Phát hiện con đường cát giữa biển miền Trung: Nối 3 đảo, mỗi ngày chỉ xuất hiện rõ nhất vào hai thời điểm

Nhiều du khách phải trầm trồ bởi ngay giữa biển khơi lại có 1 con đường đặc biệt, giúp du khách có thể đi bộ tới nhiều hòn đảo khác nhau.

Nhắc tới những bãi biển hay hòn đảo, phần đông du khách sẽ nghĩ ngay tới làn nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn, nơi còn có những rặng dừa hay phi lao cao vút. Tuy nhiên ít ai biết rằng, tại một số địa điểm, còn có 1 cảnh quan rất đặc biệt khác. Chúng được gọi là "thuỷ đạo", hay dễ hiểu hơn chính là những con đường cát nổi lên giữa mặt nước. Nhờ có những con đường này, du khách thậm chí có thể di chuyển giữa các hòn đảo mà chẳng cần tàu, thuyền mà có thể đi bộ trực tiếp.

Ở khu vực biển miền Trung nước ta, có một "thuỷ đạo" như thế. Nó nối liền 3 hòn đảo là Hòn Bịp, Hòn Ó và Hòn Quạt. Con đường đang được nhắc tới mang tên "thuỷ đạo Điệp Sơn" ở Khánh Hoà.


Con đường cát nối liền 3 đảo là Hòn Bịp, Hòn Ó và Hòn Quạt (Ảnh Báo Tổ Quốc)

Để trải nghiệm được thủy đạo, điều đầu tiên du khách cần thực hiện đó là đến đảo Điệp Sơn. Trái với khung cảnh sôi động của phố biển Nha Trang, đảo Điệp Sơn được đánh giá có khung cảnh còn hoang sơ. Vì vậy, nó phù hợp với những du khách yêu thích sự yên bình để tận hưởng, hoà mình vào thiên nhiên.

Con đường được ví như "viên ngọc quý" của Đông Nam Á

Trước kia, khi nhắc tới những con đường giữa biển như thế này, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới 1 địa danh nổi tiếng khác nhưng không phải ở Việt Nam. Đó là con đường nối liền 2 đảo Jindo và Modo của Hàn Quốc. Con đường thoắt ẩn thoắt hiện, là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách ở xứ sở kim chi.

Được biết, từ khoảng tháng 3 đến tháng 6 hàng năm, con đường sẽ xuất hiện 2 lần, mỗi lần kéo dài chỉ 1 tuần, khi mực nước thuỷ triều rút xuống mức thấp nhất.


Con đường giữa biển 1 năm chỉ xuất hiện hiếm hoi thu hút đông đảo du khách ở Hàn Quốc (Ảnh Du lịch Hàn Quốc)

Thuỷ đạo Điệp Sơn cũng sở hữu những đặc điểm tương tự. Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, nó là một doi cát tự nhiên, chiều dài khoảng vài trăm mét, chiều rộng chỉ khoảng 1m. Du khách muốn trải nghiệm được con đường đặc biệt này cũng cần đặc biệt lưu ý về thời gian.

Theo chia sẻ của người dân bản địa hay những du khách đã từng trải nghiệm, vào khoảng 6 giờ sáng hàng ngày, khi thuỷ triều xuống, doi cát sẽ từ từ xuất hiện giữa làn nước trong xanh của biển Khánh Hoà. Khi du khách đặt những bước chân xuống doi cát, làn nước như dạt sang 2 bên, nhường lối đi cho người tham quan.

Bên cạnh đó, cũng có 1 khung giờ lý tưởng khác được chỉ ra để thấy và đi trên con đường cát Điệp Sơn, đó là vào khoảng 15 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Du khách còn có thể khám phá những bãi đá san hô và hệ sinh thái bãi cạn hết sức phong phú khi thủy triều rút.


Ảnh Vinpearl


Doi cát hiện lên giữa mặt nước tạo điều kiện cho du khách được "đi bộ giữa biển" (Ảnh Tạp chí Công nghiệp Tàu thuỷ)

Trải nghiệm đi bộ trên thuỷ đạo chắc chắn đem lại cảm giác rất thú vị và độc đáo, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến đảo Điệp Sơn. Một travel blogger người nước ngoài tài khoản tên Calvincu, sau khi trải nghiệm đi bộ trên thủy đạo Điệp Sơn đã chia sẻ rằng: “Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua”.

Nhiều du khách khác cũng đem thuỷ đạo Điệp Sơn so sánh với con đường nổi tiếng ở Hàn Quốc, rằng vẻ đẹp của nó không thua kém gì, thậm chí có thể nói là "viên ngọc quý" cần được nhiều người biết tới hơn ở Đông Nam Á.


Ảnh Vinpearl.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất