Orly.

Nó sẽ được kích hoạt ngay khi một dự thảo luật mới của chính phủ cho phép các hệ thống như vậy được phê duyệt, Thị trưởng Didier Gonzales nói. Thị trấn sẽ liên kết các bản ghi âm cùng với camera quan sát của cảnh sát và tự động ấn định vé phạt cho người phạm tội.

Pháp thử nghiệm radio tiếng ồn, trẻ trâu nẹt pô sẽ tự động bị phạt tiền
Những chiếc xe máy rú ga ầm ầm chạy qua các khu dân cư, động cơ gầm thét sẽ sớm trở thành chuyện quá khứ ở Pháp.

"Tiếng ồn là một nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cuộc sống hiện đại. Nó làm tổn thương đến mọi người, gây hại giống như người hút thuốc thụ động vậy", ông Gonzales, cũng là người đứng đầu cơ quan chống ô nhiễm tiếng ồn Bruitparif nói.

Dự thảo luật, dự kiến được bỏ phiếu vào mùa thu này, sẽ cho phép chính quyền địa phương thử nghiệm các hệ thống để ghi lại những người lái xe gây tiếng ồn vượt quá giới hạn. Pháp đã có luật hạn chế tiếng ồn xe cộ, nhưng thật khó để thực thi vì nó chỉ dựa vào việc cảnh sát bắt cá nhân người phạm tội.

"Chúng tôi không hề có ý chống lại Ferrari hay Harley Davidson, nhưng chủ sở hữu những chiếc xe này đôi khi muốn chứng minh sức mạnh của chiếc xe và tiếng ồn thực sự gây rắc rối cho cư dân", Remy Jourdan, quan chức của Villeneuve nói.

Thiết bị mới có bốn micro đo mức độ tiếng ồn decibel mỗi một phần mười giây và có thể định vị nơi âm thanh phát ra. Với công cụ này, không thể tranh cãi ai đã gây ra tiếng ồn!

Gần 40 thiết bị như vậy đã hoạt động được vài tháng gần các quán bar sầm uất ở những khu vui chơi giải trí ở Paris và 17 thiết bị khác đã được lắp đặt tại các địa điểm xây dựng lớn.

Bruitparif đang bắt đầu theo dõi tiếng ồn xe cộ và cũng đã lắp đặt một chiếc ở Saint-Forget, một vùng nông thôn đồi núi gần Paris nổi tiếng có nhiều người đi xe máy. Trong tháng 9, họ sẽ cài đặt hai thiết bị ở trung tâm Paris.

Theo Reuters, cho đến nay, hệ thống chỉ ở chế độ dùng thử và chưa có khoản phạt nào được ban hành, nhưng Villeneuve đã liên hệ với Bộ giao thông để kích hoạt nó ngay khi luật mới được thông qua. Chính phủ Pháp có kế hoạch thử nghiệm hai năm để kiểm tra công nghệ và xác định mức độ tiếng ồn để có chế tài tiền phạt.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Vũ khí hi-tech mới của nông dân diệt 98% côn trùng gây hại

Vũ khí hi-tech mới của nông dân diệt 98% côn trùng gây hại

Những chiếc máy bay không người lái được đưa vào sử dụng để chống lại một loại côn trùng gây hại mùa màng ở Trung Quốc.

Đăng ngày: 03/09/2019
Giới thiệu thiết bị chống sàm sỡ, quấy rối tình dục của Nhật Bản

Giới thiệu thiết bị chống sàm sỡ, quấy rối tình dục của Nhật Bản

Thiết bị này hoạt động như một con dấu tem - đóng dấu kẻ sàm sỡ bằng mực vô hình.

Đăng ngày: 03/09/2019
Tạo ra vật liệu mới

Tạo ra vật liệu mới "tan biến" ngay khi tiếp xúc với nắng

Một chất phụ gia cảm quang được các nhà nghiên cứu quân sự Mỹ cho vào polyme đã tạo ra vật liệu tan thành nước và bốc hơi ngay khi tiếp xúc với ánh nắng. Vật liệu mới này sẽ được ứng dụng trong quân sự, khoa học, xây dựng.

Đăng ngày: 01/09/2019
Tranh cãi về

Tranh cãi về "nhà sư người máy" giảng kinh Phật ở ngôi chùa Nhật

Ngôi chùa gần 400 năm tuổi tại Nhật Bản đã hợp tác phát triển một người máy tên Mindar để giảng kinh Phật, với hy vọng thu hút được sự quan tâm của thế hệ trẻ.

Đăng ngày: 31/08/2019
Robot mỏng như con giun,

Robot mỏng như con giun, "bò" trong não để phá cục máu đông

Robot y khoa mới này có hình dạng giống một con giun nhỏ, để dễ dàng di chuyển trong não bộ con người, giúp loại bỏ các cục máu đông của bệnh nhân đột quỵ.

Đăng ngày: 31/08/2019
Ngành công nghiệp chip đạt dấu mốc mới: Lần đầu tiên sản xuất thành công chip nano carbon

Ngành công nghiệp chip đạt dấu mốc mới: Lần đầu tiên sản xuất thành công chip nano carbon

Trên lý thuyết, với hiệu năng cao hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, ta mong nó sẽ thay thế được chip silicon.

Đăng ngày: 30/08/2019
Bẻ khóa sinh học và ảo mộng truyền máu người trẻ để

Bẻ khóa sinh học và ảo mộng truyền máu người trẻ để "cải lão hoàn đồng"

Có thể bạn chưa nghe thấy cụm từ "bẻ khóa sinh học" bao giờ nhưng nó đang dần trở thành một xu hướng gây tranh cãi trên thế giới.

Đăng ngày: 30/08/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News