Phát hiện căn phòng bí ẩn bên trong cung điện ngầm của bạo chúa La Mã

Các nhà khảo cổ vừa thông tin phát hiện ra một căn phòng ẩn trong cung điện ngầm của Hoàng đế La Mã bạo chúa Nero.

Nero Claudius Caesar Augustus Germanicus còn được gọi là Nero Claudius Caesar Germanicus, là vị Hoàng đế thứ 5 và cũng là cuối cùng của triều đại Julius-Claudius.

Nero được hoàng đế Claudius nhận làm con nuôi và được thừa kế ngai vàng. Ông lên ngôi với hiệu Nero Claudius Caesar, ngày 13 tháng 10 năm 54, sau khi Claudius qua đời.

Phát hiện căn phòng bí ẩn bên trong cung điện ngầm của bạo chúa La Mã
Khu vực phát hiện ra căn phòng bí ẩn của bạo chúa Nero.

Nero là vị vua thứ 5 của Rome từ năm 54 đến năm 68 sau Công Nguyên. Nero đã khiến cho đế quốc Rome trở nên tàn lụi. Ông đã đốt cháy nhiều thành phố, giết hại hàng nghìn người bao gồm cả cô ruột, vợ cũ, mẹ, vợ và anh em cùng cha khác mẹ.

Cho đến gần đây, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một hầm ẩn đầy bụi bẩn được trang trí bằng những bức tranh sống động như nhân mã, nhân sư trong tàn tích cung điện La Mã cổ đại của Hoàng đế Nero.

Khu vực được phát hiện nằm ẩn dưới những ngọn đồi gần Rome. Căn phòng đã ẩn giấu gần 2.000 năm, có khả năng có niên đại từ năm 65 sau Công Nguyên.

Căn phòng có biệt danh là Phòng nhân sư, được trang trí rất phong phú với những bức tranh tường của những sinh vật có thật và thần thoại được sơn với các màu đỏ, xanh lá cây, vàng phong phú đã tồn tại qua hai thiên niên kỷ qua một cách tuyệt vời. Căn phòng hình vòm cũng được trang trí với hình ảnh của một nhân mã cùng vô số đồ trang trí cây và nước.

Căn phòng Nhân sư được phát hiện tình cờ trong khi các nhà nghiên cứu đang thiết lập để khôi phục một căn phòng gần đó. Trần cong của căn phòng cao 4,5 mét và phần lớn căn phòng vẫn còn đầy bụi bẩn.

Nero bắt đầu xây dựng cung điện đồ sộ của mình hay còn được biết đến là "ngôi nhà vàng" vào năm 64, sau một trận hỏa hoạn kéo dài 6 ngày đã làm 2/3 thành Rome thành tro bụi.

Phát hiện đồng xu làm “thay đổi“ cả lịch sử Australia

Đồng xu tìm thấy trên một bãi biển Australia làm dấy lên giả thuyết người Bồ Đào Nha mới là những người châu Âu đầu tiên đặt chân lên châu Úc, trước thuyền trưởng Cook 250 năm.

Đăng ngày: 14/05/2019
Mỹ: Phát hiện răng cá mập Megalodon thống trị biển cả 3 triệu năm trước

Một thợ lặn phát hiện 2 chiếc răng của cá mập Megalodon khi tìm kiếm dưới đáy hồ ở Mỹ.

Đăng ngày: 14/05/2019
Phát hiện loài khủng long có cánh dơi tại Trung Quốc

Một loài khủng long mới có đôi cánh giống của loài dơi đã được phát hiện ở Trung Quốc, làm sáng tỏ cách thức loài khủng long đã tiến hóa trở thành chim.

Đăng ngày: 12/05/2019
Bí ẩn mộ hoàng tử

Bí ẩn mộ hoàng tử "vô hình" trước kẻ trộm suốt 1400 năm

Tại bãi đất trống cạnh một quán rượu và một siêu thị, gần đường lớn, mộ hoàng tử Saexa đã nằm yên 1.400 năm mà không ai, kể cả những kẻ trộm mộ, có thể phát hiện.

Đăng ngày: 11/05/2019
Sự thật gây sốc trong ngôi mộ cổ được tìm thấy ở Ba Lan

Ngôi mộ cổ được tìm thấy ở Ba Lan tiết lộ câu chuyện về những người phụ nữ và trẻ em đã bị tàn sát một cách tàn nhẫn gần 5.000 năm trước.

Đăng ngày: 10/05/2019
Từ trường bí ẩn bao phủ 10 pho tượng cổ 2.000 năm

10 trong số 11 pho tượng đá khổng lồ điêu khắc đầu hoặc thân người được khai quật ở Guatemala phát ra từ trường khiến các nhà khoa học bối rối.

Đăng ngày: 09/05/2019
Phát hiện hoá thạch quý hiếm của gấu Kỷ băng hà và động vật ăn thịt giống sói

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những hoá thạch quý hiếm trong một hang động dưới nước nổi tiếng Hoyo Negro, ở Mexico.

Đăng ngày: 09/05/2019