Phát hiện chấn động về đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm được thêm 220 chiến binh đất nung trong quá trình khai quật lăng mộ vị Hoàng đế đầu tiên của triều đại Tần.

Khu mộ đã được khai quật và nghiên cứu từ năm 2009, trên diện tích khoảng 500.000 mét vuông. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một loạt các đồ tạo tác bằng gốm, đồng, ngọc bích, một lượng nhỏ bằng vàng, bạc, sắt cùng các chiến binh đất nung nói trên.

Phát hiện chấn động về đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Một chiến binh đất nung mới được tìm thấy trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Hầu hết cổ vật đều trong tình trạng bảo quản tốt, bao gồm giá ba chân của quân đội, nỏ, kiếm vàng và các vật dụng hàng ngày như thìa, đĩa, thùng rượu và ấm trà. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một con lạc đà bằng vàng, được cho là cổ vật hình lạc đà sớm nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Nghiên cứu sâu hơn về những cổ vật này có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng về thương mại giữa Trung Hoa và các nước phương Tây trước thời điểm Con đường tơ lụa được hình thành

Như đã đề cập, bên cạnh 220 bức tượng gốm, các nhà khảo cổ còn mới phát hiện thêm 12 con ngựa gốm, cũng như một số lượng lớn vũ khí và di tích kiến ​​trúc thuộc về các sĩ quan quân đội chưa từng thấy trước đây trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Những phát hiện trên có thể buộc chúng ta phải xét lại những hiểu biết trước đây về cách thức tổ chức quân đội vào thời Tần.

Khoảng 220 chiến binh đất nung mới được phát hiện trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng (Video: Thời báo Hoàn Cầu).

"Hẻm núi những loài người khác" ẩn chứa nền văn minh đáng kinh ngạc

Những công cụ tinh vi có tuổi đời 1,2-1,85 triệu năm, rất lâu trước khi loài người tinh khôn Homo Sapiens ra đời, đã khiến giới khảo cổ kinh ngạc.

Đăng ngày: 12/01/2020
Đây là khuôn mặt thật của Chúa Jesus?

Khuôn mặt của Chúa Jesus được các nhà khoa học tạo ra thông qua phương pháp nhân chủng học pháp y, kết hợp các nguồn dữ liệu từ khảo cổ và Kinh Thánh.

Đăng ngày: 12/01/2020
Bí ẩn não người cổ đại tồn tại nguyên vẹn trong 2.600 năm không phân huỷ

Hàng ngàn năm trước tại khu vực Heslington của Anh, cơ thể của một người đàn ông bắt đầu phân hủy. Thịt và nội tạng đã trở thành bùn, tóc biến thành bụi, tuy nhiên xương vẫn còn và đặc biệt hơn đó là sự tồn tại của một mảnh não nhỏ.

Đăng ngày: 10/01/2020
Vụ va chạm sao neutron cách Trái đất 520 triệu năm ánh sáng

Các nhà thiên văn học lần thứ hai phát hiện sóng hấp dẫn tạo ra từ vụ sáp nhập dữ dội của hai sao neutron.

Đăng ngày: 08/01/2020

"Tàu ma" khổng lồ 2.000 tuổi "hiện hồn" nhờ sóng âm

Sử dụng kỹ thuật sonar thăm dò đáy biển bằng sóng âm, các nhà khoa học đã phát hiện hình bóng lờ mờ như một tàu ma dài đến 34 m, ẩn mình dưới bùn sâu Địa Trung Hải.

Đăng ngày: 07/01/2020
Hình vẽ trong hầm mộ pharaoh trẻ nhất Ai Cập hé lộ điều chấn động

Phát hiện trên bức tường bên trong hầm mộ hoàng đế Ai Cập Tutankhamun hé lộ thực tế phũ phàng về cuộc cạnh tranh quyền lực thời Ai Cập cổ đại.

Tìm thấy tượng lạc đà bằng vàng nguyên khối gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Nhóm khảo cổ đã khai quật được một bức tượng đúc từ vàng nguyên khối gần khu lăng mộ của Tần Thủy Hoàng.