Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển

Các nhà khoa học tại Hawaii, Mỹ, vừa phát hiện ra hai con bạch tuộc siêu nhỏ bám trên một thùng rác thải trôi lênh đênh trên biển.

Hai con bạch tuộc tí hon được các nhà khoa học bắt gặp khi đang dọn dẹp rác biển và theo dõi các rặng san hô khu vực công viên Lịch sử Quốc gia Kaloko-Honokohau ở vùng biển ngoài khơi Kailua-Kona, Hawaii.

Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển
Con bạch tuộc tí hon mới tìm thấy tại Hawaii.

Nhà khoa học nghiên cứu sinh thái biển Sallie Beavers của Công viên Lịch sử Quốc gia Kaloko-Honokohau cho biết, hai con bạch tuộc có kích cỡ chỉ lớn hơn hạt đậu xanh một chút.

Sallie Beavers cho rằng, hai con bạch tuộc tí hon này có thể là họ hàng của loài bạch tuộc đêm hay bắt gặp ở Hawaii có trọng lượng khoảng 5,4kg khi trưởng thành và khi di chuyển các xúc tu có thể sải dài đến 1m.

Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển
Hai con bạch tuộc này có kích thước rất nhỏ.

Trước đó, vào hồi đầu năm, các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra loài bạch tuộc tí hon khác có tên Wolfi chỉ có cân nặng 1 gram và dài khoảng 1,5cm.

Bạch tuộc Wolfi lần đầu tiên được phát hiện năm 1913 ở vùng biển Ấn Độ - Thái Bình Dương. Phải mất nhiều năm tìm kiếm các nhà khoa học mới phát hiện ra loài bạch tuộc Wolfi nhỏ bé này. Loài bạch tuộc Wolfi có thể bám vừa vặn trên đầu ngón tay.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Tàu biển chạy làm tắt

Tàu biển chạy làm tắt "tiếng hát đại dương" của cá voi lưng gù

Trong một nghiên cứu công bố ngày 24/10, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết những sinh vật khồng lồ ở đại dương này sẽ ngừng tiếng kêu, ít nhất là tạm thời, khi các tàu biển lại gần.

Đăng ngày: 26/10/2018
Cá mập trắng 6 mét xé xác cá voi trước mũi tàu

160 hành khách trên tàu tham quan ở Cape Cod, Massachusetts, Mỹ, có cơ hội chứng kiến hai con cá mập ăn xác cá voi vây hôm 14/10, theo Business Insider.

Đăng ngày: 22/10/2018
Khám phá choáng loài nhím biển đỏ rực, sống thọ nhất Trái đất

Loài nhím biển đỏ, động vật không xương sống có hình dạng giống một quả cầu đầy gai xuất hiện cách đây 450 triệu năm. Đây là một trong những loài động vật sống “thọ” nhất trên Trái đất.

Đăng ngày: 15/10/2018
Đớp trượt mồi, cá mập trắng bất ngờ quay sang “ăn thịt” đồng loại

Theo Daily Star, đoạn video bắt đầu với cảnh con cá mập trắng lao tới, há to mồm đớp trượt miếng thịt. Một con cá mập trắng khác mon men tiến lại gần ngay sau đó, dường như muốn chia phần.

Đăng ngày: 15/10/2018
Xác 337 con cá voi mắc cạn làm thay đổi vịnh biển Chile

Xác hàng trăm con cá voi sei chết tập thể và trôi vào vịnh hẹp ở Chile khiến cảnh quan ven biển thay đổi trong thời gian dài.

Đăng ngày: 10/10/2018
Cận cảnh cá mập trắng tấn công điên cuồng khiến du khách hãi hùng

Theo Daily Star, trong video, con cá mập trắng đớp được miếng mồi móc vào lưỡi câu. Khi người trên thuyền kéo câu, con cá mập bơi theo, tìm cách giằng miếng thịt.

Đăng ngày: 10/10/2018