Phát hiện dấu chân lạ cách bề mặt đại dương gần 4km

70% bề mặt Trái đất được ẩn giấu bên dưới đại dương, nhưng 95% đại dương vẫn còn chưa được con người thám hiểm.

Những dấu chân lạ đã được tìm thấy ở đáy đại dương bởi một robot lặn sâu thuộc về một nghiên cứu của Anh thuộc Trung tâm Hải dương học Quốc gia ở Southampton.

Phát hiện dấu chân lạ cách bề mặt đại dương gần 4km
Những dấu vết này quá lớn để có thể được tạo ra bởi cá hay bất kì sinh vật sinh sống dưới biển.

Các nhà khoa học đã loại trừ khả năng những dấu vết bí ẩn này là kết quả của việc khai mỏ hoặc các hoạt động khoa học. Những dấu vết này đo được có chiều dài 1,98m và sâu 33cm, được phát hiện cách bề mặt Thái Bình Dương 2,4 dặm (khoảng 3,86km), ở đoạn giữa Mexico và Hawaii.

Họ cũng cho biết những dấu vết này quá lớn để có thể được tạo ra bởi cá hay bất kì sinh vật sinh sống dưới biển sâu nào khác.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Leigh Marsh, phát biểu với tờ Express: “Theo kết quả phân tích, những vết lõm này không phải được phân bố ngẫu nhiên”. Cô bổ sung rằng rất có khả năng chủ nhân của những dấu vết này là “những con cá voi lặn dưới sâu”.

Dù cá voi thường không lặn quá sâu, những dấu vết tương tự được tìm thấy trên khắp thế giới cho thấy loài động vật biển lớn có vú này có thể ngẫu nhiên lao xuống độ sâu 2,5 dặm và thậm chí còn hơn thế.

Các nhà khoa học tin rằng: “những thẻ điện tử đo độ sâu, được gắn vào những con vật này, sẽ cung cấp bằng chứng trực tiếp chứng minh rằng cá voi có thể lặn tới những chỗ sâu không dò được như thế này".

Trong khi phát hiện về các dấu chân bí ẩn ở đáy đại dương khiến các nhà nghiên cứu bối rối, những người tin vào “thuyết âm mưu” đã nhanh chóng khẳng định rằng công nghệ UFO đã tạo ra những dấu vết này.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Cá ngừ răng chó hai mét bị ngư dân New Zealand bắt gọn

Nhiếp ảnh gia dưới nước Sam Wild bắt được con cá ngừ răng chó nặng 37kg ở đảo Fiji, theo Newshub.

Đăng ngày: 07/09/2018
Loài cá mập đầu tiên trong lịch sử biết... ăn chay mà vẫn sống khỏe mạnh

Khoa học mới đây đã chính thức xác nhận rằng một trong những con cá mập săn mồi kinh điển nhất thế giới thực chất lại là loài ăn tạp.

Đăng ngày: 06/09/2018
Cá đuối

Cá đuối "trinh nữ" tự sinh con không qua giao phối

Cá đuối đại bàng cái trong thủy cung Australia cho ra đời con non khỏe mạnh dù không tiếp xúc với con đực nào hơn 9 năm qua.

Đăng ngày: 02/09/2018
Phát hiện thấy

Phát hiện thấy "tôm hùm ma" cực quý hiếm trên bờ biển

Một người ngư dân may mắn khi bất ngờ bắt được một con “tôm hùm ma” trong suốt cực kỳ hiếm gặp. Tỷ lệ bắt gặp được loài động vật giáp xác này còn thấp hơn so với việc bị sét đánh.

Đăng ngày: 31/08/2018
Cá heo dậy thì bị rạo rực bèn đi quấy rối du khách, cả bãi biển phải sơ tán gấp

Người ta hay có câu "Con người hơn con vật ở chỗ tự trọng tiết tháo", và điều này dường như cũng đúng cả với những sinh vật thông minh bậc cao có trí tuệ chỉ đứng sau loài người như cá heo chẳng hạn.

Đăng ngày: 30/08/2018
Hãi hùng cảnh cá mập khổng lồ lượn quanh nhóm người chèo thuyền

Một nhóm người chèo thuyền kayak ở Đảo Man đã vô cùng hốt hoảng khi bất ngờ phát hiện một con cá mập khổng lồ đang há miệng và lượn vòng quanh mình.

Đăng ngày: 29/08/2018